[Cần bán] Quy trình kiểm tra minibar trong phòng khách sạn housekeeping cần biết

dodungkhachsan

Thanh Niên Xóm
Kiểm tra minibar là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm việc của Housekeeping (nhân viên buồng phòng). Vậy bạn có biết quy trình kiểm tra minibar như thế nào là hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nếu vẫn chưa tìm ra giải pháp phù hợp…
Mini bar là gì?

Mini bar được biết đến là thiết bị lưu trữ, bảo quản và làm lạnh các loại đồ uống phục vụ khách; được trang bị trong mỗi buồng theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn.
Trong khách sạn, mini bar thực hiện chức năng như một chiếc tủ lạnh mini vừa giúp tiết kiệm điện năng, tạo sự hài hòa và tiện nghi cho không gian phòng, vừa mang lại nguồn thu đáng kể cho khách sạn nếu khách hàng sử dụng.
Mini bar thể hiện sự tiện nghi, hiện đại của khách sạn, đồng thời mang lại nguồn thu dịch vụ không hề nhỏ.
Xem thêm: xe làm phòng
Housekeeping kiểm tra minibar khi nào?
Mỗi ngày, khu vực minibar sẽ được nhân viên buồng phòng kiểm tra kỹ lưỡng trong 2 trường hợp:
Kiểm tra hàng ngày khi khách vẫn còn đang lưu trú để đảm bảo chất lượng vệ sinh và số lượng, chủng loại các mặt hàng hiện có trong đó. Việc kiểm tra minibar được tiến hành cùng lúc với quá trình làm phòng.
Kiểm tra khi nhận được thông báo khách check-out từ nhân viên lễ tân
Quy trình kiểm tra minibar trong khách sạn
►Kiểm tra minibar hàng ngày
Kiểm tra và đối chiếu danh mục các loại đồ uống hiện có, bao gồm cả số lượng, chất lượng và chủng loại
Ghi chép chính xác số liệu vào bill hóa đơn minibar nếu phát hiện chênh lệch giữa số liệu thực tế với số liệu chuẩn theo quy định
Bổ sung đầy đủ các loại đồ uống theo danh mục quy định của khách sạn
Hoàn thành và nộp lại báo cáo kiểm tra minibar cho thư ký buồng phòng vào cuối ca làm việc, sau đó, báo cáo được chuyển cho bộ phận kế toán tính tiền và thu khi khách check-out
Mini bar được kiểm tra hàng ngày cùng lúc với quá trình làm phòng của housekeeping
* Yêu cầu: Housekeeping phải thường xuyên, đều đặn kiểm tra tình trạng các loại đồ uống trong minibar, cả về số lượng lẫn chất lượng; đặc biệt lưu ý tình trạng khách đổ thêm chất lỏng để làm đầy thức uống sau khi dùng và bỏ lại trong minibar để “gian lận” trong thanh toán.
XTQ7PlnMP856m4beg4a45SSxdSw81AfoW7jBXqBjCGapPgLNLP0T4VMjTrPvAJ1Usqenofq-dVSlGjkdPa-cssnLIn0qja4UGseNZsUcdL8pyR-OBCmT1bpINb1Dw1itZtiN9GNt

►Kiểm tra minibar khi khách check-out
Kiểm tra nhanh chóng tương tự như cách bước trên đây ngay sau khi nhận được thông báo khách check-out từ bộ phận tiền sảnh
Ngay lập tức báo cáo danh mục đồ uống khách đã sử dụng đến lễ tân để chuyển cho kế toán in hóa đơn tính tiền khách
* Yêu cầu: Việc kiểm tra phải được tiến hành nhanh chóng, ngay tức khắc sau khi lễ tân thông báo khách check-out và lưu ý kiểm tra thật kỹ, không để xảy ra tình trạng thất thoát vì sai sót.
Xem thêm: giường phụ khách sạn
Trên thực tế, việc kiểm tra minibar không hẳn là một quy trình, nó chỉ là 1 bước nhỏ trong quy trình làm phòng khách ở và khi khách check-out. Tuy nhiên, đây là công việc không thể thiếu và đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa FO, kế toán và HK.

Việc nắm rõ quy trình kiểm tra minibar cũng như những lưu ý khi thực hiện giúp nhân viên làm phòng đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc được giao; ngoài ra, việc này cũng giúp ích rất nhiều cho ứng viên trong buổi phỏng vấn tìm việc buồng phòng.
Xem thêm: Những thiết bị khách sạn tại công ty cổ phần TMDV Hành Tinh Xanh tại: http://hanhtinhxanh.com.vn/thiet-bi-khach-san.html
 
Bên trên