Bộ Y tế vào cuộc xác minh trứng gà ngâm hoá chất tại ĐA

iLoVeU

Moderator
Sau thông tin về việc trứng gà công nghiệp bị tẩy trắng thành trứng gà ta, bán ở nhiều nơi, Bộ Y tế vừa đề nghị các đơn vị liên quan tham gia xác minh vụ việc. Mẫu trứng sẽ được lấy để xét nghiệm.
> Cảnh giác với 'trứng gà ta' rởm


Các đơn vị được Bộ y tế đề nghị tham gia là Cục Thú y, Cục Chăn nuôi, Cục Quản lý thị trường, Cục Cảnh sát môi trường và Sở Y tế Hà Nội.

Tiến sĩ Lê Thị Hồng Hảo, Phó Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm Quốc gia cho biết, khi có mẫu gửi đến, Viện sẽ cố gắng đưa ra sớm nhất những kết luận về hoá chất được sử dụng để ngâm trứng gà cũng như ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ người dùng.

Theo bà Hảo, hiện trên thị trường có rất nhiều loại hoá chất dùng để tẩy trắng như javen, hypoclorid, KMnO4, axit các loại. Vì vậy, tuỳ thuộc vào loại hoá chất và nồng độ nhiễm vào bên trong trứng mà mức độ ảnh hưởng tới sức khoẻ con người sẽ khác nhau, nhẹ thì có thể gây dị ứng, nặng có thể gây nhiều triệu chứng ngộ độc như ngộ độc thần kinh, ảnh hưởng đến gan, thận.

Cũng liên quan đến vụ việc này, chiều qua, Trạm Thú y Đông Anh đã kiểm tra và thu giữ 6.000 quả trứng công nghiệp tại một hộ kinh doanh ở làng Đông Ngàn (Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội). Hộ này được cho là chuyên dùng axít để tẩy trứng gà Trung Quốc thành trứng gà ta.

Ông Hoàng Gia Tức, Trạm trưởng Trạm thú y Đông Anh cho biết, từ khi báo chí đưa thông tin về việc tẩy trắng trứng gà ở làng Đông Ngàn, cơ quan chức năng mới biết sự việc này. Ngay sau đó, Trạm đã kết hợp với đội quản lý thị trường kiểm tra một số hộ kinh doanh tại địa phương và tịch thu 6.000 quả trứng tại một gia đình. Chủ hộ đã không đưa ra được giấy tờ hợp lệ cho số trứng này.

Minh Thuỳ - Nam Phương​

Cơ quan chức năng đã tạm thời thu giữ toàn bộ số trứng gà và đình chỉ kinh doanh một số hộ gia đình ở làng Đông Ngàn (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội). » Lật tẩy công nghệ biến trứng gà Trung Quốc thành trứng gà ta
Hôm nay, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Cục Thú y, Cục Chăn nuôi, Cục Quản lý thị trường, Cục Cảnh sát môi trường và Sở Y tế Hà Nội đề nghị xác minh sự việc dùng axít để tẩy trứng gà Trung Quốc thành trứng gà ta tại nhiều hộ kinh doanh ở làng Đông Ngàn (xã Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội).


Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh tra Sở Y tế Hà Nội cho hay, động thái đầu tiên tại thời điểm này là các cơ quan chức năng đã tạm thời thu giữ toàn bộ số trứng gà và đình chỉ kinh doanh của một số hộ gia đình tại đây.

TS Lê Thị Hồng Hảo - Phó Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho biết, tuỳ vào mức độ nguy hại của hoá chất dùng tẩy trắng trứng gà mới có thể biết được mức độ ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, khả năng ngấm vào bên trong trứng của loại hoá chất này.

HL
 

sun

Thanh Niên Xóm
đánh dấu đợi kết quả
 

Kenji ĐếLong

Quy Ẩn Giang Hồ !
:eek:nion-head47::eek:nion-head47: May quá, mình toàn đến tận nơi sản xuất mua nên không sợ ăn phải trứng gà ta giả, không thì chết.
 
Bên trên