CRM là gì? Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi triển khai CRM?

ngochoaair

Thanh Niên Xóm
Hiện nay, trên thế giới và ngay tại Việt Nam, công cụ CRM dường như đã trở thành một xu hướng. Có rất nhiều doanh nghiệp đã quan tâm và sử dụng CRM để quản trị và chăm sóc khách hàng. Vậy bạn đã hiểu hết về CRM là gì chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông qua bài viết dưới đây.

Định nghĩa CRM là gì?

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc CRM là gì, CRM là viết tắt của từ gì? CRM là từ viết tắt của từ Customer Relationship Management, nghĩa là quản trị quan hệ khách hàng. Đây là chiến lược của những doanh nghiệp trong việc phát triển các quan hệ gắn bó với khách hàng. Doanh nghiệp tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu, thói quen của khách hàng một cách kỹ lưỡng, giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả và có hệ thống. Ngoài ra, bạn cần phải quản lý các thông tin của khách hàng như: nhu cầu, thông tin về tài khoản, , liên lạc,… nhằm phục vụ khách hàng được tốt hơn.Thông qua hệ thống CRM, nhữngc thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ và cập nhật trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.

cr1.jpg

Khái niệm CRM - Phần mềm CRM là gì? - Customer Relationship Management
>>> Tham khảo thêm tại: https://marketingai.admicro.vn/

Vì sao các doanh nghiệp cần tối ưu hệ thống CRM?

Công cụ CRM chính là một quy trình chăm sóc, quản lý khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ kinh doanh bền chặt. Bằng việc hiểu được khái niệm CRM là gì, doanh nghiệp có thể nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng để đưa ra những chiến lược nhằm giữ chân họ. Khi khách hàng có những trải nghiệm tốt, họ sẽ quyết định mua hàng của doanh nghiệp. Từ đó, doanh thu và lợi nhuận doanh nghiệp sẽ được tăng lên.

cr2.jpg

Nhập CRM là gì? - CRM software - Vì sao các doanh nghiệp cần tối ưu hệ thống CRM?

Một ưu điểm lớn nhất của CRM chính là khả năng kết nối, cập nhật thông tin nhanh chóng theo công nghệ mới nhất. Công cụ CRM sẽ giúp cho nhà quản trị đưa ra quyết định gần kịp thời với mọi biến động trong hoạt động của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi triển khai CRM?

Khi đã hiểu rõ về bản chất CRM là gì, bạn hãy tham khảo những điều cần lưu ý dưới đây khi doanh nghiệp triển khai hệ thống CRM:

  • Quy trình làm việc trong doanh nghiệp: Trong từng doanh nghiệp đều có những quy trình làm việc riêng, văn hóa riêng. Vì vậy, đối với CRM System cũng có những sự khác biệt. Do đó, để xây dựng được quy chuẩn cho CRM thì đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần có những quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch cho chính tổ chức của mình.
  • Công nghệ được áp dụng cho CRM là gì?: Ngày nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ, phần mềm CRM cho doanh nghiệp. Do vậy, các giám đốc, chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu cụ thể về nền tảng công nghệ CRM mà doanh nghiệp sắp áp dụng, giảm thiểu những rủi ro về an ninh, bảo mật, bảo trì,…
  • Yếu tố về con người thực hiện: CRM chính là giải pháp áp dụng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại. Vì vậy, trước khi triển khai những chiến lược CRM, doanh nghiệp cần có những buổi training, đào tạo cho nhân viên, bộ phận,…
  • Quản lý việc khai thác dữ liệu khác hàng: Toàn bộ thông tin của khách hàng đều được CRM thu thập và xử lý một cách chuyên nghiệp. Với giải pháp CRM này, bạn cần đảm bảo được yếu tố quan trọng hàng đầu chính là mọi thông tin khách hàng đều được bảo mật, an toàn.
crm-la-gi.jpg

Doanh nghiệp cần lưu ý điều gì khi triển khai CRM?

Kết luận

Ngày nay, đa phần các doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ và bỏ ra rất nhiều chi phí để cải thiện, phát triển công cụ CRM. Mong rằng qua bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về khái niệm CRM là gì. Chúc bạn thành công trong việc phát triển doanh nghiệp.

Nguồn tham khảo: https://marketingai.admicro.vn/crm-la-gi/
 
Bên trên