[Cần mua] 3 bí quyết vàng để bán hàng online Facebook hiệu quả nhất!

htxth1235

Thanh Niên Xóm
Cạnh tranh ngày càng gay gắt, trăm người bán thì mới có một người mua, khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn, đồng nghĩa với việc hàng của các bạn cũng sẽ "Ế" hơn. Đã không còn cái thời mà cứ đăng sản phẩm là có thể bán được hàng, mà thay vào đó là những chiến lược Marketing được đầu tư hơn rất nhiều. Tuy nhiên có những hạn chế dưới đây mà bạn nên cân nhắc đến, đó là:
Hãy ngưng "Dội boom"
Khi mới bắt đầu kinh doanh, mình chỉ nghĩ đơn giản là "Mình có sản phẩm tốt, giá cũng phải chăng nên đăng lên kiểu gì chẳng có người mua". Sau 1 - 2 tuần thì vỡ mộng. Ban đầu có một vài bạn bè ủng hộ, về sau càng ít dần. Tương tác bài viết ngày càng thấp. (Hồi đó mình bán quần áo nữ ).
Đã vậy về sau kiểm tra lại mới thấy nhiều bạn bè đã unfriend với mình mất rồi. Tìm hiểu kỹ mới biết là khi spam bài bán hàng nhiều quá Facebook sẽ bóp tỉ lệ hiển thị bài viết xuống. Thông thường là 20% ban bè thì hiện nay chỉ còn 5 - 10%.
Vậy phải làm sao?
_Zs88aSFGxqirO6xO8hWVY9bb5bvj1ImhQ-qCNsdyGvmEYAE217Fwmd74M1YZHJV0lupiSwihsXBI2W3abDVrUfhXCTTdlydUMya-tBTwZhfC2sNwjUp91B0BpJ1J-D_VseIVH9Y

Hiện mình vẫn khuyên mọi người là không nên spam bài bán hàng lên Facebook quá nhiều. Thông thường mình hay đăng bài theo tỉ lệ 4 : 2, cứ 4 bài viết cá nhân thì mới có 2 bài viết bán hàng. Vẫn đảm bảo bạn bè tương tác nhiều và không bị Facebook bóp hiển thị. Bài đăng bán hàng thì ít hơn nhưng hiệu quả rõ rệt.
Ngoài ra, đăng bài vào các khung giờ vàng cũng sẽ giúp đảm bảo tỉ lệ hiển thị bài viết trên newfeed của bạn bè. Hình ảnh thì nên chọn ảnh đẹp, cho vào cùng một album để được cộng dồn tương tác, vừa tiện khi khách hàng xem sản phẩm, vừa tăng sự tin tưởng cho khách hàng.
>> Tham khảo Phần mềm quản lý fanpage miễn phí 15 ngày sử dụng - ABIT
Về content bán hàng
Content bao gồm cả Nội dung viết, hình ảnh, video...
Đây là phần mà nhiều bạn bán hàng Online đang rất yếu. Không ít bạn hiện nay vẫn post ảnh sản phẩm cùng vài thông số kèm theo và giá. Thật sự, nếu khách hàng cần tìm thông tin sản phẩm họ sẽ lên Google đầu tiên. Hiện nay các cấu trúc viết có rất nhiều, phổ biến như AIDA, PAS, Storytelling... bạn có thể tìm trên Google , ....
Thứ hai là hình ảnh. Mỗi bài bán hàng, thứ đầu tiên khách hàng chú ý chính là hình ảnh. Họ mua hàng online, không được cầm, không được sờ sản phẩm, nên hình ảnh là thứ quan trọng nhất để khách hàng hình dung ra sản phẩm. Thử hỏi nếu bạn mua hàng online mà thấy hình ảnh xấu, bạn có muốn mua không ạ
ERl0WoZokjiEoJ0KqS7tjTnCDxIkwpagqeotg7tpXj-Syqt3Y7cAEI5j0tdnKwXMXcHj9KeJrcfgA819OW2LVdZKy4lTBU2B59IZsy1MHOy0ZzfY31a62Gx3tsID-lTVAWbIA7sq
.
Ảnh có thể không lung linh nhưng tốt nhất phải là ảnh thật, người thật.
49oCBmEs7lmzeSKC32IJArf_wuuJ0PEop3-za01rBvfmTr_JqiFTQILx0VV5UmmaKMvx8pjhUiz24hcVhH9b59jzSSsO1kGury9-83ugWU3K2ME5SAz9OWplxsjXPeYG8657WlOW

Mình có quen một anh chị ở Vinh, anh chị có 3 cửa hàng thời trang nữ. Đồ hoàn toàn gia công. Một lần anh tâm sự: "Ngày mới bán hàng online, mọi người đều lấy ảnh đăng lại, hình ảnh xấu lắm. Hồi đó, anh đã bỏ tiền thuê mẫu, thuê studio và villa để chụp ảnh sản phẩm. Mỗi lần chụp hết khoảng 30 triêu, tháng chụp 2 lần đều đặn. Ảnh thật người thật nên mấy năm nay, cửa hàng anh chị lúc nào khách cũng tấp nập."
Tất nhiên, bạn có thể làm như vậy nếu bạn có một cửa hàng lớn và ngân sách "khủng". Còn nếu không bạn cũng nên trau chút hơn cho hình ảnh sản phẩm. Bạn hoàn toàn có thể tạo một studio nhỏ chỉ với chiết smartphone, đèn học, bìa cát tông cùng giấy A4.
Bán phá giá
Mình ghét nhất kiểu này luôn. Thấy đối thủ bán giá nào là phải bán thấp hơn đối thủ tí xíu. Xong thằng tiếp theo xuất hiện, trận chiến hạ giá bắt đầu và kết thúc với việc cả 3 thằng cùng chết.
Các bạn nên nhớ hạ giá chỉ là chiến lược cuối cùng để cạnh tranh. Thay vì cạnh tranh bằng giá, tự hạ lợi nhuận lẫn nhau thì các bạn nên đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh, tăng thêm giá trị cho khách hàng.
Addi0GtUT7HyoAaJc4jBs1w-MOnb4h01IIdzkh-X98v76fnetTaIWHmdHwIc0ADCjUumQQ7dZncGsdHao7f8Z_-eFgLLdtqrN6mvRmIOXcjFoEwQy480bb8Q1DoH5jRr4h_XQKaN

Đừng nghĩ Marketing là cái gì đó to tát, đơn giản chỉ là một vài minigame, bài đăng hiệu quả tương tác, live treams,....cũng đủ cơ bản để thúc đẩy công việc kinh doanh rồi. Cứ làm, cứ thử rồi dần dần sẽ vỡ lẽ ra. Quan trọng tinh thần kinh doanh, tìm tòi học hỏi, và kiên trì , chắc chắn các bạn sẽ thành công
Thân ái !!!
Nguồn: Thêm Nguyễn
 
Bên trên