Ý tưởng kinh doanh đồ décor nội thất online cho bạn

quybtb

Thanh Niên Xóm
1. Thị trường kinh doanh đồ décor nội thất online
Không ai có thể phủ nhận rằng mua sắm trực tuyến đang lên ngôi, người tiêu dùng chỉ cần ngồi ở nhà có thiết bị kết nối internet thỏa sức lựa chọn, mua sắm. Đồ décor nội thất cũng vậy, khách hàng không trực tiếp kiểm tra chiếc ghế hoặc kệ sách nhưng có thể đọc đánh giá của khách hàng đã từng mua trước đó. Họ cũng có thể tự chọn sản phẩm theo ngân sách và mong muốn của mình.

Kinh doanh đồ décor nội thất online cũng rất sôi động, trăm người bán vạn người mua. Do đó, cửa hàng trực tuyến của bạn có thể chọn sản phẩm đặc trưng, phong cách và mức giá khác nhau: từ bình dân đến hàng cao cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

2. Các loại đồ décor nội thất phổ biến hiện nay
Với mục đích nâng cao tính thẩm mỹ cho văn phòng, nhà ở, khách sạn, homestay… đồ decor được tìm mua rất nhiều. Không đơn giản là bố trí, sắp xết vật dụng mà cần có sự hài hòa về màu sắc, tạo điểm nhấn để gây ấn tượng với khách hàng. Do đó, người kinh doanh đồ decor cần nhanh nhạy nắm bắt xu hướng thị trường để cung cấp những sản phẩm các tính ứng dụng và nghệ thuật cao.

Các loại đồ decor nội thất phổ biến hiện nay:

  • Vật dụng nhà bếp
  • Hoa trang trí phòng ngủ
  • Tranh treo tường
  • Trang trí văn phòng
  • Trang trí bàn, kệ sách
  • Vật phẩm phong thủy
  • Vật dụng gia đình
  • Tượng nghệ thuật
3. Các kênh bán hàng online và bí quyết kinh doanh đồ décor nội thất thành công
3.1. Kênh bán hàng tài khoản cá nhân Facebook

Facebook không chỉ là mạng xã hội giao tiếp, trao đổi thông tin mà còn là “địa điểm” kinh doanh nhộn nhịp với chi phí đầu tư ban đầu là 0đ. Để tạo độ tin tưởng, bạn cần xây dựng tài khoản cá nhân chất lượng, đầy đủ thông tin hình ảnh để không chỉ bán cho người quen mà thu hút những khách hàng tiềm năng khác.

  • Cập nhật hình ảnh đại diện, ảnh bìa. Nếu biết thiết kế có thể làm cover facebook cá nhân có thông tin liên hệ hoặc liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh.
  • Các thông tin cá nhân có thể để public để tạo độ tin cậy.
  • Bài đăng facebook: nên chọn giờ đăng, nội dung không chỉ giới thiệu (bán) sản phẩm mà nên cung cấp những thông tin bổ ích như mẹo phối đồ hoặc giới thiệu những xu hướng trang trí nội thất mới nhất.
  • Chăm chút hình ảnh/video sản phẩm để thu hút khách hàng.
2.2. Kênh bán hàng Fanpage Facebook
Tài khoản cá nhân cũng giới hạn số lượng bạn bè, do đó muốn mở rộng quy mô kinh doanh hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ từ Facebook thì bạn nên tạo fanpage bán hàng. Tương tự như một gian hàng online, bạn có thể dễ dàng đăng sản phẩm và quảng cáo sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Đăng bài trên Fanpage, bạn cũng nên chú ý nội dung, hình ảnh và thông điệp hướng tới khách hàng. Đừng quên tạo các chương trình khuyến mãi hoặc mini game để tăng độ tiếp cận tới nhiều người dùng hơn. Hoặc tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm và chốt đơn ngay trong livestream.
>>> Phan mem ban hang bmt, Cách quản lý hàng hóa tại cửa hàng
3.3. Kênh bán hàng Bán hàng trên Instagram
Instagram được biết đến là ứng dụng miễn phí để chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội nên phần hình ảnh được ưu tiên hiển thị. Đây cũng là kênh online để bạn kinh doanh đồ trang trí nội thất hiệu quả. Đặc biệt, trong Instagram có thể tạo kho story theo chủ đề hoặc sản phẩm để khách hàng có thể vào xem và lựa chọn. Người dùng Instagram khá trẻ, 90% dưới 35 tuổi.
3.4. Kênh bán hàng website
Website là một kênh xây dựng thương hiệu uy tín số 1, cung cấp đầy đủ các thông tin về dịch vụ, sản phẩm. Tại đây, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin và chốt đơn nhanh chóng. Cửa hàng sẽ xác nhận đơn và gửi hàng cho khách hàng. Để tăng thứ hạng tìm kiếm và lượng traffic cho website đồ trang trí nội thất, bạn cần SEO bài viết/từ khóa lên Top Google.
 
Bên trên