Tình dục là hoạt động lành mạnh và tự nhiên của con người

admin

Thanh Niên Xóm
Tình dục là hoạt động lành mạnh và tự nhiên của con người

Khi chúng ta yêu cầu mọi người suy nghĩ về vấn đề tình dục của mình, hầu hết mọi người sẽ chỉ giới hạn khái niệm này trong các hành vi tình dục. Tuy nhiên, có một từ khác chính xác hơn để gọi các hành vi tình dục, đó chính là quan hệ tình dục.




Quan hệ tình dục là khái niệm chỉ các hành động có sự tham gia của các bộ phận sinh dục. Trên thực tế, các hành vi quan hệ tình dục rất đa dạng. Khái niệm thế nào là "quan hệ tình dục" với mỗi người cũng khác nhau. Có người, chỉ cần chạm vào "phần ấy" của người khác đã là quan hệ tình dục. Có người thì lại không coi như vậy. Có người coi quan hệ tình dục "đường miệng" mới là quan hệ tình dục. Có người lại coi quan hệ tình dục "đường hậu môn" mới là quan hệ tình dục. Một số người khác thì chỉ coi hành vi giao hợp âm đạo với dương vật mới là quan hệ tình dục. Như vậy rõ ràng, chỉ một từ đơn giản là "quan hệ tình dục" đã mang những ý nghĩa khác nhau với mỗi người.

Thế còn "bản ngã tình dục" là gì? Bản ngã tình dục lại còn phức tạp hơn vì nó bao hàm rất nhiều thứ chứ không chỉ là quan hệ tình dục.

Khi nghĩ về tình dục, bạn sẽ nghĩ về cái gì? Khi được hỏi về tên của các bộ phận tham gia vào hoạt động tình dục, bạn sẽ nói gì? Hầu hết mọi người sẽ lập tức nghĩ ngay đến bộ phận sinh dục. Nhưng nếu nghĩ thêm một chút bạn sẽ thấy câu trả lời sẽ liên quan đến nhiều thứ khác.

Toàn bộ cơ thể của chúng ta đều có thể cảm nhận được các xúc cảm tình dục. Bộ phận liên quan đến tình dục lớn nhất không phải là dương vật và âm đạo mà chính là bộ não. Việc chúng ta thực hiện hành vi tình dục của chúng ta như thế nào phụ thuộc chủ yếu vào việc chúng ta suy nghĩ như thế nào. Bản ngã tình dục là một phần của thể xác, tình cảm và cuộc sống tâm linh.

Bản ngã tình dục của chúng ta bao gồm giới của chúng ta, theo cả hai nghĩa là cấu tạo giải phẫu cơ thể là nam hay nữ và các cảm xúc chi phối hành động của chúng ta cũng như các giá trị xã hội khi chúng ta là nam giới hay nữ giới. Một khía cạnh quan trọng nữa của "bản ngã tình dục" là định hướng tình dục. Định hướng tình dục nói đến giới tính của người mà chúng ta thấy bị hấp dẫn. Bản ngã tình dục ảnh hưởng tới cách chúng ta thể hiện tình yêu, lòng trắc ẩn, sự vui sướng và sự đau khổ. Bản ngã tình dục không chỉ được xác định bằng thể xác và suy nghĩ của chúng ta mà còn bởi các qui định của xã hội và tôn giáo.

Như vậy, khi nghĩ đến bản ngã tình dục, chúng ta không chỉ nghĩ về bộ phận sinh dục hay hành vi tình dục, khả năng sinh sản hay khả năng để đạt đến cực khoái. Chúng ta nghĩ tới chúng ta như một tổng thể toàn vẹn. Bản ngã tình dục không chỉ là một phần của hoạt động của chúng ta mà nó ảnh hưởng tới tất cả những gì mà chúng ta cảm xúc và cả cái tôi của chúng ta.

Tình dục không phải là một điều gì đó đáng xấu hổ. Chúng ta cần tin tưởng rằng tình dục là một vấn đề lành mạnh, một nhu cầu tự nhiên của con người. Sự tin tưởng này sẽ giúp chúng ta cởi mở, linh hoạt và sáng tạo trong việc khám phá các suy nghĩ và cảm xúc tình dục. Điều này giúp chúng ta nhận thấy sự thích thú và đam mê trong quan hệ tình dục và thấy rằng quan hệ tình dục cũng là một cách để thể hiện và thoả mãn nhu cầu tình cảm của chúng ta. Có thái độ lành mạnh trong tình dục có nghĩa là chúng ta biết các giá trị, niềm tin, thái độ, hạn chế và cản trở của mình cũng như tôn trọng các kiến thức này bằng cách có trách nhiệm với các hành vi của mình. Chúng ta cần làm giàu kiến thức về tình dục của mình để tạo nên một cuộc sống tình dục có trách nhiệm, lành mạnh và có chất lượng.

Tâm sự bạn trẻ xin giới thiệu với các bạn một số thành tố của tình dục lành mạnh và an toàn, việc đảm bảo những yếu tố này sẽ góp phần giúp cho cuộc sống tình dục của mỗi người thêm đẹp và ý nghĩa:

Tính tự nguyện: Quan hệ tình dục luôn phải xuất phát từ sự tự nguyện của cả hai bên cho dù là đã kết hôn hay chưa. Mỗi người tham gia vào quan hệ tình dục đều có thể quyết định thực hiện hay chấm dứt hành vi này một cách tự do mà không bị ép buộc bởi bạo lực, tình cảm hay tài chính. Điều này có nghĩa là mọi người đều có quyền hoàn toàn tự quyết định trước khi tham gia vào bất cứ hành vi tình dục nào.

Tính sẵn sàng: được thể hiện ở sự chuẩn bị sẵn sàng về cả tâm lý và thể chất.

Sẵn sàng về tâm lý tức là bạn không còn bất kì lo lắng hay mặc cảm tội lỗi, bạn cũng đã chuẩn bị tinh thần đón nhận tất cả những điều tốt và xấu có thể xảy ra, liên quan đến việc quan hệ tình dục của bạn, để không bao giờ phải hối tiếc.

Sẵn sàng về thể chất là cơ thể của các bạn đã được chuẩn bị đầy đủ với tất cả các xúc cảm và hưng phấn của các bạn để có thể mang lại cho nhau nhiều khoái cảm nhất.

Tính đồng thuận: sự thống nhất với nhau về tất cả các chi tiết liên quan tới việc quan hệ của hai người như thời điểm, thời gian, địa điểm, cách thức, phương tiện bảo vệ...

Bình đẳng và tôn trọng: Mỗi người đều có quyền đưa ý kiến và có thể ra quyết định trong việc quan hệ tình dục.
Không có yếu tố lạm dụng hoặc bóc lột trong quan hệ tình dục. Mọi hành vi gây hại cho người khác đều là không chấp nhận được. Mặc dù mọi mối quan hệ đều có thể có nguy cơ làm cho con người bị tổn thương tình cảm nhưng những tổn thương này không được do chủ ý.

An toàn: Để giảm các tổn thương về thể chất, những người tham gia vào hành vi tình dục cũng phải thực hiện các biện pháp bảo vệ bạn tình của mình khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS và có thai ngoài ý muốn.

Đạt khoái cảm: cảm thấy thoải mái và thoả mãn cả về tâm lý và thể chất trong việc quan hệ tình dục.

Tâm sự bạn trẻ
 

tiny

Bang Chủ Bang Đú Đởn
chẹp chẹp e thank a 1 kai nè :nhaynhay::nhaynhay::nhaynhay::nhaynhay:



nhớ thanh lại em đó :muijvay::muijvay::muijvay:
 

MiMi_MoMo

Trưởng Thôn Làng Vũ Đại
Cái này nó gọi là bản năng rồi

Nhưng đừng có ai sử dụng bản năng bừa bãi nhé
Ko tốt đấu:antenne:
 

Kenji ĐếLong

Quy Ẩn Giang Hồ !
:nguday::nguday: Trời, mấy cái này trong đầu em đầy, thiếu gì :)). Ai muốn biết thêm chi tiết thì lên http://vi.wikipedia.com . Gõ từ khóa vào là OK liền :D
 

tiny

Bang Chủ Bang Đú Đởn
hãi hùng quá :leuleu::leuleu::leuleu:


đầy đầu mới tởm:huhon::huhon::huhon:
 

Bboy_Kent

Thanh Niên Xóm
TRÍCH
"Tình dục không phải là một điều gì đó đáng xấu hổ. Chúng ta cần tin tưởng rằng tình dục là một vấn đề lành mạnh, một nhu cầu tự nhiên của con người. Sự tin tưởng này sẽ giúp chúng ta cởi mở, linh hoạt và sáng tạo trong việc khám phá các suy nghĩ và cảm xúc tình dục. Điều này giúp chúng ta nhận thấy sự thích thú và đam mê trong quan hệ tình dục và thấy rằng quan hệ tình dục cũng là một cách để thể hiện và thoả mãn nhu cầu tình cảm của chúng ta. Có thái độ lành mạnh trong tình dục có nghĩa là chúng ta biết các giá trị, niềm tin, thái độ, hạn chế và cản trở của mình cũng như tôn trọng các kiến thức này bằng cách có trách nhiệm với các hành vi của mình. Chúng ta cần làm giàu kiến thức về tình dục của mình để tạo nên một cuộc sống tình dục có trách nhiệm, lành mạnh và có chất lượng.
"
:22124305-2-HZ43::22124305-2-HZ43:
như vậy chúng ta phải cổ vũ việc làm này:22124305-2-Z2B0::22124305-2-Z2B0:
:soiden::soiden::soiden:
 

bỐg + hƯ hỎg

—ø—ßôg'…ßißoo —ø—
chuyện này đối vs kon ngươi ta màk nói thỳ k thể nói trước đc....................=))_______________________________
 
Bên trên