RepliGo - Giải pháp đọc tài liệu tiếng Việt trên ĐTDĐ (Nokia S60 )

iLoVeU

Moderator
Chiếc điện ĐTDĐ thông minh ngày nay có thể làm được mọi thứ: chơi game, nghe nhạc, xem phim, tra từ điển, remote điều khiển TV… và cả chức năng đọc các ebook. Với phần mềm Repligo này, điện thoại của bạn sẽ xem được các ebook tiếng Việt với nhiều tính năng nổi trội hơn nhiều so với phần mềm PDF+ mà chúng tôi đã từng giới thiệu.

repligo.gif

repligo1.gif

Một buổi tối cuối tuần, tôi tình cờ gặp một anh bạn trẻ tìm một phần mềm đọc các file Word tiếng Việt cho chiếc ĐTDĐ 6600 của mình trong một của hàng tin học trên thành phố. Anh ta cho biết mình đang làm việc trong nghành du lịch mình cần tìm một phần mềm để đọc các tài liệu tiếng Việt trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Vì làm trong nghành du lịch phải đi khắp đó đây nên anh muốn đưa tất cả các thông tin, kiến thức liên quan đến nghành nghề của mình vào chiếc điện thoại của mình để có thể xem được bất cứ lúc nào.


Chúng tôi đã từng giới thiệu đến phần mềm PDF+ dùng để đọc các ebook (tài liệu) tiếng Việt trên các máy ĐTDĐ Series 60 sử dụng hệ điều hành Symbian, nhưng phần mềm PDF+ cũng còn một số nhược điểm. Phần mềm Repligo này như là một giải pháp toàn diện để xem các ebook tiếng Việt nào mà bạn muốn, Repligo có các phiên bản cho máy Palm, Pocket PC, ĐTDĐ. Bài viết này sẽ giới thiệu về phiên bản Repligo dành cho dòng điện thoại series 60 như Nokia 7610, 6260, 6600, 3660, 7650, 3650, N-Gage…


Cài đặt Repligo


RepliGo gồm 2 phần, một phần cài đặt trên máy tính để chuyển đổi các file tài liệu thành file định dạng *.RGO. Một phần là RepliGo Viewer cài đặt trên ĐTDĐ để xem lại các file *.RGO này. Phần Repligo Viewer cài trên điện thoại để hiển thị các file *.RGO được cung cấp miễn phí, còn phần RepliGo cài trên máy tính dùng để chuyển các file tài liệu khác sang định dạng *.RGO thì bạn sẽ được dùng thử trong vòng 14 ngày.
Trước tiên, bạn hãy vào đường dẫn
Trích:
[DOWN]http://www.cerience.com[/DOWN]
, download về file Setup_RepliGo2.1_Viewer_S60.sis. Bạn đưa file này vào điện thoại của mình vào điện thoại (bằng cáp, hồng ngoại, bluetooth) và tiến hành cài đặt. Đây là file cài đặt trên điện thoại, dùng để xem các file định dạng *.RGO.
Kế đến, bạn vào đường dẫn
Trích:
[DOWN]http://www.cerience.com/downloads/getpkg?id=s60[/DOWN]
để download file setup_repligo2.0_s60.exe. Đây là phần mềm cài trên máy tính để convert các file tài liệu khác sang định dạng *.RGO.

RepliGo v2.0 Nokia S60

[DOWN]http://cid-0d8ab3138061120b.skydrive.live.com/self.aspx/SOFT%20FOR%20MOBILE/RepliGo|_2.0|_Nokia|_S60.rar[/DOWN]
Convert và sử dụng
Repligo có thể convert các file PDF, Word, Excel, PowerPoint, trang WEB… bất kỳ file nào có thể in được điều có thể chuyển sang (convert) định dạng của Repligo là *.RGO.
Để convert một file nào đó, chẳng hạn như là file PDF, Word, Excel, trang WEB… thì trước tiên bạn phải mở file đó (hay trang đó) lên. Kế đó, bạn chọn menu File -> Print (Ctrl + P), phần mềm này đã tạo một máy in ảo tên là RepliGo trên máy tính của bạn. Bạn chọn máy Repligo này từ danh sách các máy in có trong danh sách của bạn, rồi tiến hành in. Sau đó, một cửa sổ RepliGo – Corvert Document hiện ra yêu cầu bạn đặt lại tên và chọn đường dẫn lưu file convert này. Cách này có thể áp dụng cho tất cả những file tài liệu mà bạn muốn chuyển sang định dạng RGO. Còn thêm một vài cách nữa, có thể sử dụng tương ứng cho file PDF hay các file Office. Bạn có thể dễ dàng tham khảo thêm trong phần help của phần mềm này.


Khi đã chuyển các file tài liệu ưa thích sang định dạng *.RGO, bạn đưa các file này vào điện thoại của mình bằng cáp, hồng ngoại, bluetooth hay chép vào thẻ nhớ. Sau đó mở file này, Repligo sẽ tự động mở file tài liệu này lên để bạn đọc. Giờ đây, bạn có thể đọc được tất cả các file tài liệu bằng tiếng Việt bất cứ nơi nào mà bạn muốn. Thích thật!


Khi xem tài liệu, bạn có thể xoay ngang, phóng to thu nhỏ, xem đầy màn hình, xem vừa theo màn hình (đây là chức năng hơn hẳn phần mềm PDF+), xem toàn trang, di chuyển đến trang khác... Bạn có thể dùng các phím tắt thực hiện các chức năng trên để sử dụng được hiệu quả hơn


Theo thegioi @​
 
Bên trên