TTDA - Sau loạt bài phản ánh sự nguy hiểm của dải phân cách, đồng thời kiến nghị dỡ bỏ dải phân cách trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, bắt đầu từ tháng 3, cơ quan chức năng triển khai tháo dỡ dải phân cách trên.
Đường Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn được nhắc đến là tuyến đường nguy hiểm, thường xuyên xảy ra TNGT do người đi xe máy đâm vào dải phân cách.
Theo thống kê của Công an huyện Đông Anh, Hà Nội, mỗi năm trên đoạn đường Bắc Thăng Long thuộc địa bàn huyện Đông Anh trung bình có tới hơn 10 người thiệt mạng vì tự đâm phải dải phân cách hoặc tai nạn va vào dải phân cách.
Tháo dỡ giải phân cách trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài ngày 25/3.Nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do mặt đường quá hẹp, ô tô thường đi lấn vào làn đường của xe máy, công suất sử dụng vượt quá năng lực thiết kế. Trong khi đó, làn đường dành cho xe thô sơ hiện không còn vai trò sử dụng. Bởi vậy, cơ quan Công an đã nhiều lần kiến nghị với Công ty Quản lý đường và các cơ quan chức năng của Bộ Giao thông vận tải tháo dỡ dải phân cách, mở rộng làn đường dành cho ôtô, xe máy.
Nhưng, cơ quan chủ quản đưa ra nhiều lý do để trì hoãn việc tháo dỡ trong nhiều năm, nên vẫn xảy ra những cái chết oan uổng vì dải phân cách.
Đến nay, việc tháo dỡ dải phân cách trên tuyến đường này đã được khoảng một nửa phần việc. Đơn vị quản lý đường tiếp tục tu sửa phần đường sau khi dỡ dải phân cách.
THeo Kinh tế đô thị :22124305-2-255432:
Đường Bắc Thăng Long - Nội Bài vẫn được nhắc đến là tuyến đường nguy hiểm, thường xuyên xảy ra TNGT do người đi xe máy đâm vào dải phân cách.
Theo thống kê của Công an huyện Đông Anh, Hà Nội, mỗi năm trên đoạn đường Bắc Thăng Long thuộc địa bàn huyện Đông Anh trung bình có tới hơn 10 người thiệt mạng vì tự đâm phải dải phân cách hoặc tai nạn va vào dải phân cách.
Tháo dỡ giải phân cách trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài ngày 25/3.
Nhưng, cơ quan chủ quản đưa ra nhiều lý do để trì hoãn việc tháo dỡ trong nhiều năm, nên vẫn xảy ra những cái chết oan uổng vì dải phân cách.
Đến nay, việc tháo dỡ dải phân cách trên tuyến đường này đã được khoảng một nửa phần việc. Đơn vị quản lý đường tiếp tục tu sửa phần đường sau khi dỡ dải phân cách.
THeo Kinh tế đô thị :22124305-2-255432: