Trò chuyện với Anh Nguyễn Quang Dương về con đường xây dựng siêu thị Mặt Trời Sáng Tạo.

administrator

Administrator
Staff member
Nhóm cộng tác viên nội dung diễn đàn Tuổi Trẻ Đông Anh hôm nay có một buổi trò truyện với anh Nguyễn Quang Dương ông chủ siêu thị sản phẩm sáng tạo www.mattroisangtao.com - Mặt Trời Sáng Tạo, mọi người hãy cùng theo dõi buổi trò truyện của cộng tác viên (CTV) diễn đàn TTDA và anh Dương về con đường, những khó khăn trong quá trình thực hiện ước mở lập nghiệp của anh.


CTV TTDA Hỏi: Vì sao anh lại chọn khởi nghiệp từ sản phẩm đồ độc, công nghệ, sản phẩm sáng tạo?

Anh Dương: Ngay từ khi còn đang theo học trường ĐHBKHN tôi đã được biết tới một số sản phẩm sáng tạo, độc đáo…rất thú vị, tôi đã rất thích, rất muốn khám phá những điều mới lạ nhưng điều kiện sinh viên hồi đó không cho phép thích gì là có thể mua được, sở hữu được. Mặt khác, các sản phẩm độc đáo không phải ở đâu cũng bán, vì vậy đa số người dân đều không biết tới các sản phẩm này hoặc nếu biết thì cũng không biết mua ở đâu. Tôi rất muốn được khám phá các sản phẩm mới lạ và muốn mọi người dân trên cả nước đều biết tới những sản phẩm này, vì vậy tôi đã nuôi ý định mở một cửa hàng chuyên bán các sản phẩm sáng tạo, độc đáo, thú vị sau khi ra trường. Và để mọi người trên cả nước đều có thể biết tới và mua được các sản phẩm này nên tôi đã mở rộng kinh doanh trên mạng.

DSC00052_zpsfc46c64b.jpg

Anh Nguyễn Quang Dương, Siêu thị Mặt Trời Sáng Tạo www.mattroisangtao.com .


CTV TTDA: Kiến thức ở trường lớp anh được học, theo đuổi có giúp anh trong công việc hiện tại hay không?


Anh Dương: Có chứ, những kiến thức tôi được học đã giúp tôi rất nhiều trong công việc kinh doanh. Nhiều người nghĩ công việc của tôi là trái ngành với ngành tôi đã học, và đã hỏi tôi là tại sao học kỹ thuật lại ra làm kinh doanh, đó là do mọi người không hiểu hết được về công việc kinh doanh, về nhưng công việc tôi đang làm. Tôi đã theo học chuyên ngành Mạng máy tính-khoa Điện Tử Viễn Thông-ĐH Bách Khoa Hà Nội, tôi đã học được rất nhiều kiến thức về mạng máy tính, viễn thông, điện tử, lập trình…Các sản phẩm chủ đạo tôi kinh doanh chủ yếu là các sản phẩm công nghệ điện tử, thiết bị an ninh…vì vậy với những kiến thức đã có tôi đã hiểu sâu hơn về các sản phẩm từ đó có thể tư vấn khách hàng tốt hơn, phân tích nghiên cứu để nâng cấp, bổ xung tính năng cho các sản phẩm…

CTV TTDA: Xin anh cho biết, anh có thể chia sẻ những khó khăn trong những ngày đẩu khởi nghiệp của mình?

Anh Dương: Khó khăn lớn nhất của tôi trong những ngày đầu khởi nghiệp là vốn, sau đó là kinh nghiệm và sự ủng hộ của người thân. Ngay khi ra trường, với tấm bằng loại khá trong tay nhưng tôi đã không sử dụng nó để đi xin việc mà tôi đã nộp nó cho “chính tôi”, và tôi đã chấp nhận đơn xin việc của tôi. Từ đó tôi bắt đầu thực hiện ước mơ của mình với hai bàn tay trắng, tôi đã phải vay chạy khắp nơi để có một chút vốn nhập hàng. Với một sinh viên mới ra trường kinh nghiệm không có, đặc biệt là không được sự ủng hộ của người thân, bạn bè (có lẽ vì mọi người tiếc tấm bằng đại học của tôi :D) nên công việc của tôi quả thực khó khăn. Nhưng giờ thì đã ổn rồi :D.


CTV TTDA: Câu chuyện, kỷ niệm mà anh nhớ nhất khi khởi nghiệp của mình?


Anh Dương: Hai kỉ niệm mà tôi nhớ nhất khi khởi nghiệp đó là:
1.Khi mới mở cửa hàng, tôi đã phải một mình làm tất cả mọi việc từ khâu chuẩn bị trang thiết bị, in phông bạt, tìm nguồn hàng, nhập hàng, bán hàng rồi giao hàng. Nói chung là tất cả mọi thứ, thật sự là rất vất vả.

2.Vì tôi ra trường mà không đi làm ở đâu, nên mặc dù mở cửa hàng nhưng vẫn mang tiếng thất nghiệp, đi đâu ai hỏi mẹ tôi con trai đi làm đâu rồi mẹ tôi đều trả lời là vẫn ở nhà, thất nghiệp. Thật sự tôi rất xấu hổ và không biết giải thích sao, nhưng sau một thời gian mẹ tôi đã không còn trả lời như vậy nữa :D

CTV TTDA: Theo anh điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp là gì ?
Anh Dương: Điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp đó là lòng quyết tâm, sự yêu thích công việc mình sẽ làm

_MG_3255_zps33d511ee.jpg

Anh Dương và thiên thân bé nhỏ của gia đình.​

CTV TTDA:Anh có những lời chia sẻ, tâm tư gửi những bạn trẻ đang có ước mơ lập nghiệp hay ko ?

Anh Dương: Mình thấy một số bộ phận giới trẻ bây giờ, từ các em học sinh-sinh viên, thậm chí cả các bạn đã đi làm đều có tư tưởng là học không để làm gì, thắc mắc là học cái này cái kia liệu có giúp gì cho công việc sau này không….Với những gì mình đã trải qua, đã làm và đã được học,mình muốn nhắn tới các bạn là học không bao giờ thừa, học để rèn luyện tư tuy, để nâng cao tầm hiểu biết, có thể không dùng tới lúc này thì sẽ dùng tới lúc khác, có thể bạn thấy nó không giúp gì trực tiếp cho công việc bạn đang và sẽ làm, nhưng nó sẽ hỗ trợ gián tiếp cho công việc của bạn. Học không chỉ để làm, để kiếm tiền mà còn để giao tiếp, quan hệ xã hội, bạn hiểu biết rộng mọi người sẽ nể phục, tôn trọng bạn hơn. Nói chung là các bạn hãy học, học nữa học mãi, đừng sợ thừa.


Xin cám ơn anh đã dành thời gian cho TTDA về buổi trò truyện ngày hôm nay, chúc anh mạnh khỏe và thành công hơn nữa.
 

iLoVeU

Moderator
" tôi đã nộp nó cho “chính tôi”, và tôi đã chấp nhận đơn xin việc của tôi "
Em thích nhất câu nói này của anh Dương. :x
Bản thân em còn đang đi học, và cũng nhiều lúc không biết học rồi sau này có giúp ích j không? :"> >:x Đọc những lời của anh thì em không còn tư tưởng đấy nữa ạ.
Chúc anh Dương thành công hơn nữa trong sự nghiệp, gia đình đầm ấm và hạnh phúc. :P:P:P
 

N_H_Thanh91

Điều hành viên
Staff member
Đến mới biết quán mặt trời sáng tạo rất nhiều đồ độc nha :)):))
 

hophach

Moderator
"Điều quan trọng nhất khi khởi nghiệp đó là lòng quyết tâm, sự yêu thích công việc mình sẽ làm"
Một sáng tạo, một bước đi mới, mình thấy bài viết hay quá => chuyên nghiệp
 
Bên trên