Hướng dẫn cách học tiếng anh cho người mới bắt đầu rất thú vị

caoquocanh2609

Thanh Niên Xóm
Cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu.
Mặc dù đã dành tối thiểu 9 năm học tiếng Anh ở cấp phổ thông và 4 năm ở bậc đại học, dù kiến thức có nắm được các cụm từ vựng tiếng anh thông dụng trong giao tiếp, có nắm được 100, 1000 hay đến 10000 từ tiếng anh thông dụng nhưng trình độ tiếng Anh của người Việt vẫn rất kém,
Theo các nghiên cứu về giáo dục, nguyên nhân hàng đầu là do cách học tiếng Anh của người Việt không hợp lý. Nhiều bạn học tiếng Anh theo phương pháp cũ mà không thu được nhiều kết quả, nên đã từ bỏ phương pháp cũ mà quyết tâm học lại tiếng Anh từ đầu.


Cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Lời khuyên thứ nhất: chú ý đến chất lượng giảng viên
Việc học tiếng Anh với giáo viên người Việt không thật sự tốt vì ngữ âm bị sai. Tất nhiên cũng có những giáo viên rất xuất sắc, phát âm như người bản ngữ nhưng đáng tiếc là số lượng những giáo viên như thế không nhiều. Sẽ tốt hơn nếu chúng ta học với một giáo viên người bản ngữ, họ sẽ dễ dàng chỉ ra những lỗi sai về ngữ điệu và trọng âm của bạn.
Sẽ còn tốt hơn nữa nếu giáo viên bản ngữ đấy có nhiều bằng cấp chính quy trong lĩnh vực giáo dục. Có thể tìm thấy những giáo viên như vậy trong một vài trung tâm dạy tiếng Anh trực tuyến.
Lời khuyên thứ hai: chú ý đến thời gian học
Với những người đã đi làm, sẽ thật khó khăn để sắp xếp thời gian cho một khóa học hoàn chỉnh. Vì vậy nên ưu tiên những chương trình học tiếng Anh online có thời gian tổ chức khoa học,thời gian học ngắn với nội dung vừa phải, có thể giúp học vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Ví dụ như có thể học vào thời gian ăn trưa, học trong lúc chờ họp hay học trước khi đi ngủ buổi tối.
Việc học tiếng Anh online như thế còn tiết kiệm nhiều thời gian đi đến các trung tâm học buổi tối. Giờ đây học viên có điều kiện để học vào bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
Lời khuyên thứ ba: nên có sự phân loại học viên
Học hành cần có bạn bè. Sẽ dễ dàng hơn nếu có thể học cùng với những bạn có cùng trình độ với. Làm như vậy học viên có thể dễ dàng trò chuyện với các bạn bằng tiếng Anh và việc tương tác giữa giáo viên và học viên cũng trở nên cởi mở hơn.
Những trung tâm có sự phân loại đầu vào học viên và sắp xếp lớp phù hợp với cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu nên được đánh giá cao. Việc đó sẽ giúp học viên học tập chất lượng hơn.
Lời khuyên thứ tư: giáo trình giảng dạy nên phù hợp với bản thân
Một điều rõ ràng là học viên phải xác định rằng bản thân muốn học cái gì? Đối với những người đang đi làm, điều quan tâm hàng đầu là việc cải thiện kĩ năng giao tiếp với đồng nghiệp, nhất là đồng nghiệp người nước ngoài, khi đó một giáo trình học nặng về ngữ pháp là hoàn toàn không hữu ích. Một yếu tố khác nữa là việc học phải phù hợp với yếu tố công việc của học viên. Ví dụ như người học đang làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, vậy nêntập trung vào học những kiến thức tiếng Anh trong chuyên ngành xuất nhập khẩu. Sẽ thật lãng phí thời gian với những bài học tiếng Anh về các chủ đề khác.
Một chương trình học có khả năng đề ra một lộ trình học phù hợp với từng học viên riêng biệt là điều tối quan trọng với những người học tiếng Anh lại từ đầu.


Tìm hiểu những cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
Với bốn lời khuyên ở trên, cách học tiếng Anh cho người mới bắt đầu tìm hiểu tiếng Anh đã đạt nhiều hiệu quả thấy rõ. Người học sẽ tự tin hơn, có thể giao tiếp thoải mái với đông nghiệp nước ngoài cho dù họ đến từ những nước nói tiếng Anh nổi tiếng … khó nghe như Ấn Độ, Singapore. Yếu tố này sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc.
Có thể các bạn thấy mình biết Tiếng Anh rồi nên những điều này không quan trong, nhưng theo mình thì những điều trên là cần thiết để nâng cao mình.
 
Bên trên