Văn Quyến,,,Con Đường trở lại gian nan

KuTý + Hư hỎg

Thanh Niên Thôn
89021286711535.jpg






Sau giấc mơ là ác mộng, sự trở lại của Quyến không dễ dàng và đơn giản như mong muốn. Những năm tháng rời xa sân cỏ đỉnh cao không thể tước đi những phẩm chất đáng quý nhất ở một cầu thủ từng được coi là “Cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam. Vẫn là những pha di chuyển khôn ngoan, những cú bứt tốc đoạn ngắn nhanh như điện, những đường cứa lòng chuẩn xác… Văn Quyến đã tạo nên những ấn tượng không thể đậm nét hơn ở V-League 2009. Thậm chí, màn trình diễn của anh ngay lúc đó còn lay động Calisto khiến ông phải hỏi xem liệu ông có thể gọi anh trở lại ĐTVN ngay lúc đó được không (nhưng chưa được phép bởi phải đến tháng 9/2010, FIFA mới xóa án treo giò quốc tế cho “thằng béo” cùng Văn Trương).

Những nỗ lực đó của Quyến thật đáng được ghi nhận, bởi không phải cầu thủ nào cũng có thể ngay lập tức lấy lại phong độ khi vừa mới chân ướt chân ráo trở lại. 8 bàn thắng trong màu áo SLNA tại V-League 2009 là phần thưởng cho những nỗ lực, mồ hôi, công sức mà cá nhân anh đã bỏ ra. Từ đây sau cơn mưa, bầu trời đã quang đãng và những hạt giống của niềm tin bắt đầu nảy mầm. Tất cả đều mong cái ngày Quyến tung hoành khắp các sân cỏ, thể hiện những tài năng đặc biệt không lẫn với bất kỳ ai sẽ sớm trở lại. Các bàn thắng cùng những màn trình diễn tuyệt hảo (ít nhất là với riêng cá nhân Quyến) đó cũng đã thắp lên trong anh những hy vọng về tương lai tươi sáng hơn. Quyến không nói nhiều nhưng ai cũng hiểu trong thâm tâm anh luôn mong mỏi đến một ngày khoác lại chiếc áo đội tuyển.


73701286711555.jpg

Mùa giải 2010 khởi tranh với biết bao hy vọng, biết bao khấp khởi, biết bao háo hức trong làng bóng đá Việt và cá nhân Văn Quyến. “Thằng béo” kỳ vọng rằng những thành công từ năm 2009 sẽ trở thành bước đệm để tạo đà cho những cú bật nhảy của anh trong năm mà ĐTQG sẽ bảo vệ chiến tích tại AFF Cup nhưng anh không quá mộng mơ và hiểu rằng cần phải khẳng định mình trong màu áo CLB. Khi V-League khởi tranh, Quyến cũng nhận được những sự kỳ vọng lớn lao trong cuộc chiến giữa các chân sút để giúp hàng nội không còn bị quá lấn át bởi hàng ngoại như những mùa giải trước. Bởi những ai được chứng kiến anh thi đấu và tập luyện hằng ngày đều dễ dàng nhận thấy khả năng thiên phú trong đôi chân Quyến sẽ có thể mang lại nhiều điều thú vị.

Kỳ vọng là vậy nhưng sự thật đôi khi không như mong muốn và cũng có những lúc “trời không chiều lòng người”. Quyến đã tập luyện hết sức chăm chỉ và nỗ lực để bước vào mùa giải mới nhưng rồi những điều cả khách quan lẫn chủ quan đã khiến anh không thể tỏa sáng như mong đợi. Những chấn thương lặt vặt, liên miên khiến tiền đạo xứ Nghệ hầu như không thể đạt được thể trạng tốt nhất trong suốt cả mùa giải. Có những lúc thi đấu trên sân, Quyến khá lười di chuyển cũng một phần bởi thể lực không cho phép anh bung hết sức. Rồi từ việc thường xuyên phải ngồi ngoài đã khiến anh mất phong độ. Mỗi cầu thủ đều cần cọ xát thường xuyên để duy trì cảm giác và cả cảm hứng, đặc biệt với Quyến, anh rất cần có được sự thoải mái và hưng phấn để “phiêu” cùng trái bóng.

94291286711575.jpg

Những người cảm thông với Quyến có, trách anh cũng có bởi vì chỉ khi yêu người ta mới ghét, mới đòi hỏi “người mình yêu” đáp lại tình cảm. Rất nhiều người mong muốn Quyến sẽ rực sáng bởi giữa các cầu thủ Việt, có rất ít người có thể đem lại cho khán giả những trải nghiệm thú vị và khiến cầu trường trở nên sôi động như Quyến. Nhưng rồi vì nhiều lý do, anh đã chìm nghỉm và biến mất trong gần như cả mùa giải V-League vừa rồi. Những nguyên nhân như ở trên thì đã rõ nhưng cũng vì ở SLNA dưới thời Nguyễn Hữu Thắng, đội bóng luôn ưu tiên 2 vị trí trên hàng công cho các ngoại binh. Nhưng cũng không thể nói các cầu thủ ngoại đã “giết chết” một tài năng. Đó là quy luật cạnh tranh của tự nhiên, ai mạnh hơn sẽ sống sót, kẻ yếu thế khắc bị đào thải. Nếu muốn đứng vững, người ta không thể dừng lại mà phải tiến, tiến liên tục không ngừng nghỉ…

:22124305-2-1101436:
 

thieu.gia_no.1

♥†♥CLS FC..Captain♥†♥
Này a bảo nhá. A khuyên e nên nghĩ kĩ đi, làm được thì hãy làm. Đi copy mà còn cop thừa thì chán luôn rồi.
''Mời các bạn bấm ngay để xem tin tức hàng ngày về BÓNG ĐÁ VIỆT NAM trên 24h.
Hãy bấm đây để xem các bàn thắng kinh điển của V-LEAGUE
''
Nghỉ đi
 

Lynk[Min]

Thanh Niên Huyện
Ôi ôi vĂn quyẾn
cÁi nĂm ông nÀy cÒn đÁ bÓng thì mỀnk cÒn xEm
nghỉ đÁ rỒi xEm đÁ bÓng VN chán hẲn
chẲng thẤy vị gì cả
 

KuTý + Hư hỎg

Thanh Niên Thôn
Công Nhận......Mình thích nhất Văn Quyến ở đội tuyển VN....NHưg tiếc là do 1 giây phút hồ đồ mà mất đy cả sự nghiệp :thatvong:
 

Nobita

Người của công chúng
ờ.......Văn Quyến đá nét đấy
mình xem nhìu rùi
nhưng về đội tuyển quốc gia là hơi khó đấy:22124305-2-40S00::22124305-2-40S00::22124305-2-40S00:
 
Bên trên