Có thể dựa trên nhiều loại data
Để tạo Insight khách hàng chi tiết, bạn phải kết hợp nhiều nguồn + nhiều thể loại + nhiều dữ liệu và nhiều chỉ số khác nhau.
Ví dụ: Không nên nhìn vào chỉ số Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) cao mà đánh giá một website hoạt động chưa tốt.
Có đôi khi trang web đó cung cấp nội dung chất lượng và hữu ích, đáp ứng nhu cầu truy vấn của người dùng. Và khi họ đã tìm được thông tin cần thiết thì không muốn xem thêm các trang khác nên thoát ra ngay => dẫn đến Tỷ lệ thoát trang cao.
Để đánh giá chính xác và tìm được Insight tốt hơn, bạn nên kết hợp cả 2 chỉ số Bounce Rate và Time On Page (Thời gian khách truy cập trên website).
Thông qua Insight có thể tạo hành động thực tế
Nếu chỉ học lý thuyết Customer Insight là gì mà không áp dụng thực tế hoặc thử nghiệm kiểm chứng thì đó không phải là Insight!
Ví dụ: Công ty có 2 mảng kinh doanh chính là B2C (khách hàng lẻ) và B2B (khách hàng doanh nghiệp). Hiện tại, mảng B2B hoạt động rất tốt nhưng mảng B2C thì cần cải thiện nhiều hơn.
Sau khi nghiên cứu Insight từ nhóm B2C, bạn thấy rằng hầu hết khách hàng lẻ thích giới thiệu dịch vụ / sản phẩm cho bạn bè để nhận hoa hồng từ doanh nghiệp bạn.
=> Sau đó, bạn muốn thiết lập một hệ thống Referral để giới thiệu khách hàng nhằm cải thiện số lượng khách hàng và tăng doanh thu.
Tuy nhiên, thực tế lại khiến bạn chần chừ vì tình trạng hiện tại của doanh nghiệp:
Để tạo Insight khách hàng chi tiết, bạn phải kết hợp nhiều nguồn + nhiều thể loại + nhiều dữ liệu và nhiều chỉ số khác nhau.
Ví dụ: Không nên nhìn vào chỉ số Bounce Rate (Tỷ lệ thoát trang) cao mà đánh giá một website hoạt động chưa tốt.
Có đôi khi trang web đó cung cấp nội dung chất lượng và hữu ích, đáp ứng nhu cầu truy vấn của người dùng. Và khi họ đã tìm được thông tin cần thiết thì không muốn xem thêm các trang khác nên thoát ra ngay => dẫn đến Tỷ lệ thoát trang cao.
Để đánh giá chính xác và tìm được Insight tốt hơn, bạn nên kết hợp cả 2 chỉ số Bounce Rate và Time On Page (Thời gian khách truy cập trên website).
- Nếu cả 2 chỉ số đều cao => Nội dung trang tốt.
- Nếu Tỷ lệ thoát trang cao nhưng Thời gian ở lại trang thấp => Nội dung có thể chưa tốt.
Thông qua Insight có thể tạo hành động thực tế
Nếu chỉ học lý thuyết Customer Insight là gì mà không áp dụng thực tế hoặc thử nghiệm kiểm chứng thì đó không phải là Insight!
Ví dụ: Công ty có 2 mảng kinh doanh chính là B2C (khách hàng lẻ) và B2B (khách hàng doanh nghiệp). Hiện tại, mảng B2B hoạt động rất tốt nhưng mảng B2C thì cần cải thiện nhiều hơn.
Sau khi nghiên cứu Insight từ nhóm B2C, bạn thấy rằng hầu hết khách hàng lẻ thích giới thiệu dịch vụ / sản phẩm cho bạn bè để nhận hoa hồng từ doanh nghiệp bạn.
=> Sau đó, bạn muốn thiết lập một hệ thống Referral để giới thiệu khách hàng nhằm cải thiện số lượng khách hàng và tăng doanh thu.
Tuy nhiên, thực tế lại khiến bạn chần chừ vì tình trạng hiện tại của doanh nghiệp:
- Chi phí thấp, không thể đầu tư vào hệ thống Referral.
- Thiếu thốn nhân lực quản lý hệ thống.
- Phải mất đến 6 tháng để xây dựng hệ thống và đưa vào sử dụng.