Quản lý chăm sóc Khách hàng tối ưu

quybtb

Thanh Niên Xóm
Những bất cập trong quản lý chăm sóc khách hàng truyền thống
Hoạt động truyền thống khá phức tạp, nhiều công đoạn và được thực hiện thủ công. công việc này được chia làm 2 giai đoạn:

  • Bắt đầu từ tập hợp và lưu trữ thông tin khách hàng kèm theo lịch sử giao dịch thành một hệ thống
  • Công ty sẽ triển khai những hoạt động chăm sóc khách hàng cơ bản: gọi điện, viết Email hỏi thăm, SMS chúc mừng sinh nhật,…
Với phương pháp này, thông tin khách hàng sẽ được lưu:

  • Thu thập thông tin và phân nhóm theo mức độ tiềm năng
  • Theo dõi quá trình tiếp cận và giao dịch với khách hàng
  • Quản lý các cơ hội tiếp cận với khách hàng, tạo thời cơ làm việc với khách hàng mới, theo dõi quá trình giao dịch với khách hàng liên quan đến cơ hội tiếp cận khách hàng
  • Lập lịch cuộc gọi, lập lịch hẹn
  • Sau khi nắm bắt được các thông tin cơ bản của khách hàng. doanh nghiệp tiếp tục triển khai các dịch vụ khách hàng hiệu quả để duy trì và đẩy mạnh mối quan hệ với khách hàng.
  • Các thông tin dễ dàng bị xáo rộn
  • Thiếu rành mạch rõ ràng
  • Quy trình nhiều công đoạn, cần nhiều bước để hoan thành dẫn đến khó dành trọn vẹn sự hài lòng của khách hàng.
Để giải quyết được khúc mắc đó, đa phần các doanh nghiệp hiện nay đã chọn một hướng đi mới trong cách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
>>> Phần mềm bán hàng siêu thị, Phần mềm bán hàng tạp hoá
Quản lý chăm sóc khách hàng quốc tế
Cách quản lý chăm sóc khách hàng mới quốc tế được đa phần doanh nghiệp áp dụng, đó là sử dụng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM.
Những lợi ích nổi bật của CRM:
  • Quản lý khách hàng chuyên nghiệp: Tất cả những thông tin Khách hàng, đối tác được lưu trữ một cách trực quan, khoa học. Việc tìm kiếm, quản lý và phân loại khách hàng luôn dễ dàng với mọi người. Nhà quản lý có thể hiểu rõ từng đối tượng Khách hàng. Ngoài ra, CRM còn giúp quản lý dữ liệu Kho, Sản phẩm, Nhà cung cấp…v.v.
  • Truyền thông chuyên nghiệp: Dịch vụ SMS Marketing, Email Marketing, tổng đài IP được tích hợp giúp Doanh nghiệp tiếp cận Khách hàng một cách chuyên nghiệp với chi phí tối ưu nhất.
  • Chia sẻ nguồn thông tin dễ dàng: Các thành viên trong công ty có thể dễ dàng tiếp cận đến những nguồn thông tin nội bộ, dễ dàng chia sẻ với nhau. Từ đó, cũng nâng cao được hiệu quả chăm sóc khách hàng.
  • Dễ dàng đánh giá, chấm điểm Khách hàng tiềm năng: Đánh giá qua các cuộc điện thoại, cuộc hẹn và tinh thần hợp tác. Từ đó chủ Doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra những quyết định chính xác nhất. Ngược lại đối với những Khách hàng ít tiềm năng, Công ty sẽ đỡ tốn thời gian và công sức hơn.
  • Đánh giá nhân viên Khoa học và công bằng thông qua KPI: Chúng giúp nhà Quản lý biết chính xác năng suất làm việc của từng vị trí, từ đó có những điều chỉnh hợp lý kịp thời.
 
Bên trên