"Thợ săn đề" tuổi teen

Nobita

Người của công chúng
Mỗi năm học mới, đám học trò lại có những trò rất teen, trong đó không thể quên được sự sáng tạo ngày càng hiện đại trong vũ khí quay cóp...

Thợ săn chuyên nghiệp

Không phải vào rừng săn voi, xuống biển săn cá mập, hay lên mạng để săn đề thi… Mấy cô cậu sĩ tử nhà ta đang khấm khá về khoản điểm số khi nghĩ ra cách săn đề kiểm tra!

Hầu hết hiện nay, các bộ môn khi kiểm tra đều được thầy cô đem photo vì việc photo khá thoải mái, không buộc học sinh phải chép lại đề, lại nhanh gọn. Tuy nhiên hiện nay ở các trường chưa có khả năng trang bị nhiều máy photo, thế là chớp lấy cơ hội, "thợ săn" học sinh bắt tay vào hành động!

Juri (cựu học sinh Trường THPT Xuyên Mộc) đã bật mí cho đàn em trong trường biết cách được điểm cao dù không phải học bài đó là vì "mama" Juri đang mở tiệm photo và khá thân thiết với nhà trường nên các thầy cô thường ra đó photo. Mỗi lần như thế Juri lại lén photo lại 1 bản cho mình. Cũng có khi thiếu tiền tiêu xài, Juri lại bật mí cho vài đứa thân thiết cũng cần đề để kiếm ít tiền.

Đ.Hữu (HS lớp 12 Trường THPT Phước Bửu) kể lại rằng: “Nhà mình chuyên photo đề cho trường học, trong 1 lần bí đề vì không ôn bài kịp, bắt gặp cô giáo dạy toán gởi đề để photo, mình như bắt được vàng, chớp lấy cơ hội mình đọc sơ đề và giả đò ngây thơ như nai tơ, save lại luôn cho mình 1 bản. Lần đó điềm kiểm tra của mình khá cao, được khen quá trời!”

Còn cậu bạn M.Huy thì lại có trò săn đề mạo hiểm hơn nhiều, nhà kế bên tiệm photo gần trường, chỉ cần nghía qua nhà đối diện là Huy biết động tĩnh môn nào sắp được photo. Đến cuối ngày, chủ tiệm photo đem giấy rác đi đổ là Huy chạy ra lục lọi thùng rác, nhiều lúc làm mọi người nghi ngờ, nhưng Huy vẫn cố tìm để “kinh doanh” lấy tiền chơi điện tử.
67101283950179.jpg

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa


Há miệng chờ sung

Những cách chôm đề trên tuy khá dễ dàng, nhưng không phải lần nào cũng tìm đúng đề. Vì vậy những "thợ săn" thật sự “chuyên nghiệp”, chỉ số IQ thuộc hàng “level cao” còn tìm nhiều cách chắc chắn hơn như làm quen với con cái giáo viên bộ môn, từ quà cáp, dẫn đi ăn uống. Đôi lúc với khả năng giao tiếp tốt, các "thợ săn" trở thành “khách hàng thân thiết”.

Mua đi bán lại kiếm lời một cách dễ dàng, tùy theo mức độ đề 15 phút, 1 tiết mà giá cả được định sẵn. Không những mang lợi cho bản thân, mà các "thợ săn" chuyên nghiệp còn kiếm “ thu nhập gia đình”, để khỏi phải học bài, ôn bài ráo riết trước kiểm tra.

Gậy ông đập lưng ông

Cứ ngỡ là chiến thắng, thế nhưng các "thợ săn" cũng có thể bị “cờ-nóc-ao”

D.Hữu bị cô giáo bắt gặp đang lưu bài kiểm tra vào máy. “May sao cô chỉ răn đe và xử lí với gia đình, mà không báo cáo với các thầy cô khác nếu không mình tiêu tùng mất thôi!”

Còn M.Huy thì bị bọn bạn chỉ điểm, cậu bạn ê chề nên không dám lục lọi thùng rác kiếm đề kinh doanh nữa. Đối với Juri vì cô giáo bắt đầu nghi ngờ đã gian lân thi cử nên thường xuyên kêu bạn lên bảng trả bài, rồi dần dần số điểm 0 tăng lên theo cấp số cộng. Hối tiếc, Juri không còn dám ngồi canh đề mà bắt đầu cố gắng học tập trở lại.

Bài học nè!

Teen chúng mình ngày nay vô cùng sáng tạo, nhưng không nên đem tri thức của bản thân ra làm trò đùa. Dành nhiều thời gian để săn đề, không coi trọng việc học hành dần dần chỉ còn những kiến thức rỗng tuếch. Chỉ dựa trên những con điểm ảo thì tương lai còn đâu thành quả thật, đúng không bạn?

Hãy tự học và chứng tỏ bản lĩnh của teen thế kỉ 21 nhé!

Các bạn xem học hỏi đk ji` ko nèk :)
:22124305-2-5I2U:

Nguồn : kênh14.vn
 
Bên trên