Cô gái 21 tuổi mê làm lãnh đạo

...ngỌt...

§ä☼_(ĐA)
“Tôi đang cố gắng học thật tốt để tìm được một suất du học. Sau đó, sẽ cố gắng để lấy bằng tiến sĩ trước 30 tuổi như đã hứa với cha mẹ. Mục tiêu lớn của tôi là được làm lãnh đạo cao cấp”, cô bạn Vũ Thị Phương Thảo tâm sự.
Hiếm có cô gái ở độ tuổi 21 nào có sức học và sức làm việc "khủng" như Vũ Thị Phương Thảo. Hiện Thảo đang là SV ngành tiếng Pháp tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM, SV ngành tiếng Anh Trường ĐH Mở TPHCM. Đồng thời, Thảo là giáo viên tiếng Anh tại các trường Anh ngữ. Chưa hết, cô còn là MC và là Trưởng bộ phận phát triển ý tưởng của công ty tổ chức sự kiện TCM. Lịch làm việc mỗi ngày của cô gái nhỏ nhắn này kéo dài từ sáng sớm đến khuya và chuyện không có thời gian ăn cơm nên bị... xỉu là chuyện không lạ.

Thảo có thể giao tiếp bằng tiếng Anh, Pháp và Nhật. Cô giải thích về đam mê đặc biệt với ngoại ngữ của mình: "Ngoại ngữ là "cánh cửa" mở ra nhiều kiến thức. Một khi có thể trò chuyện thoải mái với người nước ngoài, có thể đọc được sách ngoại văn, sẽ rút ngắn được khoảng cách về mọi thứ với "công dân toàn cầu". Nhờ thích và cảm thấy nhẹ nhàng khi học, nên với tôi ngoại ngữ cũng "thấm" rất tự nhiên".


Phương Thảo: "Với tôi, một phút cũng quý".
Phương Thảo vốn ham chơi từ bé nhưng khi lên đại học, cô được cha mẹ "quán triệt": "Từ 18 tuổi, phải tự lo cho mình". Vậy là ngay năm nhất, Thảo đã lăn vào các công việc làm thêm như đi dạy tiếng Anh và làm MC tiếng Anh. Thảo có một bảng thành tích dài khiến bạn bè phải nể phục: đạt điểm tổng kết 8,3, được nhận học bổng của ĐH kỹ thuật Texas (Mỹ), lọt vào top 3 cuộc thi "Đi tìm đại sứ văn hóa Việt Nam", được nhận bằng khen trong cuộc thi viết về môi trường do UNESCO tổ chức...

Thảo cũng dành nhiều thời gian cho... phong trào, cô là Bí thư Đoàn, vừa là lớp trưởng. Tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà lần III (AIG3) diễn ra tại VN, Thảo là nhóm phó tình nguyện viên phục vụ khách VIP. Thảo được giao phục vụ công chúa nước Kuwait và hoàng thân Brunei. Trong Liên hoan phim lần thứ 16 tại TPHCM vừa qua, Phương Thảo phụ trách hướng dẫn đoàn khách người Phần Lan và đạo diễn Frank Pieson (Chủ tịch giải Oscar).

Có lẽ nhiều người sẽ "ngợp" khi biết Thảo còn chơi ghi ta rất khá, vẽ truyện tranh cũng cừ (bút danh Yugi Hashi trên báo Mực Tím) và đang theo học cả võ Kungfu.

Bằng cách nào Thảo có đủ thời gian cho nhiều việc như thế?

Trong tôi luôn hiện rõ hai chữ "tranh thủ”. Đơn cử, trên lớp, tôi tranh thủ nằm lòng khoảng 70% lượng kiến thức, để đỡ phải học bài ở nhà. Ngoài ra, tôi sắp xếp lịch làm việc rất khít khao. Với tôi, một phút cũng quý. Khi đã sắp lịch rồi thì phải thực hiện nghiêm túc, tránh chuyện bị công việc chồng chất.

Tuổi 21 vẫn đang là "tuổi chơi, tuổi học" của nhiều bạn trẻ, tại sao Thảo phải ôm đồm quá nhiều việc?

Làm việc nhiều không chỉ kiếm tiền để tự trang trải việc học, mà còn giúp tôi học được rất nhiều, nhiều hơn cả những gì mình lĩnh hội trên lớp. Tôi cũng quan niệm, so với vui chơi thì làm việc giúp mỗi người trưởng thành nhanh hơn nhiều. Tôi có nhiều hoài bão, nên phải tận dụng tối đa thời gian để hoàn tất những việc phải làm.

Bạn có thể chia sẻ những hoài bão của mình?

Tôi đang cố gắng học thật tốt để tìm được một suất du học. Sau đó, sẽ cố gắng để lấy bằng tiến sĩ trước 30 tuổi như đã hứa với cha mẹ. Mục tiêu lớn của tôi là được làm lãnh đạo cao cấp của Nhà nước VN.

Vì sao bạn lại theo đuổi một mục tiêu rất khác so với mục tiêu thường gặp của các bạn trẻ?

Tôi mê làm lãnh đạo từ nhỏ. Ở trường, tôi luôn muốn được làm lớp trưởng. Đơn giản, vì tôi muốn thay đổi cuộc sống xung quanh theo hướng tích cực, mà chỉ khi mình làm lãnh đạo mới có nhiều cơ hội thực hiện những thay đổi lớn.

Nếu có người bảo bạn hơi kiêu ngạo, bạn sẽ...

Tôi sẽ lắng nghe một cách khiêm tốn và phân tích rõ hơn để họ hiểu rằng, ai cũng có ước mơ của mình và dám tin vào điều mình mơ ước, để từ đó phấn đấu hết mình.

Bạn có nghĩ, mình phải hy sinh hạnh phúc đời thường để theo đuổi mục tiêu lớn ấy?

Tất nhiên. Tôi biết hạnh phúc lớn nhất của một người phụ nữ là có một gia đình yên ấm. Nhưng, một khi khát khao quá lớn, người ta dường như quên hết mọi thứ xung quanh. Một số bạn trai cũng để ý tôi, nhưng họ thường tự động "cài số de" vì nhận thấy tôi không có thời gian để yêu.

Xin cảm ơn Phương Thảo. Chúc bạn thành công với mục tiêu lớn của mình!

*Các bạn có thể làm quen với Thảo qua yugihashi@hotmail.com.
 
Hoho... Copy được ở báo nào đấy... Hài vãi chưởng :))
 
Bên trên