Cùng tìm hiểu những bộ phận dễ hỏng trên ô tô

Thảo luận trong 'Quảng cáo - Buôn Bán' bắt đầu bởi capslocks1000, 11 Tháng bảy 2019.

  1. capslocks1000

    capslocks1000 Thanh Niên Xóm

    Tham gia ngày:
    8 Tháng chín 2016
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Tuổi thọ của một chiếc bình ắc quy ô tô thường kéo dài từ 2-4 năm, tuỳ theo điều kiện sử dụng và bảo dưỡng của chủ. dấu hiệu cho biết tuổi thọ ắc quy đang giảm nhanh chóng là điện áp sụt, đèn báo và bảng đồng hồ tối lại khi bật chìa khoá, khởi động xe. nếu như quá yếu, động cơ sẽ không khởi động được mà chỉ phát ra các tiếng tạch tạch từ củ đề.

    1. Lốp và La-zăng (mâm xe)
    [​IMG]

    Chăm chút với các phòng ban rất hay hỏng trên xe ô tô
    Bánh xe là phòng ban thường xuyên phải làm việc dưới điều kiện khắc nghiệt nhất, vừa phải tải toàn bộ trọng lượng của xe vừa phải xúc tiếp với mặt đường. Thời tiết nắng hot, nhiệt độ mặt đường lên cao hay lúc xe chạy qua những ổ gà với tốc độ cao, leo xe lên lòng đường,... trạng thái này diễn ra nhiều lần có thể khiến các lốp xe bị mòn, rách hoặc nổ bất cứ lúc nào, nguy hiểm nhất là khi xe đang chạy. Hơn nữa, những cú va chạm mạnh ở bánh xe còn khiến la-zăng bị méo khiến xe bị rung lúc chạy.

    Lời khuyên:

    Các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô khuyến cáo những chủ xe nên đảo lốp định kỳ khoảng 10.000 km/lần và rà soát, thăng bằng động. Tuỳ theo từng điều kiện mà lốp xe có thể bị mòn trước hoặc sau lúc chất cao su bị thoái hoá.

    Nếu xe chạy ít, chỉ khoảng 10.000 km/năm khiến lốp hoa chưa bị mòn nhưng chất cao su đã bị thoái hoá thì tốt nhất vẫn nên thay lốp mới vì lúc cao su đã lão hoá có thể gây ra nổ lốp khi phanh gấp hoặc ấp ủ cua ở tốc độ cao. trái lại, xe dùng quá nhiều khiến lốp bị mòn trước lúc cao su lão hoá cũng cần phải thay mới ngay để hạn chế hiện trạng mất ma sát, dễ trơn trượt dẫn đến tai nạn.

    2. Giảm chấn trước
    Giảm chấn trước xe ô tô thường hay hỏng hơn giảm chấn sau vì khi phanh xe, hệ thống treo trước phải chịu sức ép rất lớn so với trọng lượng xe dồn lên. khi một trong hai giảm chấn trước bị hỏng, lái xe sẽ cảm nhận được xe ko hấp thụ được xóc khi qua những gờ giảm tốc, ổ gà,…

    Lời khuyên:

    Trong quá trình tài xế, người điều khiển phương tiện nên chạy với tốc độ chậm rãi, hạn chế phanh gấp để hạ bớt áp lực cho giảm chấn trước. khi nhận thấy vấn đề ở giảm chấn, thường là chảy dầu thì chủ xe nên thay luôn cả đôi giảm xóc. nếu như chỉ thay 1 giảm xóc bị hỏng sẽ khiến quá trình hấp thụ xóc giữa hai bánh xe sẽ không đều nhau, mất ổn định.

    3. Dây cua-roa
    [​IMG]

    Nhiệm vụ của dây cua-roa là dẫn động các bộ phận như máy phát, lốc điều hòa, bơm trợ lực lái,…thậm chí còn dẫn động hệ thống bơm nâng gầm trên 1 vài dòng xe thể thao, xe sang ngày nay. biểu thị sự xuống cấp của loại dây này là khi có các vết nứt, tan vỡ, phát ra tiếng kêu rít lúc nổ máy.

    Lời khuyên:

    Dây cu-roa bị hỏng thường do sử dụng đã quá lâu ngày không được thay định kỳ, cũng có lúc do đám chuột chui vào xe cắn đứt. khi phát hiện dấu hiệu thất thường, người dùng cần rà soát và xử lý tức tốc tránh sự cố xảy ra. nếu không có ảnh hưởng xấu nào, tốt nhất chủ xe nên rà soát và thay thế dây này định kỳ sau khoảng 80.000 -100.000 km chạy xe.

    4. Bơm cao thế hệ thống phun xăng trực tiếp
    Để thực hiện nhiệm vụ, phòng ban này được làm mát và bôi trơn bằng chính nhiên liệu xe dùng. Dù nó có độ bền rất cao nhưng thỉnh thoảng sự vô tâm trong phương pháp sử dụng của con người khiến bơm cao thế hệ thống phun xăng thuận lợi bị hỏng. Cụ thể, khi nhiên liệu bẩn hoặc chiếc ô tô đấy thường xuyên chạy trong điều kiện cạn kiệt nhiên liệu sẽ làm bơm bị xước dẫn đến hở và giảm áp suất bơm.

    Lời khuyên:

    các người có thương hiệu coi sóc và bảo dưỡng xe ô tô cho biết, khi bơm cao thế bị hỏng hoặc thiếu áp có thể khiến động cơ xe bị “liệt”, tức ko phát động được. Hậu quả nhẹ nhất cũng khiến lượng nhiên liệu cung ứng ko đủ làm cho chiếc xe bị rung giật và máy hoạt động rất yếu.

    bởi thế, các bác bỏ tài cần lưu ý đến bình xăng, dầu, ko để đóng cặn và trang bị xăng xe luôn trong phong thái sẵn sàng “chiến đấu”.

    5. Đường ống phân phối nhiên liệu
    Đường ống dẫn nhiên liệu từ bình đựng vào đến họng phun được chia làm các đoạn: phần chạy dọc gầm xe được làm bằng chất liệu kim loại; đoạn nằm trong khoang máy được làm bằng nhựa tổng hợp. Trong ấy, phần làm bằng nhựa rất dễ bị hỏng, nhất là hay được lũ chuột “hỏi thăm” khiến các điểm nối bị co ngót hoặc hở gây hiện trạng rò rỉ nhiên liệu. nghiêm trọng hơn là hiện tượng rò rỉ nhiên liệu còn có nguy cơ gây cháy xe khi gặp tia lửa điện.

    Lời khuyên:

    Hiện trên 1 số dòng xe ô tô hiện đại thường có đèn báo lỗi động cơ, nếu xảy ra lỗi này thì đèn sẽ phát sáng. lúc ấy, lái xe cần mang xe tới gara để thợ kiểm tra và giải quyết sớm, ko nên để lâu vì xe của bạn có thể bốc cháy bất cứ lúc nào.

    6. Bình ắc quy
    [​IMG]

    Tuổi thọ của một chiếc bình ắc quy ô tô thường kéo dài từ 2-4 năm, tuỳ theo điều kiện sử dụng và bảo dưỡng của chủ. dấu hiệu cho biết tuổi thọ ắc quy đang giảm nhanh chóng là điện áp sụt, đèn báo và bảng đồng hồ tối lại khi bật chìa khoá, khởi động xe. nếu như quá yếu, động cơ sẽ không khởi động được mà chỉ phát ra các tiếng tạch tạch từ củ đề.

    Lời khuyên:

    Đối với xe sử dụng ắc quy nước, bạn cần rà soát định kỳ và bổ sung nước cho ắc quy nếu như cấp thiết. lúc cạn nước sẽ ảnh hưởng tới những bản cực và không thể hồi phục khi đổ nước đầy trở lại. lúc đó bạn sẽ mất một khoản tiền để thay ắc quy mới.

    7. Vòi phun nhiên liệu
    Vòi phun nhiên liệu được thiết kế độ chính xác rất cao, với các lỗ nho lí tí để phun nhiên liệu như bụi sương mù và dễ cháy. Do lỗ phun quá nhỏ nên cặn bẩn bám rất dễ làm cho vòi bị tắc, giảm khả năng phun của vòi hoặc tắc 1 số lỗ phun.

    Chỉ vì vậy mà nhiên liệu sẽ ko được dẫn tới xy-lanh đúng mức nó cần gây ra rung giật, xe chạy yếu. Cũng có thể động cơ không khởi động được dù hệ thống điện và đánh lửa vẫn hoạt động thường ngày.

    Lời khuyên: phòng ban này cũng cần được đem đến gara để thợ rà soát và vệ sinh định kỳ.
     

Chia sẻ trang này