Tư vấn áp dụng tiêu chuẩn ISO doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi lenguyen9xx, 8 Tháng bảy 2019.

  1. lenguyen9xx

    lenguyen9xx Thanh Niên Xóm

    Tham gia ngày:
    31 Tháng năm 2017
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Sơ lược về ISO và lợi ích của việc áp dụng ISO: Là bộ tiêu chuẩn quốc tế ban hành bởi tổ chức ISO (International Standardization Organization) về hệ thống quản lý chất lượng. Chúng tôi hiện cung ứng dịch vụ tư vấn quản lý chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp:

    1. Tư vấn áp dụng tiêu chuẩn ISO doanh Nghiệp

    Sơ lược về ISO và lợi ích của việc áp dụng ISO: Là bộ tiêu chuẩn quốc tế ban hành bởi tổ chức ISO (International Standardization Organization) về hệ thống quản lý chất lượng. Chúng tôi hiện cung ứng dịch vụ tư vấn quản lý chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp:
    QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO

    ISO 9001:2000 là gì?

    Sơ lược về ISO và lợi ích của việc áp dụng ISO: Là bộ tiêu chuẩn quốc tế ban hành bởi tổ chức ISO (International Standardization Organization) về hệ thống quản lý chất lượng.

    Là bộ tiêu chuẩn quốc tế ban hành bởi tổ chức ISO (International Standardization Organization) về hệ thống quản lý chất lượng.

    Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 được ban hành dựa trên tổng kết các kiến thức và kinh nghiệm quản lý chất lượng tiên tiến của thế giới.

    Tiêu chuẩn ISO 9001 là một tiêu chuẩn trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 sử dụng để chứng nhận cho các hệ thống quản lý chất lượng. Các tiêu chuẩn khác trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 là các tiêu chuẩn để hướng dẫn xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng, không dùng để chứng nhận.
    ISO 9001 không phải là tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ. Các doanh nghiệp sản xuất cung cấp các sản phẩm dịch vụ khác nhau đều có thể áp dụng ISO 9000 và đăng ký chứng nhận ISO.

    Chứng chỉ ISO 9001 không chứng nhận cho chất lượng sản phẩm của một Doanh nghiệp mà chứng nhận rằng một Doanh nghiệp có một hệ thống quản lý giúp cho Doanh nghiệp đó đạt được sự thỏa mãn của khách hàng.

    Lợi ích của áp dụng và chứng nhận ISO 9001:2000
    • Có một hệ thống quản lý hiệu quả giúp Doanh nghiệp kiểm soát được chất lượng sản phẩm/dịch vụ.

    • Giảm số lượng sản phẩm/dịch vụ không đạt yêu cầu.

    • Tạo dựng niềm tin của khách hàng.

    • Nâng cao uy tín của Công ty trên thị trường

    • Chứng nhận ISO 9001 giúp Công ty vượt qua những rào cản kỹ thuật thâm nhập vào thị trường thế giới.

    Nội dung tư vấn

    - Đào tạo nhận thức ISO:

    Toàn bộ cán bộ nhân viên của Doanh nghiệp sẽ được bên tư vấn đào tạo nhận thức ISO 9001-2000 (về lịch sử hình thành, bản chất, vai trò của ISO)

    - Tư vấn xây dựng tiêu chuẩn ISO

    Để tư vấn xây dựng tiêu chuẩn chất lượng cho một doanh nghiệp, trước hết nhà tư vấn sẽ tiến hành khảo sát tại trụ sở chính, các Chi nhánh, Văn phòng và Địa điểm kinh doanh của Doanh nghiệp (nếu có), bàn bạc với lãnh đạo doanh nghiệp trong việc xây dựng tiêu chuẩn cho quá trình quản lý.

    - Tư vấn giúp cho toàn thể doanh nghiệp hiểu một cách cụ thể và đầy đủ về hệ thống tiêu chuẩn ISO 9001-2000, về trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nghiệp;

    - Hướng dẫn công ty ban hành và thực hiện quản lý theo các tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn ISO.

    - Tư vấn áp dụng ISO trong quản lý doanh nghiệp và làm thủ tục đề nghị cấp chứng nhận

    Nhà tư vấn có nhiệm vụ đào tạo một số thành viên trong doanh nghiệp trở thành các chuyên gia đánh giá nội bộ, và hướng dẫn công ty thực hiện đánh giá nội bộ theo tiêu chuẩn chất lượng ISO.

    Qua khảo sát, đánh giá thì nhà tư vấn có trách nhiệm giúp đỡ doanh nghiệp trong thủ tục xin cấp chứng chỉ chứng nhận về hệ thống quản lý doanh nghiệp theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

    >> Luật sư tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp trực tuyến : 1900.6518

    CÁC TIÊU CHUẨN KHÁC

    - SA 8000 | Social Accountability - Tiêu chuẩn quốc tế về các yêu cầu quản lý trách nhiệm xã hội.

    - GMP - Các tiêu chuẩn về thực hành sản xuất tốt áp dụng cho các ngành thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm được ban hành bởi Cục thực phẩm và dược phẩm Mỹ.

    - ISO 9002:2000 | Quality Management System (QMS) - Tiêu chuẩn chất lượng quốc tế áp dụng cho Hệ thống quản lý

    - ISO ISO 14000 | Environmental Management System (EMS) - Tiêu chuẩn chất lượng quốc tế áp dụng cho vấn đề vệ sinh môi trường

    - ISO 13485: 2003 | Medical Devices QMS - Tiêu chuẩn chất lượng quốc tế áp dụng cho các thiết bị và dụng cụ y tế

    - Các báo cáo tác động môi trường, đánh giá tác động môi trường chiến lược.

    Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng! Trân trọng./.

    2. Dịch vụ tư vấn xây dựng, đăng ký chuẩn quản lý chất lượng ISO

    Trong nền kinh tế thị trường vấn đề chất lượng hàng hóa, dịch vụ là vấn đề sống còn đối với tất cả các doanh nghiệp vì vậy việc xây dựng, đăng ký tiêu chuẩn quản lý chất lượng (ISO) là điều tối quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng hàng hóa dịch vụ. Công ty luật Hùng Sơn là sự lựa chọn hoàn hỏa của Quý khách hàng trong việc lựa chọn đơn vị tư vấn ISO.

    I. CÁC TIÊU CHUẨN ISO ĐƯỢC MKLAW FIRM TRIỂN KHAI TƯ VẤN

    - ISO 9002:2008 | Quality Management System (QMS) – Tiêu chuẩn chất lượng quốc tế áp dụng cho Hệ thống quản lý

    - ISO ISO 14000 | Environmental Management System (EMS) – Tiêu chuẩn chất lượng quốc tế áp dụng cho vấn đề vệ sinh môi trường

    - ISO 13485: 2003 | Medical Devices QMS – Tiêu chuẩn chất lượng quốc tế áp dụng cho các thiết bị và dụng cụ y tế

    - OHSAS/ISO18001 | Occupation Health and Safety Management System - Tiêu chuẩn quốc tế áp dụng cho Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

    - SA 8000 | Social Accountability – Tiêu chuẩn quốc tế về các yêu cầu quản lý trách nhiệm xã hội

    - ISO/TS 16949:2002 | Automotive QMS – Tiêu chuẩn quốc tế áp dung đối với các nhà sản xuất và cung cấp trong ngành công nghiệp ô tô

    - ISO 27001 | Information Security Management System – Tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống bảo mật thông tin

    - HACCP | Hazard Analysis Critical Control Point – Tiêu chuẩn quốc tế về phân tích mối nguy và kiểm soát các điểm trọng yếu đối với sản phẩm thực phẩm

    - BRC | Global Food Standard - Là tiêu chuẩn thực phẩm do BRC (hiệp hội các nhà bán lẻ tại Anh Quốc) ban hành

    - IFS | International Food Standard - Là tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế do Hiệp hội các nhà bán lẻ tại Đức và Pháp ban hành

    - GMP – Các tiêu chuẩn về thực hành sản xuất tốt áp dụng cho các ngành thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm được ban hành bởi Cục thực phẩm và dược phẩm Mỹ

    - CMM – Mô hình đánh giá năng lực sản xuất phần mềm do Viện Kỹ thuật phần mềm Mỹ ban hành

    - ISO/IEC 17025 - Tiêu chuẩn quốc tế về yêu cầu chung đối với năng lực của phòng thí nghiệm và hiệu chuẩn

    - Six Sigma - Hệ phương pháp cải tiến quy trình dựa trên thống kê.

    II. QUY TRÌNH TƯ VẤN ISO CỦA CÔNG TY LUẬT HÙNG SƠN

    1. Giai đoạn 1: Khảo sát

    Chuyên gia tư vấn phỏng vấn các nhân viên phụ trách các phòng ban, tìm hiểu hoạt động quản lý hiện tại

    Chuyên gia tư vấn lập Báo cáo khảo sát và lập Kế hoạch dự án nêu rõ tình trạng quản lý hiện tại của Doanh nghiệp so với yêu cầu của tiêu chuẩn và các công việc cần thực hiện để đáp ứng tiêu chuẩn.

    2. Giai đoạn 2: Đào tạo nhận thức

    Khoá 1: Nhận thức chung về quản lý chất lượng và các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2000

    Khoá 2: Phương pháp soạn thảo hệ thống tài liệu

    - Các loại tài liệu cần thiết cho mỗi hệ thống

    - Hình thức và nội dung cần thiết

    - Phương pháp quản lý tài liệu

    3. Giai đoạn 3: Hướng dẫn xây dựng hệ thống tài liệu

    Chuyên gia tư vấn sẽ:

    Hướng dẫn phân tích hoạt động của Doanh nghiệp để phát triển các lĩnh vực/công đoạn chưa được kiểm soát hoặc kiểm soát chưa tố

    Hướng dẫn cách kiểm soát đối với những vấn đề được phát hiện

    Hướng dẫn cách văn bản hóa các quy định để kiểm soát các vấn đề được phát hiện

    Kiểm tra sự phù hợp của hệ thống tài liệu do Doanh nghiệp soạn thảo so với tiêu chuẩn

    4. Giai đoạn 4: Tư vấn áp dụng hệ thống

    Chuyên gia tư vấn sẽ:

    · Hướng dẫn kiểm soát việc phân phối hệ thống tài liệu đến các bộ phận/cá nhân có liên quan

    · Hỗ trợ giải thích các nội dung của các quy định đến các bộ phận/cá nhân liên quan

    · Hướng dẫn việc điều chỉnh hệ thống tài liệu cho phù hợp với thực tế hoạt động của doanh nghiệp

    · Hướng dẫn các phòng ban đơn vị áp dụng tài liệu vào hoạt động thực tế và lưu hồ sơ.

    5. Giai đoạn 5: Đào tạo Đánh giá viên nội bộ

    Khoá 3: Đào tạo đánh giá viên nội bộ

    · Phương pháp tổ chức cuộc đánh giá

    · Các bước đánh giá

    · Các kỹ năng đánh giá

    · Khắc phục sau đánh giá

    · Kỹ năng làm việc nhóm

    6. Giai đoạn 6: Đánh giá nội bộ

    Chuyên gia tư vấn sẽ:

    · Đánh giá hệ thống quản lý đã được xây dựng của Doanh nghiệp

    · Hướng dẫn/Chuyển giao các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ Đánh giá viên của Công ty

    · Hướng dẫn Doanh nghiệp khắc phục những điểm còn thiếu sót trong quá trình thực hiện hệ thống. Từng bước hoàn thiện mức độ áp dụng hệ thống đã được xây dựng.

    >> Tham khảo phí dịch vụ thành lập công doanh nghiệp 2019

    7. Giai đoạn 7: Đánh giá chứng nhận

    · Hướng dẫn Doanh nghiệp hiểu phương pháp đánh giá của chuyên gia chứng nhận

    · Hỗ trợ giải thích các vấn đề nảy sinh trong quá trình đánh giá chứng nhận

    · Mời bên thứ ba vào đánh giá chứng nhận. Bên tư vấn sẽ trả chi phí đánh giá cho tổ chức chứng nhận để Công ty có chứng chỉ. Hướng dẫn Công ty trong việc thực hiện đáp ứng các yêu cầu về đánh giá giám sát hàng năm. Chứng chỉ ISO sau khi nhận sẽ có giá trị trong 03 năm và sau mỗi năm tổ chức chứng nhận sẽ quay lại tổ chức đánh giá giám sát 01 lần để hỗ trợ Công ty trong việc duy trì và cải tiến hệ thống chất lượng. Mặt khác để đảm bảo rằng hệ thống vẫn được vận hành đáp ứng đúng và đủ yêu cầu. Sau 03 năm chứng chỉ ban đầu hết hiệu lực tổ chức chứng nhận sẽ đánh giá và cấp chứng chỉ mới..
     

Chia sẻ trang này