Top thực phẩm giảm cân sau sinh lợi sữa cho mẹ sau sinh!

cunlonmama

Thanh Niên Xóm
Sau sinh xong mẹ thường rất tự ti mặc cảm về thân hình của mình. Mà để giảm cân sau sinh là vấn đề thật không hề dễ dàng, nhất là khi các mẹ cần phải bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể để mau chóng phục hồi sức khỏe và mang lại nguồn sữa dồi dào đầy dinh dưỡng cho con. Chính vì thế hôm nay mình chia sẻ cho mẹ 10 thực phẩm vừa giúp giảm cân sau sinh vừa lợi sữa các mom nên chú ý cho và thực đơn dinh dưỡng nhé!

Rau củ tươi giúp bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ bầu

Rau củ tươi là nguồn thực phẩm lý tưởng giúp bổ sung chất xơ, vitamin thiết yếu tuyệt vời cho cả mẹ và bé. Sau sinh mẹ cần ăn nhiều loại rau củ để bổ sung dinh dưỡng thiết yếu. Trong đó, rau ngót với thành phần: protein, canxi, chất béo, sắt, vitamin,… dồi dào. Hơn nữa, rau ngót còn có tác dụng thông tắc tia sữa, giúp các mẹ sau sinh ngăn ngừa được viêm loét, hạ sốt,… Chế biến món rau ngót rất đơn giản, mẹ có thể dùng nó để nấu canh cùng thịt nạc.

Thịt cá hồi thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ sau sinh



Top thực phẩm giảm cân sau sinh lợi sữa cho mẹ bầu! X0kxp8y
Cá hồi là thực phẩm chứa đạm động vật thiết yếu cho các mẹ sau sinh và trong giai đoạn cho con bú. Giúp cung cấp các chất dinh dưỡng như: đạm, sắt, phốt pho, vitamin,… cho bé yêu.

Trong cá hồi có chứa nhiều DHA, axit béo omega-3 đều là những thành phần có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Do đó, mỗi tuần mẹ bầu nên ăn 1-2 lần cá hồi. Mẹ có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như: cá hồi sốt tương, cá hồi nướng chanh,…

Sữa ít béo cung cấp đủ dinh dưỡng không gây tăng cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ sau sinh nên lựa chọn sữa ít béo vừa cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu vừa không gây tăng cân. Chọn sữa và pho mát ít béo sẽ tăng cường lượng protein và canxi cho cơ thể. Từ đó, giúp giảm trọng lượng dư thừa trong cơ thể một cách hiệu quả.

Kiwi - Thực đơn giảm cân đủ dinh dưỡng cho mẹ sau sinh


Đa số các loại trái cây rất dồi dào chất chống oxy hóa, các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Đồng thời, cũng có khả năng cung cấp đầy đủ lượng carbohydrate cho phụ nữ sau sinh mỗi ngày. Đây cũng chính là lý do vì sao trong thực đơn giảm cân sau sinh của các chị em phụ nữ không nên thiếu thực phẩm này.

Kiwi – trái cây có chứa thành phần vitamin C khá lớn. Nó đứng đầu về hàm lượng chất xơ trong các loại hoa quả, giúp bổ sung kali phong phú cho cả mẹ và bé. Mẹ có thể làm sinh tố hay nước ép Kiwi để uống hay làm salad kết hợp với thực đơn hàng ngày.

Ngũ cốc vừa giúp giảm béo lại cải thiện nguồn dinh dưỡng hiệu quả


Bột ngũ cốc có chứa thành phần sắt và axit folic , kẽm khá lớn giúp cắt giảm lượng chất béo trong cơ thể một cách hiệu quả. Chính vì vậy, các mẹ nên sử dụng ngũ cốc để pha uống hay dùng để chế biến nhiều món ăn trong thực đơn dinh dưỡng của mình.

Ngũ cốc với nhiều thành phần như mè đen, hạt óc chó, hạt chia, yến mạch,…giúp các mẹ kích thích việc sản sinh ra sữa. Bên cạnh đó, ngũ cốc còn giúp cải thiện chất lượng sữa mẹ, giúp sữa thơm ngon và kích thích bé bú nhiều hơn.

Gạo lứt - Thực đơn sau sinh hoàn hảo cho mẹ

Nhắc tới thực đơn giảm cân sau sinh không thể không nhắc đến gạo lứt. Khi cơ thể mẹ không đủ sức để sản sinh ra sữa thì gạo lứt chính là giải pháp hoàn hảo nhất. Hàm lượng dinh dưỡng trong gạo lứt khá dồi dào, mẹ có thể dùng nó để chế biến thành món cơm hay cháo đều được.

Củ cải giúp mẹ cải thiện vóc dáng sau sinh tốt hơn
Trong củ cải chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất khá dồi dào. Hơn nữa, glycosid và chất chống oxy của nó giúp các chị em làm đẹp da và tốt cho sức khỏe. Uống nước ép củ cải cũng có thể giúp các mẹ lấy lại được vóc dáng sau sinh hiệu quả.

Chuối không chỉ bổ sung sắt cho mẹ còn giúp mẹ giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả
Top thực phẩm giảm cân sau sinh lợi sữa cho mẹ bầu! Wm0jfxx




Một số nghiên cứu cho thấy lớp men của chuối rất tốt, có tác dụng giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả mà vẫn lợi sữa. Đặc biệt, chuối tây giúp mẹ bổ sung sắt, khi ăn sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu hiệu quả.

Nhiều phụ nữ sau sinh ở trong tình trạng thiếu máu. Mà chuối tây với hàm lượng sắt cao thì đây là giải pháp mà bạn không nên bỏ quả. Đặc biệt loại quả này còn rất giàu chất xơ nên giúp nhuận tràng là lựa chọn lý tưởng cho mẹ sau sinh.

Thịt bò nạc - Thực phẩm bổ dưỡng giúp giảm cân sau sinh hiệu quả
Là thực phẩm bổ dưỡng mà mẹ sau sinh không nên bỏ qua nếu muốn giảm cân sau. Khi nuôi con bằng sữa mẹ chị em phụ nữ phải ăn thực phẩm giàu chất đạm hay vitamin B12, còn thịt bò nạc chính là thực phẩm dồi dào 2 loại dưỡng chất này.

Các loại đậu giúp mẹ giảm cân sau sinh nhanh đảm bảo dinh dưỡng cho con bú
Đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh, đậu nành,…đều là những thực phẩm giúp loại bỏ chất béo dư thừa hiệu quả. Bên cạnh đó, nó còn bổ sung các loại vitamin, khoáng chất một cách an toàn nhất. Vì thế, nếu muốn giảm cân sau sinh, ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da bạn đừng quên dùng các món ăn được chế biến từ đậu nhé.

Qua đây mình chia sẻ đến các mẹ thực giảm cân sau sinh hiệu quả mà vô cùng lợi sữa. Hi vọng mẹ sau sinh áp dụng tốt để lấy lại vóc dáng chuẩn đẹp sau sinh.
 
Bên trên