Nguyên tắc làm phim giới thiệu doanh nghiệp hiệu quả

thunguyen2015

Thanh Niên Xóm
Mỗi doanh nghiệp nếu muốn đẩy mạnh thương hiệu trên thị trường đều đầu tư, chú trọng đến công tác marketing, quảng cáo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hình quảng cáo như viral marketing, content marking, phim TVC,… Trong đó, phim giới thiệu doanh nghiệp chính là một công cụ truyền thông hữu hiệu được nhiều nhà lãnh đạo tin tưởng sử dụng, bởi đây chính là cầu nối trực tiếp để người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp. Nhưng làm phim thế nào cho tiết kiệm và hiệu quả tốt nhất? Bài viết sau sẽ đi vào những nguyên tắc cần có trong việc xây dựng phim giới thiệu doanh nghiệp.

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu rõ được khái niệm quảng cáo này. Đây được hiểu đơn giản nhất là đoạn video clip mô tả, giới thiệu, đưa ra những thông tin về doanh nghiệp. Phim có thể có cốt truyện hoặc không, nhưng những phim có cốt truyện thú vị sẽ thu hút người xem dễ dàng và thành công hơn trong việc quảng bá thương hiệu.



Thời lượng phim giới thiệu doanh nghiệp không phụ thuộc vào quy mô của công ty, mà vào lượng thông tin và những thông điệp mà công ty muốn gửi gắm. Nhiều người mắc sai lầm trong việc xây dựng kịch bản phim quá dài dòng, ôm đồm quá nhiều thông tin, phô diễn quá mức về mọi mặt của doanh nghiệp khiến người xem cảm thấy chán ngán, thậm chí khó chịu. Hơn nữa, đối tượng khách hàng không thể ghi nhớ quá nhiều thông tin khô khan trong thời gian ngắn như vậy. Vậy phải làm phim giới thiệu doanh nghiệp thế nào cho hay, cho đủ?

Bạn không thể cứ đi theo các lối mòn của người khác mà không có chút thay đổi đặc biệt nào. Thay đổi để tạo nên sự khác biệt, thay đổi để “thức thời” là chìa khóa để đưa đến thành công trong việc mở rộng thương hiệu đến thị trường. Trong những phút ngắn ngủi của phim, nội dung phải thể hiện được văn hóa doanh nghiệp, sự khác biệt của doanh nghiệp, mà không phải những hình ảnh quảng cáo, thông tin khô khan khiến người xem quên ngay sau khi hết phim.
 
Last edited:
Bên trên