Ngoại hạng Anh sau vòng 9: “Tứ đại gia” cùng thắng

KuTý + Hư hỎg

Thanh Niên Thôn
Trận cầu tâm điểm của vòng 9 chính là màn đọ sức nảy lửa tại City of Manchester giữa hai đối thủ đang cạnh tranh gay gắt là Man City và Arsenal. Tuy nhiên, trái với hầu hết dự đoán trước trận đấu, mọi thứ đã diễn ra quá dễ dàng với các pháo thủ. Dù từng hứng chịu những thất bại nặng nề trong những lần làm khách trước nhưng Arsenal đã chơi vô cùng hợp lý ở trận đấu này. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh rằng Man xanh đã mất người quá sớm dẫn tới việc thua kém hoàn toàn về thế trận.


43051288012943.jpg
\Cầm bóng nhiều và triển khai những pha phối hợp đoạn ngắn quen thuộc, Arsenal đã gây ra áp lực rất lớn trước khung thành Joe Hart. Khi đoàn quân của Wenger có bàn mở tỷ số, mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với Man City. Việc dồn lên tấn công đồng nghĩa với những khoảng trống lộ ra phía sau và trong canh bạc ấy, The Citizens đã thua. Arsenal không khó khăn để tìm kiếm thêm bàn thắng qua đó khép lại một màn báo thù ngọt ngào. Ý nghĩa hơn, The Gunners đã soán ngôi nhì bảng của đối thủ.

Đúng như dự đoán, ĐKVĐ Chelsea chẳng khó khăn gì để đả bại Wolves. Dù không tạo ra cơn mưa gôn như kỳ vọng của số đông CĐV sân Stamford Bridge, nhưng 3 điểm cũng là quá đủ để The Blues hài lòng. Con đường phía trước đang rộng mở với Chelsea bởi khoảng cách với nhóm phía sau lúc này đã lên tới 5 điểm. Có lẽ lúc này các CĐV thích sự kịch tính đang mong chờ tới ngày 8/11 khi Chelsea phải làm khách tại Liverpool. Đó sẽ là cơ hội để người ta kiểm chứng sức mạnh thực sự của The Blues và cũng là thời điểm để những đội bóng khác thu hẹp cách biệt.

32881288012976.jpg

Sir Alex Ferguson chắc chắn là người mong chờ trận đấu giữa Liverpool và Chelsea nhất. Bởi MU của ông đã có thắng lợi đầu tiên trên sân khách ở mùa này và đang làm tất cả để bắt kịp nhà ĐKVĐ. Tin tức về vụ Rooney ký hợp đồng mới dường như vẫn chưa giúp lối chơi của MU trở nên sáng hơn. Đối thủ chỉ là Stoke City nhưng Quỷ đỏ thi đấu khá bế tắc. Không có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng trong một buổi chiều thăng hoa của Chicharito, MU vẫn có được bàn mở tỷ số.

Dù vậy, khó có CĐV nào có thể yên tâm về sự tập trung của MU. Thêm một lần nữa ở mùa giải này, nhà Á quân để đối thủ gỡ hòa sau khi dẫn trước. May mắn là bóng ma của những lần chia điểm không tiếp tục hiện về. Chicharito có bàn thắng thứ hai qua đó giúp MU giành lấy 3 điểm quan trọng. Sau trận đấu, những lời ngợi ca đã được dành cho tài năng trẻ người Mexico. Còn Sir Alex cũng tự tin nói rằng MU hoàn toàn đủ sức bắt kịp Chelsea. Tuy nhiên, nếu cứ đá thế này, nguy cơ mất điểm trước những đội chiếu dưới vẫn tiềm ẩn với Quỷ đỏ.

85631288012992.jpg

Đội bóng cũng đang trong tình cảnh khó khăn là Liverpool đã tìm thấy chút ánh sáng cuối đường hầm. Vẫn là một màn trình diễn thiếu thuyết phục nhưng 3 điểm đủ để khiến Anfield thoát khỏi bầu không khí u ám nhiều ngày qua. Nhập cuộc chủ động, Liverpool đã có bàn dẫn trước Blackburn. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự kém cỏi khiến đội quân của Roy Hogdson bị đối thủ gỡ hòa. Dù vậy, cuối cùng, nhờ tài năng của Torres, “lữ đoàn đỏ” đã có được bàn thắng quyết định trận đấu. Chưa thể thoát khỏi khu vực nguy hiểm nhưng khoảng cách giữa Liverpool với đội xếp thứ 7 lúc này cũng chỉ là 3 điểm.

Một đội khác cũng đang nằm trong vùng nguy hiểm là West Ham cũng đã để thua Newcastle ngay trên sân nhà. Thầy trò Avram Grant nhập cuộc khá tốt và sớm có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, sự kém cỏi trong khả năng nắm giữ thế trận và phòng ngự đã khiến họ phải trả giá. Aston Villa tiếp tục thể hiện sự thất thường khi bại trận trước Sunderland. Trận đấu ngang sức ngang tài giữa Tottenham và Everton kết thúc với tỷ số hòa 1-1 khiến cả hai chưa thể cải thiện vị trí của mình. Vòng tới, Tottenham sẽ phải hành quân tới Old Trafford làm khách của MU.
 

Hiệp Sĩ Táo

Siêu Nhân Gao Sói bạc
bóc tem................
chả biết nói ji cả =))
oh yeah =)) =.=

:xucdongqua:
 
Bên trên