Tường thuật Lại Vụ đập New 3 năm về Trước :(

D

Dj.kunsaker

Guest
Đêm qua vào đọc đc quả Topic tưởng nhớ New của a Minh mùi.. Lại gợi nhớ đến căn cứ đóng chốt 1 thời của bao thế hệ các thanh niên Hà Nội.. 1 địa điểm giao lưu và thác loạn quen thuộc mỗi khi đêm về.. 1 thời kỉ niệm ..Anh em Đông Anh ak :(!

Nói đến đây chắc bạn cũng hiểu là địa điểm nào rồi.. Số 10 Tràng Thi.. Vâng, chính nó !

NewCentury-190720091340.jpg

(Trông em nó bây h tàn tạ đi nhiều quá.. )

Từ ngày 28-4-2007 cho đến h cũng đã gần đc 3 năm rồi.. Mà cứ ngỡ như vừa mới đây thôi.. Nhớ lại cũng thật nhiều kỉ niệm.. Hôm trc, ae vẫn vui vẻ là thế.. Vậy mà đến hôm sau chuyện đã xảy ra như vậy rồi !

May là hôm trc chơi về mệt quá, hôm đấy đéo đi nên tốt số ko phải ngồi phơi nắng cùng các thanh niên và 1 số ae số nhọ...

Khoảng hơn 1h đêm, đang nằm nhà lọ mọ chuẩn bị đi ngủ.. Thì có đt từ người quen: " Có trên đấy ko? ". Trên đâu? " New..? ". Ko, em nằm nhà chuẩn bị ngủ thôi, sao thế?.. " Ơ, thế mày ko biết gì àh?? New bị đập rồi, CS nó đang quây chặn 2 đầu rồi.. Ko cho ai vào cả, c lo quá !"...

Đm, lúc đầu cũng ko tin.. Hơi hoang mang ! Alo 1 thằng bạn rồi 2 thằng phi ra đến nơi thì thấy 2 đầu phố Tràng Thi, từ ngã tư Nhà Chung đến ngã tư Phủ Doãn đã bị cam nhông và 54 nó quây bịt kín rồi.. Rất đông người bu vào đứng xem và nhấp nhổm ko yên vì chắc có người thân ở trong đấy !

Loáng thoáng thấy khá nhiều gương mặt quen thuộc.. Hỏi ra mới biết New bị lên chuyên án và bị đập lúc 1h đêm.. Điều này, vào thời điểm đấy thật ko 1 ai có thể nghĩ đến được !

Đứng ở đấy cũng khá lâu, gọi điện hỏi han khá nhiều ng.. 1 số ng vô sự, phi lên hóng ngay.. Và còn lại 1 cơ số ko nghe điện hoặc " tò te tí " thì chắc chắn đang 2 tay bó gối, ngồi trong hiện trường rồi.. Cũng định len lỏi chui vào trong kiếm tí thông tin hoặc làm vài pô ảnh nhưng mấy thằng 54 hôm đấy có vẻ đầu gấu quá.. Ai cứ vào gần là chúng nó lên tiếng quát chửi và lôi dùi cui điện ra tạch tạch thế là lại phải dạt ra đứng hóng thôi..

Cứ đc 1 lúc lại thấy 1 xe cam nhông chở người đi ra đoạn chốt chặn ở đầu Phủ Doãn, trong xe nêm chật ních người.. Có mấy con vẹo còn thò đầu ra nhăn nhở cười vì thấy bóng người thân.. Mình sau 1 hồi hỏi han, đếm cũng đc khoảng vài chục xe chở ng đi ra thì buồn ngủ quá rồi, nên thôi.. Chào mọi ng, về nhà nằm đắp chăn chờ tin tức hôm sau vậy !
45236273-6c.jpg


(Đêm huy hoàng cuối cùng của em nó đây! )

Bài viết dưới đây là tường thuật trực tiếp tại trận của 1 anh thanh niên số nhọ hôm đấy đã phải đứng lên ngồi xuống cùng các anh Cơ Động đến tận ngày hôm sau đấy, post lại cho mọi ng cùng đọc và tham khảo nhé !

...

Vừa trở về tự nơi tạm giam giữ thuộc đội Cảnh Sát Đặc Nhiệm PT14 tại Cầu Diễn cùng với gần 1160 người trong vụ tập kích vũ trường NewCentury đêm 27/4/2007 hôm qua. Mệt mỏi, đói, khát, người hôi hám và bẩn thỉu là những gì mà sau khi rời khỏi nơi tạm giam mà tôi cảm thấy. Ra đển cổng trại dễ có đến hàng trăm người đang ngồi chờ đợi để đón người nhà thật đông đúc. Chui vào trong xe bật máy lạnh nhiệt độ thấp hết cỡ, nằm khoan khoái thư giãn thả mình sau gần một ngày trời bị phơi nắng và đói khát. Rẽ qua cổng New thấy bao nhiêu Công An và CSCĐ vẫn đang canh giữ trước cửa. Vào bãi lấy chiếc xe máy gặp ngay a.Khôi - quản lý bãi xe hỏi thăm có sao ko rồi than thở rằng cũng bị giữ chân từ suốt đêm qua đến giờ chưa được ăn và chưa được ngủ. Lắc đầu ngao ngán bảo "Anh còn tốt số hơn bọn em" xong phóng xe đi mất...

Về đến nhà chỉ muốn lăn ra ngủ nhưng không hiểu sao lại cứ suy nghĩ về vấn đề hôm qua, một vấn đề nóng bỏng mà có lẽ nhiều người chỉ biết đến một mặt của nó qua báo chí hoặc thông tin mạng. Nên quyết định thức, viết và post những gì ghi được, những gì mọi người không nhìn thấy và share cho mọi người cùng xem. Tường Thuật Chi Tiết Vụ Việc Tại NewCentury Vì là ngày nghĩ vả lại đang nhân dịp lễ nên tối thứ 6 hôm qua chúng tôi lên New khá sớm. Phải nói rằng hôm qua nhạc New đánh rất hay, rất cuốn hút. Lượng khách vừa đủ đông chứ không đến nỗi quá đông như mọi khi vẫn có. Chúng tôi không dùng chất kích thích, chỉ ngồi chơi, uống rượu và say mê dancing với nhau.

580964723_949643776.jpg

DanChoi7h160901.jpg



Khoảng 1h tự dưng đèn bật sáng chói, dấu hiệu của sự cố vấn đề và thông thường chỉ để báo hiệu khi có sự ẩu đả đánh nhau. Hướng về phía bàn DJ tôi thấy một người đội mũ lưỡi trai tay đeo băng bảo vệ đỏ ( mà về sau tôi mới biết đấy là CSHS chìm thả rong New ) Anh ta nhảy lên bàn DJ chạy bên nọ chạy bên kia chỉ trỏ quát tháo luôn mồm "Đm bọn này ngồi hết xuống" Một vài security trèo lên định kéo xuống liền bị đánh thẳng vào mặt. Trong khu DJ xuất hiện thêm hai người tự đâu ùa vào đánh cả DJ và đánh nằm bệt xuống sàn. Họ đập vỡ giàn DJ và yêu cầu tắt nhạc. Thoạt đầu ai cũng tưởng có đánh nhau và còn ồ lên vỗ tay tán thưởng vì chẳng hiểu lấy đâu ra quả nào bộ đội nào mà gấu thế. Nhưng ngay sau đó là những tiếng la ó, tiếng chửi thề và tiếng nổ "tạch tạch" liên tục xuất hiện - tiếng của dùi cui điện, một tiếng động khá dễ để nhận ra và ngay khi kịp hiểu ra vấn đề, tôi liền chạy ra phía cửa định né tránh một sự phiền phức nhưng ko kịp.

images1297533_Century_TT_01.jpg

sbhcf1246333806.jpg

080913004822-764-549.jpg

30176826_Newcen28407.jpg





Đã có vô số những CSCĐ mặc đồ đen, đeo mặt nạ chạy lùa vào, vừa đi vừa quát tháo, mắng chửi, và khống chế bắt tất cả mọi người ngồi xuống bằng cách...dùng dùi cui đánh vào đầu vào người họ Tôi trở về chỗ ngồi, châm điếu thuốc hút một cách bình tĩnh và không quên với tay cất mấy chai rượu vào một nơi an toàn.( Một thói quen khi xảy ra ẩu đả ở New ) Có tiếng súng nổ, súng bắn lựu đạn cay hay đạn giấy thì không rõ nhưng chỉ biết là hơi cay bắt đầu tràn ngập. Và càng lúc lực lượng CSCĐ tràn vào càng nhiều. Có 2 người trong số họ trèo lên bàn DJ tay cầm Aka nòng dài gắn đèn laze xanh chĩa xuống phía dưới sân. Có tiếng loa phóng thanh phát lên rè rè rằng : "Hiện vũ trường NewCentury đã bị bao vây. Tất cả ngồi im để chúng tôi làm nhiệm vụ. Ai chống cự sẽ bị trừng trị thích đáng"

(Quả này nhìn mặt a Dương New ngu vầy? ):))
1208920280.img.jpg

50779428_v.jpg


Vutruong1308.jpg

New1.jpg

New1.jpg


Ngay lập tức cả vũ trường như nhốn nháo, một số người đang giữ "hàng" liền móc vội ra ném tứ phía và chạy búa xua. Tôi không phản ứng, chỉ vẫy tay bảo mấy người bạn ngồi hết xuống,tự động đưa tay lên đầu và ngồi tránh xa những chỗ có "hàng" bị rơi vãi. Bởi những ai càng bỏ chạy la hét thì lại càng bị đánh đập bất kể dù gái hay là trai. Quản lý New Sơn Pikachu cũng không ngoại lệ, chỉ vì ngồi chậm và cái tội ngước mắt nhìn mà ăn liền mấy cái dùi cui liên tục vào đầu vào mặt. Sau khi đã khống chế toàn bộ, mọi người lần lượt bị khám. Có một số người bị đánh đập khá nặng, tôi không nhìn được hết bởi đầu phải cúi xuống nhưng tôi biết là có một thanh niên bị đánh ngay gần tôi và một phụ nữ bị đánh phía ngoài khá đau. Anh thanh niên kia khổ cái cứ thanh mình nhiều, rằng cả đời mới lên New chơi lần đầu không ngờ bị tập kích, rằng các anh có khám cứ khám nhưng đừng đánh em. Nói chưa xong liền bị vụt cho mấy phát vì "Cái đmm thích nói nhiều ah" Anh ta càng kêu tợn la lớn rằng "cảnh sát đánh người, các ông cứ nhớ là các ông đánh tôi nhé..." Chưa kịp dọa xong liền có người ra lệnh "lôi thằng đấy ra ngoài đánh" và liên tục tiếng độp độp xuất hiện ngay sau khi lời nói dứt cùng với tiếng anh kia gào thét cứ xa dần...Nghe đâu gãy cả răng. Choáng !




Một lúc thì có tiếng phụ nữ la hét, khóc lóc rằng mất túi phía bên ngoài nhưng liền bị cảnh cáo bắt im miệng, không im lại có tiếng độp độp, tạch tạch đến giật mình. Rồi đến em Ngọc dancer khóc lóc kêu mới bị kiểm tra túi mà sao mất luôn điện thoại. K.Anh em ruột HKA cũng bị vụt cho mấy cái bầm tím người, đã thế lại đúng lúc điện thoại kêu liền bị "tịch thu" ngay cái Siricco mà nguyên văn cũng không biết là anh nào tịch thu để mà đòi cả, chỉ vì đầu có ngẩng được lên đâu mà thấy ai thu. Và xin thưa là con số điện thoại bị mất và bị thu còn lên đến số hàng chục chưa kể việc mất túi xách và mất tiền, rồi cả những thứ lặt vặt như bật lửa zipo, thuốc... và các thứu linh tinh khác nữa... "Em là ca sĩ ạh" Ờ ca sĩ àh, Bốp ! Ngồi xuống ... "Oh sorry. Im foreigner..." Bốp ! Ngồi im... ( Thế mà thằng Tây nó cũng hiểu ) "Anh vừa vào tìm con anh, anh có biết gì đâu" Bốp ! Bốp ! Con này nói ít thôi... Bốp ! Mẹ mày thích nói nhiều ah ? ( Khổ thân em Vân Cong )
ImageView.aspx

( Thằng này bật.. ăn mấy dùi cui lại ngồi bó gối ngoan ngay!)


Hơi cay sặc sụa, ai cũng mũi sụt sịt, mắt cay nhoè, ho xù sụ không ngớt... Tiếng đập phá bàn ghế, tiếng đổ vỡ của cốc chén, tiếng quát, tiếng mắng, tiếng chửi xen nhau làm hình dung ra khung cảnh như đang xem một trận khủng bố trên phim. Và khi đã khống chế hoàn toàn, từng người bị gọi đứng dậy để lục soát. Những ai vô phúc đứng gần hoặc dưới chân có "hàng" bị rơi liền bị xếp vào diện tình nghi và còng tay ngay lập tức. Và tất cả chúng tôi bị áp giải ra xe thùng, tay bị còng khóa số 8 và cứ 2 người bị còng chung một cái. Số lượng CSCĐ bên ngoài và trong lên đến hàng trăm người. Hai đầu phố Nhà Chung và Phủ Doãn cắt với Tràng Thi bị bao vây và cấm qua lại. Họ đưa chúng tôi về Cầu Diễn, đi quá Hỏa Lò một chút và cho tất cả ngồi trong cái sân bóng của đội CSĐN PT14 - có lẽ đã có cả chuyến xe thùng được chạy liên tục như thế để chở người... Và tất cả về chung một chỗ "nơi tạm giam giữ"


20690006_images1298455_0.jpg


Sau khi bị tập kích tại NewCentury, tất cả những khách hàng cùng toàn thể nhân viên bị đưa ra xe thùng và đưa về trại PT14 của đội cảnh sát đặc nhiệm Cầu Diễn. Con số đếm được và nghe nói thêm thì đã có khoảng hơn 100 chuyến xe thùng như thế được huy động để chở số ngượi bị tạm giữ.
images1297569_New4.jpg


(Rất nhiều dân chơi, đại gia và các chân dài đã cùng chịu chung số phận )

images1297577_New2.jpg

(Còn đây là ảnh chụp tại bãi gửi xe nhé ! Bị giữ nguyên hiện trường!)

Họ đưa chúng tôi tới mái vòm của nơi khán đài sân bóng tại PT14. Khung cảnh náo nhiệt, người đông như kiến, đèn đuốc sáng trưng chiếu rõ cả những khuôn mặt còn đang mắt nhắm nghiền vì phê thuốc. Nữ ngồi một bên và Nam ngồi một bên, chúng tôi yêu cầu được tháo còng tay nhưng phải gần 2 tiếng sau số người bị còng tay mới được tháo khóa hết. Cả sân bóng như náo nhiệt hẳn trong bóng đêm, tiếng người nói chuyện, rồi tiếng quát, tiếng mắng, tiếng người điện thoại gọi cầu cứu ra bên ngoài ầm ĩ.


Sau khi tất cả đã bị dẫn giải về hết và ổn định được một lúc thì xe đài truyền hình đến quay phim và phỏng vấn. Có khá nhiều người quay mặt đi không chịu đối diện với máy quay. Quản lý và giám đốc New cùng với đội Security cũng bị dẫn giải về hết. Nghe đâu vụ này là lệnh của trên Bộ Công An quyết định và sắp xếp từ mấy tháng trước nhưng không cho CATPHN biết. Chỉ đến lúc gần xuất phát thì tất cả những xe tải từ mọi ngả đường mới đổ về và tập kích New.
NEU4.5-1.jpg



Trên khán đài bắt đầu có nhiều người lo sợ và hoang mang vì không biết sẽ bị bắt đến bao giờ. Nhiều dân chơi còn đang phê pha lo lắng vì sợ sau khi xét nghiệm sẽ bị phát hiện có sử dụng chất ma tuý. Có khá nhiều "kinh nghiệm" được truyền tải rất nhanh dùng để tránh "tai nạn" trong việc này. Điển hình nhất là cách trao đổi nước tiểu..

Có lẽ điều đáng buồn cười nhất chính là khoản này. Bởi vì theo như tôi thấy thì có quá nữa số người bị bắt đều đã dùng B1. CSCD chở nước Lavie từ vũ trường về và phát cho mọi người để lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm. Vì con số người bị bắt quá đông nên phải đến rạng sáng mới đủ số lượng vỏ chai để cho mọi người dùng. Và cảnh nhộn nhịp nhất là cảnh dân chơi luồn lách qua lại to nhỏ đi hỏi những người tỉnh táo xin xỏ "chút nước thánh" Đa số "nước thánh" được xin đều bắt nguồn từ đội Security và bồi bàn của New vì họ là những người thật sự không dính dáng gì đến ma tuý cả. Có nhiều người bị xin xỏ liên tục và bị nhồi nhét uống Lavie liên tiếp để cho kịp "sản xuất" số lượng vì mức độ thiết yếu của "người tiêu dùng" quá cao. Nhưng có lẽ chỉ sản xuất đến chai thứ 3 và sau khi chia chác cho khoảng gần 20 người, mỗi người một tí thì "năng lượng" hết. Nước uống thành 1 loại khan hiếm nên đã có người trêu đùa rằng thị trường "bán nước thánh" lên giá. Yêu cầu được trả tiền.



Đến rạng sáng thì số lượng người đăng ký xét nghiệm mới được kiểm tra xong. "Nước thánh" được chứa vào vỏ chai Lavie, đóng nắp và niêm phong cẩn mật. Bên trên ghi rõ họ tên ngày tháng năm sinh từng người. Nước được chuyên đi cho bận phận y tế bằng cách đóng thùng và vận chuyền bằng... chục chuyến xe mơi hết.



Những người đã đăng ký mẫu thử được đưa sang đường ngồi để tách riêng. Con gái sau khi thử đã được đưa sang 1 khu khác. Cái băn khoăn ở đây là con trai thì thực hành và chứa "nước thánh" bằng bình Lavie rất dễ dàng. Vậy con gái thì như thế nào nhỉ, chắc là cần phải có dụng cụ để "đong" rồi "rót" chứ không khó khăn lắm nhỉ.
lay-nuoc-tieu050507.jpg

8_cac677to.jpg

Trời sáng dần và cứ như linh tính mách bảo. Điện thoại tôi reo liên tục nhưng không nghe được vì nghẽn mạng. Sau đó là hơn 50 cái tin nhắn của bạn bè người thân với nội dung na ná như nhau rằng "Có bị bắt không ?" - "Có lên new ko" - rồi "Có cần kéo ra ko ... " nhưng tôi từ chối vì biết mình sẽ không sao.

Trời nắng to, thuốc lá và nước bắt đầu thực sự khan hiếm. Nhiều người la hét vì khát, vì đói. Một số vì quá mệt mỏi trong đó có tôi đã nằm lăn ra luôn trên vỉa hè nhắm nghiền mắt mong một sự nghỉ ngơi. Nhưng nắng bắt đầu lên, nóng kinh khủng. Cảm giác cứ như đang bị phơi nắng miễn cưỡng vậy. Bên CS có người cầm loa yêu cầu chúng tôi chuyển vào chỗ có bóng cây để tránh nắng. Buồn cười nhất cái đoạn chú này bị lẫn hay sao mà suốt cả buổi cứ cầm loa và tự xưng mình là "Ban Tổ Chức" mới chết. "Yêu cầu các bạn có tên lên ngay Ban Tổ Chức để..." " Ban Tổ Chức chúng tôi sẽ..." chú ấy đọc mà cứ như đang trao giải cuộc thi hoa hậu, chết cười...
lac6.jpg


Và rồi thì Ban Tổ Chức cho kê một dãy ghế, yêu cầu mọi người viết bản tường trình về sự việc rằng đi như nào, đi với ai và tuyên bố sẽ phát thưởng nếu ai phát hiện và tố giác người nào buôn bán ma tuý. Và tôi viết bản tường trình như sau :

Cộng hoà xã hội... Độc lập - tự do...
Bản Tường Trình

Tên tôi là ... Vào lúc 12h30 tôi và vài người bạn đến vũ trường NewCentury để thư giãn. Chúng tôi ko dùng ma tuý, ko dùng các chất kích thích nào khác ngoài rượu ( có dán tem được mua tại Vũ Trường ) Chúng tôi chỉ nghe nhạc, nói chuyện và khiểu vũ nhẹ nhàng chứ ko lak giật. Là những công dân trong sáng chúng tôi cũng không quan hệ cũng như không quen biết với một ai bán ma tuý và cũng không hơi đâu đi để ý đến những người đó.

Chỉ biết là chúng tôi lên chưa được nửa tiếng thì CA vào kiểm tra. Rượu chúng tôi vừa mua chưa kịp uống đã bị đập vỡ mặc dù vừa mới trả tiền. Giá mà các đồng chí Công An vào sớm một chút trước khi thanh toán tiền thì có lẽ sẽ tốt hơn cho vấn đề này. Một lần nữa tôi xin cam đoan những điều trên là đúng nếu sai thì tôi xin viết lại.

Đóng dấu ký tên ...
V.Vũ ( Tên đã được thay đổi )


Sau khi viết xong Bản Tường Trình chúng tôi lại chuyển về khán đài ngồi và tiếp tục chờ đợi. Nước và thuốc lá đã trở thành hàng khan hiếm thật sự. Nắng to, nhìn ai cũng mồ hôi nhễ nhại và bẩn thỉu hôi hám. Có một số ít quen biết đã nhờ người quen làm CA ra mua cho nước và thuốc. Anh CA trẻ măng phóng PS đen đi mua và mang lại, khung cảnh nhìn như chết đói năm 1945 hay giống hơn là cảnh trại tị nạn vì số người chạy ra xin thuốc xin "một ngụm nước" của người được mua đồ lên đến hơn trăm. Có những người thông minh hơn chút đã đưa tiền nhờ mua đồ và sự việc đó đã phát triển thành một thể loại mua bán nhanh chóng. Bằng chứng là từ xe máy anh CA đã đi hẳn ôtô ra mua và chứa đồ đem vào bán cùng thêm 1 số người nhà của họ cũng đã vào bán thêm. Cảnh cướp giật diễn ra và cảnh người đưa tiền thì ko có đồ và người ko tiền thì cướp được đồ nào là từ miếng bánh mì, chai nước, hộp sữa đến thuốc lá vina. Giá chung là 10.000 một thứ còn thuốc là 20.000 nhưng sự thật thì đưa tờ 5 lít cũng như tờ 20k vì có biết ai mua gì đâu mà trả lại. Vả lại người giật đồ quá nhiều nên 1 tay anh CA còn phải cầm dùi cui điện bấm tạch tạch mồm kêu "tiền đâu ? tiền đâu" Tay bấm dùi cui tay nhận tiền và tay đưa đồ, nhìn bận rộn lắm ý.
images


Sau khi có nước và thuốc chúng tôi như "sống lại" - Bắt đầu ngồi bàn tán và buôn chuyện cười nói như đang đi xem ở sân vận động. Một số người bị đọc tên và đưa đi ra ngoài. Theo nhận định thì có một số là dân chơi và chắc chắn là được bảo lãnh để ra. Còn một số là bị dính dáng đến ma tuý và bị đưa đi tạm giam tiếp.


Phải đến 3h chiều thì bắt đầu mới đọc tên và kiểm tra CMND từng người rồi thả về. Ra đến cửa có hàng trăm người đang đứng chờ đợi đón người thân và những người hiếu kỳ tò mò đứng xem. Gặp lại mấy cô em hôm qua trên sàn còn ngon ngọt mĩ miều váy bướm lả lơi nhưng hôm sau gặp lại thấy em tả tơi đi ít nhiều. Lên xe thở phảo cái, về nhà tắm rửa, đá bát phở xong đánh 1 giấc đến tận trưa hôm sau. Khoan khoái..
Thân: Dj_kunsaker :(


Nhắc lại thấy thật là đau lòng quá đii.... Một Thời Để Nhớ !!!
 

BB♥KT

... Homesick ...
... Đm, Ban tổ chức mới sợ chứ =)) ...
... Lại còn cái thể loại nếu sai e xin viết lại nữa àh =)) ...
 
D

Dj.kunsaker

Guest
đọc đi

Đoạn đầu Mình viết
đoạn sau mình lấy của Ôg DjMinhmui'
 
hi..đọc kái này zui gê há.! ukm lâu ùi.! nhưng đọc lại cảm giác như mới vừa diễn ra ;)) uh cho bài entry này của ông DJ cùi ;))
 

Designer Hải Ngơ

ngoan cực kì...:x
hơ hơ chỗ này nhìn quen quen...
đi qua đây rồi...
nhìn bên ngoài bây h ko đc đẹp và sang như trước nữa....tường mốc xanh hết rồi
 
D

Dj.kunsaker

Guest
bjo sag newsquare vs Hồ gươm xanh, DMD vv...
dân chơi hay tụ tập ở đấy
 
Bên trên