Chuyện ma ở Việt Nam - Lý giải nào cho sự thật ?

Trjker

I'm Nigga =))
Có hứng thú thì đọc nha ! Sợ thì đừng CM vớ vẩn :))


Vừa qua khỏi cánh cửa được ai đó đánh dấu chữ thập bằng phấn trắng, tôi như lạc ngay vào một thế giới khác, cách biệt hẳn với không gian bên ngoài. Không khí trì nặng.


1:
Đây là câu chuyện của ông chú tôi hồi những năm 90 , chú tôi là 1 người buôn gạo từ bắc xuống nam và cả bên TQ nữa nên đi rất nhiều .(Lời Tác giả)

_1 lần ra Bắc để chở gạo cho nhà buôn khi đi wa con đèo Hải Vân đến 1 khu đât trống thì tự nhiên xe tăt máy ông Ba tài xế đề ga mấy lần mà kô đc, mà xung wanh thì kô có nhà nào cả chỉ có 1 wan' trà nhỏ nhưng mà do khuya nên kô có bán nên đành dừng xe lại chờ xe nào wa thì nhờ kéo giùm , nhưng bây giờ thì làm gì có xe nào wa lại nên phải ngũ wa đêm tại đây , chú tôi thì ngũ bên hông phải xe còn bác tài xế nằm dưới gằm xe để canh xe .
Chú tôi đang lim dim thì tự nhiên có tiếng bước chân nghe rất rõ tới gần chú tui nhưng mà chú tôi kô dám mỡ mắt , chợt có 1 tiếng la "á" chú tôi mở mắt chòm dậy thì thấy 1 cái mặt đầy máu và sợ hải , chú tôi mất hồn chạy ra khoảng đất trống kế bên thì nghe tiếng kêu " Cường ơi tao nè mày " chú nhìn lại thì thấy ông Ba tài xế với khuôn mặt đầy máu , chú hỏi sao mặt máu kô vậy, ông Ba trả lời " tao bị đập vào cái gầm xe nên chảy máu " sau khi chùi máu xong xui ông Ba mới lên xe lấy mấy bó nhang đốt lên cấm xung wanh xe vừa cấm vừa vái " Nâm mô a di đà phật" rồi 2 người lên xe ông Ba thử đề xe thì mấy lại nỗ , đi đc khoảng 200m thì ông Ba nói " mày biết sao tao thấp nhang kô , ở đây có oan hồn , hồi nãy mày có nghe tiếp bươc chân kô?" , chú trả lời "có mà con kô dám mở mắt" , ông Ba nói tiếp " tao nghe tiếng bước chân tao tưởng trộm nên mở mắt coi thử thì thấy 1 cái mặt trắng bên ở sát mặt tao tao wiu' wa' nên bật dậy đập đầu vào cái gầm xe" chú nghe xong cả thân nỗi da gà và kô dám nhìn lại chỗ đó.
Mấy hôm sau khi chở gạo cho nhà buôn xong chú về wa lại chỗ đó và dừng lại uống nước ở cái wan' nhỏ bên đường , và chú đem câu chuyện hồi bữa kể cho bà chủ wan' nghe , bà chủ wan' cười và nói " nó là cháu của tôi đó " chú giật mình và hỏi về cái chết của cô gái , bà chủ wan' chậm rãi kể " năm đó nó 18 tuổi ,nó xinh lắm nên trong 1 buổi học về chiều hơi muộn thì bị 2 tên lính ngụy bắt vào khu rừng cưỡng bức ,sợ nó la nên 2 tên lính lấy khăn bịt miệng sau khi làm nhục nó xong sợ nó báo lên cấp trên sẽ bị sử theo quân lệnh nên 1 tên bèn lấy 1 cục đá bự đập vào đầu nó cho đến khi nó chết , xong 2 tên lính vào Sài Gòn 1 thời gian để chuyện này wa rồi về lại , cả nhà tôi tìm mấy hôm mà kô thấy thì nghe ông bán gỗ nói trong rừng có 1 xác nữ kô biết con ai cả nhà tôi chạy tới và nhận ra đó là đứa cháu của mình , tôi khấn nếu con có linh thiêng thì về báo cho bà biết bà xẽ đưa chúng ra pháp luật" wa~ thật như vậy mấy hôm sau khi bài đem và nhang ra cho cô gái thì cô gái hiện về và nói "con bị hãm và bị giết tại chỗ này " 2 tên đó tên là ...(sr mình kô nhớ tên 2 người đó) và hiện đang trú tại .... trong tận Sài Gòn " và bà đi báo CA và vào đúng tên đúng địa chỉ 2 người đó đang núp , 2 tên đó bị tử hình sau đó mấy ngày. Ba nói tiếp nó hay hiênk vể ban đêm ở đây đẻ trông nôm wan' của tôi nó kô hại ai đâu , lúc này chú tôi cám ơn trả tiền nước và hết sợ , lên xe với ông Ba và đi về nhà.


2
:
Ngôi “nhà ma” và ông lão giữ nhà
Dọc theo đèo Prenn ngoằn ngoèo, nằm chênh chếch bên con đường quanh co khúc khuỷu dẫn lên Đà Lạt, ngôi biệt thự cổ kính quét vôi trắng vắt mình trên sườn đồi thông hun hút gió. Những người dân trong vùng kể rằng ngôi nhà này đã có niên đại hàng trăm năm. Một khoảng thời gian đủ dài để làm cho mọi cửa kính của ngôi nhà trở nên hoen ố, ngả vàng. Mỗi khi gió từ phía thung lũng lùa vào, các tấm kính lại rung lên bần bật như muốn tung ra. Chỉ riêng âm thanh khô khốc đó thôi cũng biến nơi này thêm đượm màu hoang phế.
“Tiếng tăm” lan xa
Tôi bần thần bước vào ngôi nhà. Vừa qua khỏi cánh cửa được ai đó đánh dấu chữ thập bằng phấn trắng, tôi như lạc ngay vào một thế giới khác, cách biệt hẳn với không gian bên ngoài. Không khí trì nặng. Một cảm giác bất an lập tức lùa vào trong tôi. Âm u lạnh lẽo đến rợn người. Tôi nghe rõ từng hơi thở và nhịp đập gấp của tim mình.
Cái chết đầu tiên mà người ta kể lại là của một phụ nữ người Thượng. Kế bên ngôi nhà có một cái giếng nhỏ sâu hun hút, dễ đến năm chục thước. Vào một ngày, đã lâu lắm rồi, người ta phát hiện một xác chết ở dưới giếng. Giếng đã khô nước, cái xác dựng đứng dưới đó không biết bao nhiêu ngày, da thịt đã bắt đầu rữa.

Cái giếng (nơi có truyền thuyết về cái chết của một cô gái) đã bị lấp và được xây am thờ
Khi đưa được tử thi lên miệng giếng người ta biết đó là một cô gái nhờ mái tóc dài xổ ra. Không ai biết tại sao lại có cái xác ấy trong lòng giếng, người ta cũng không điều tra được nguyên nhân của cái chết ấy. Điều duy nhất người ta có thể xác định được là người phụ nữ Thượng trước khi bị ném xuống giếng đã bị giết bằng dao.
Kể từ đó, ngôi nhà bắt đầu ẩn trong lòng nó một truyền thuyết ma quái. Những người chủ ngôi nhà chẳng bao lâu sau phải tự rời khỏi tổ ấm của họ. Nhiều năm trôi qua, chẳng ai dám bén mảng đến ngôi nhà. Cái tên “Ngôi nhà ma đầu đèo Prenn” có lẽ được truyền miệng từ khoảng thời gian ấy.
Đến những năm 1960 , vài đứa trẻ chăn bò dò dẫm vào ngôi nhà hoang kia đã phát hiện ra trên gác của ngôi nhà có hai xác chết quắt queo nằm cạnh nhau, tay trong tay. Người dân trong vùng lại ồn lên một lần nữa. Nghe nói cảnh sát đã vào cuộc điều tra nhưng chẳng tìm ra manh mối nào.
Có vẻ như đó là một vụ tự tử vì tình. Ngôi nhà hoang càng trở nên quái dị đến nỗi ngay cả cánh lái xe tải phớt đời nhất cũng không có gan dừng xe ở khu vực này. Cũng bởi thế, “tiếng tăm” của ngôi nhà càng lan xa.
Thời gian trôi qua, lại có một người con gái, không hiểu vì lý do buồn đời hay buồn tình, tìm đến ngôi nhà, thắt dây thừng vào cổ tìm đến cái chết… Sau đó, lời đồn về những cái chết bí ẩn khác tại ngôi nhà đầu đèo tiếp tục lan truyền với đủ thứ hình ảnh ma quái được thêu dệt.
Chuyện của người giữ nhà
Tôi đứng sững trong căn phòng lớn của ngôi nhà. Phòng trống hoác, mặt trước nhìn thẳng ra thung lũng, hai bên có mấy cánh cửa nhỏ đóng chặt. Trong không khí có một cái gì đó là lạ. Tôi như nín thở.
Bất chợt, phía sau lưng tôi có tiếng động nhẹ. Một cơn rùng mình chạy dọc sống lưng.
Quay đầu khó khăn, tôi điếng người khi nhìn thấy một hình nhân đang đứng bất động ngay cửa ra vào. Nhìn kỹ, hóa ra đó là một ông già gầy guộc và khá cao, khoảng 70 tuổi, cặp mắt soi mói chiếu thẳng vào tôi.
Tôi và ông lão cứ đứng sững như thế đến nửa phút. Rồi ông lão cất tiếng, giọng khàn khàn, hỏi tôi là ai. Khi nghe tôi giới thiệu, gương mặt ông lão mới giãn dần. Thì ra, ngôi nhà giờ thuộc sở hữu của một công ty chuyên về dịch vụ dầu khí của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và ông Minh - tên ông già - được công ty kia thuê để trông coi ngôi nhà nhiều năm nay.
Chúng tôi ngồi uống trà nóng bên một khung cửa sổ xộc xệch trong căn phòng phụ sát phòng lớn, nơi được ông Minh dùng làm bếp. Trời về chiều, không khí mỗi lúc càng lạnh hơn.
Mắt dõi lên đỉnh đồi trước mặt, ông Minh húng hắng kể bằng giọng Huế: “Có lần vào buổi đêm, tôi đang ngủ thì nghe như có tiếng ai kêu khóc. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ đó là tiếng gió hú. Bỗng có tiếng gõ cửa. Một cô gái hiện ra ngoài cửa kính, thân hình tiều tụy, còn mặt thì thảng thốt đến nỗi tôi không biết đó là người hay là ma nữa. Cô gái khẩn khoản nhờ tôi đi cùng lên đỉnh đồi. Cô ta nói trong nước mắt nức nở khiến người khác không thể không mủi lòng.
Tuy chẳng biết sự thể gì nhưng nghĩ mình đã gần đất xa trời, sống nơi hiu quạnh, hắc ám này năm bảy năm nay thì cũng chẳng còn gì để phải sợ nữa. Thế là tôi theo cô ta lên đỉnh đồi phía sau nhà. Lên đến nơi, cô ta chỉ vào một nấm đất nhỏ nói rằng cô ta trót đẻ hoang, hài nhi đã chết và cô ta chôn đứa bé trên đỉnh đồi này. Cô ta muốn nhờ tôi chứng kiến cho đứa con đã mất của mình…”.
Một lần nữa, tôi nhìn kỹ ông lão giữ nhà, không biết có nên tin vào điều ông ta vừa kể không. Nhưng rõ ràng cái cảm giác lo lắng cứ bám riết lấy tôi.
Tôi cùng ông lão giữ nhà đi lên đỉnh đồi, nơi chôn cất hài nhi của người phụ nữ kia. Tôi rùng mình nhìn nấm đất nhỏ bé trước mặt, lòng đầy nghi hoặc. Thôi, cứ cho đó là truyền thuyết, lại một truyền thuyết nữa, về một cái chết khác liên quan đến ngôi nhà.
Tôi chỉ còn kịp tranh thủ chút ánh sáng còn lại của ngày để ghi lại vài tấm ảnh về nấm mồ không tên kia.
Một đêm thức cùng “nhà ma”
Mấy chục năm trước đây, ông Minh vốn không phải là một người nghèo. Khi đó ông có một đội xe đò chạy liên tỉnh. Nhưng rồi tài sản của ông lụn bại dần cho đến khánh kiệt. Giờ đây, ông trở thành người đặc biệt khi đơn độc trú ngụ trong một ngôi nhà hoàn toàn không bình thường chút nào.
Tôi ngồi im lặng quan sát ông, cứ tự hỏi vì sao ông lại có thể bình thản sống trong ngôi nhà đáng sợ này hàng chục năm trời nay. “Con người quan trọng nhất là ở cái tâm, có cái tâm rồi thì chẳng phải sợ gì ma quỷ nữa” – ông Minh cười ý nhị.
Rồi ông lụi cụi đi tưới hoa. Phía dưới đồi, ông có mấy liếp rau và su hào. Đó là cái rẫy của ông. Ở đây, ông sinh hoạt như người dân tộc, gần như tự cung tự cấp. Tài sản còn lại của ông hầu như chẳng đáng gì, bao gồm cả con chó nhỏ chạy lạc vào ngôi nhà này mà ông đang nuôi.
Cùng với con chó, hội họa, hay nói đơn giản hơn là một cách tập tành vẽ tranh – những bức tranh mực tàu mà ông chỉ có thể tặng chứ không bao giờ bán – đó là niềm vui sống duy nhất của ông. Còn tại sao chỉ vẽ bằng mực tàu thì thật dễ hiểu: Ông lão chỉ có chừng ấy tiền mà thôi.
Thế nhưng, đó lại là một con người tự trọng, vì đáng lẽ ra với không ít khách đến tham quan ngôi nhà ma đầu đèo này, ông đã có thể làm được chí ít cái động tác thu “vé vào cửa”. Vậy mà, ông lại không hề nhận tiền của ai, còn tận tình hướng dẫn khách lên lầu xuống gác.
Đêm trong ngôi nhà
Ngược hẳn với dự tính ban đầu, đêm đó tôi đã ngủ lại ngôi nhà đầu đèo. Ông Minh cười hóm hỉnh, hỏi tôi muốn ngủ phòng nào. Trước đó trong bữa ăn tối, tôi đã bốc lên nói rằng tôi muốn có đôi chút cảm xúc gì đó để có thể viết một truyện ngắn về ngôi nhà này.
Đã trót thì phải trét, nhưng vấn đề là phòng nào? Trong ngôi nhà này, căn phòng nào cũng đều có lịch sử ớn lạnh của nó. Nếu là phòng hướng Đông thì đã từng có một tay anh chị ở chợ Đà Lạt, không biết cá cược với chúng bạn thế nào, đến xin ông Minh cho ở ba đêm.
Nhưng chỉ đến đêm thứ hai, tay này mặt cắt không còn hột máu, nói như thét vào mặt ông lão giữ nhà là đã thấy một người đàn bà mặc đồ trắng, tóc tai rũ rượi cứ kéo chân hắn. Còn nếu là căn phòng mà cô gái treo cổ ở phía Tây thì càng đáng sợ hơn, vì vết sơn đỏ mà cơ quan chức năng làm dấu trên tường chỗ có buộc dây thòng lọng vẫn còn sờ sờ ra đó.

Thế là chỉ còn duy nhất căn phòng nằm chính giữa ở tầng trên.
Tai quái thay, căn phòng này lại có đến ba cửa. Cả ba cửa đều không có khóa, chưa kể cánh cửa ra vào luôn sẵn sàng bật tung mỗi khi có một cơn gió thốc tới. Suốt đêm đó, tôi không tài nào ngủ được, dù đã tự cố trấn an mình bằng mọi lý lẽ.
Đêm càng khuya, gió càng mạnh, quăng quật và *g lộn. Tôi ngồi nép sát vào vách tường, cố làm sao để có thể quan sát đồng thời cả ba cánh cửa. Đến 1g sáng, tôi bắt đầu có ảo giác, mắt tôi bắt đầu nhìn thấy những ảo ảnh chập chờn ở phía sau những cánh cửa.
Có một thoáng, khi tôi vừa nhắm mắt lại, cánh cửa ra vào bỗng bật tung ra. Tôi điếng người, cảm thấy máu trong cơ thể mình đông cứng lại. Đến 5g sáng, không còn đủ sức chịu đựng nữa, tôi bật dậy như lò xo, lao xuống cầu thang. Vừa hết cầu thang, tôi suýt ngã nhào khi trông thấy một cái bóng dài ngoằng.
Trấn tĩnh lại mới nhận ra ông lão giữ nhà. Chẳng cần phải hỏi, chỉ nhìn mặt tôi, ông hiểu ra tất cả.
Đoạn kết về ông lão giữ nhà
Thời gian trôi qua, tôi không còn thấy ngôi nhà ma ấy đáng sợ nữa. Chỉ có điều, thỉnh thoảng nó vẫn làm trong tôi trào lên một cảm xúc khó tả, một thứ cảm giác cô quạnh của hình ảnh ông lão lọm cọm bước đi trên sườn đồi trong ráng chiều hôm.
Nhiều lần, người ta nghe nói đến những dự án cải tạo lại ngôi nhà để phục vụ vào việc kinh doanh du lịch, nghe đâu còn có cả một ý tưởng lớn lao hơn. Nhưng rồi, mọi thứ cứ lãng quên dần, chẳng biết có còn ai đoái hoài tới chúng hay không.
Chỉ biết một điều hiển nhiên là ngoài ông lão thân cô thế cô đang giữ nhà, thật sự không một ai khác có đủ can đảm để coi đó là chỗ ở, hay là chỗ vui chơi của mình.
Bẵng đi một thời gian, tôi không có dịp lên Đà Lạt nên không gặp lại ông lão giữ nhà. Thế rồi nhân lễ kỷ niệm 110 năm của thành phố sương mù, tôi lên Đà Lạt liền ghé lại ngôi nhà. Tôi nhìn thấy một ông già, nhỏ tuổi hơn ông Minh một chút, đang đứng trên cầu thang ngôi nhà.
Tôi vội hỏi thăm về ông lão giữ nhà thì được trả lời: “Ông ấy chết rồi”. Tôi bàng hoàng. Tôi xin phép vào phòng khách thắp nhang cho ông Minh. Chỉ có một lư hương nhỏ đặt trên cái bàn xiêu vẹo, ngoài ra chẳng còn gì khác. Lát sau thấy tôi với ông Minh có vẻ là chỗ thân tình, ông già giữ nhà mới nói nhỏ: “Nghe nói là ông ấy uống thuốc trừ sâu”.
Tôi bật hiểu. Việc ông lão giữ nhà bị con cái hắt hủi thì tôi đã từng nghe, chỉ có điều tôi không ngờ mọi chuyện lại kết thúc như thế này.
Những đợt gió lạnh từ phía thung lũng tràn thốc vào ngôi nhà. Tôi ngẩng lên nhìn người kế nhiệm ông Minh. Ông ấy tên là Mận. Lại một ông già nữa. Nhưng ông già này còn mới quá, hay chính xác hơn là còn trẻ quá so với bề dày thời gian của cái nơi mà ông đang coi giữ.
Thậm chí, hỏi chuyện mới hay ông ta còn không biết có một cái giếng đã bị lấp đi nằm bên hông của ngôi nhà, nơi có một cô gái bị giết….


3:

Một số điểm có Ma vẫn còn bí ẩn trong Sài Gòn..
Nơi đầu tiên tôi nói đến là nghe những lời kể của 1 số người làm trong khu này đó là Khách sạn công Đoàn ngoài Thanh Đa quận Bình Thạnh và khi tôi mới xuống thi Đại Học đó là vào năm 2001 cũng ở chính trong khu dãy nhà này nhìn cũ kĩ và hoang tàn lắm dù phía trước thì có cả 1 Hotel mới xây nhưng phía trong chổ chúng tôi ở thì hoàn toàn trái ngược đó là dãy nhà xây trước năm 1975,căn nào cũng cũ kĩ cả nên bọn chúng tôi chọn ngay 1 căn lầu 1 đối diện sân Tenis phía trước gần ngay sửa sổ phòng khách là những tán lá cây của cây Trứng Gà(Lekima).Vì cả đám mới xuống TP nên chưa rành rọt đi thuê phòng mà đi theo sự hướng dẫn và sắp đặt của Mẹ thằng bạn trong đám của chúng tôi vì Mẹ nó đi xuống học Đại Học tại chức…
Căn nhà chứ tôi ko dám nói là căn hộ đâu vì quá cũ mà,nó gồm có 3 phòng ngũ và 1 phòng khách,bọn chúng tôi có 4 thằng nhưng thằng bạn tôi nó ở chung phòng với Mẹ nó rồi nên còn lại là 3 thằng tôi ngủ 1 phòng và 1 phòng thì bỏ trống,vì đứa nào cũng mới xuống và đi học nên sáng rạng mắt ra thì đi học có khi chiều mới về mà thôi vì xa quá xa nơi tụi tôi đi học mà có về thì cũng ko dám lên phòng 1 mình nữa hic vì sự ẩm ướt lành lạnh rùng rợn của khu dãy nhà đó,phía trước mở cửa sổ ra thì thoáng mát quang đãng nhìn khách vào chơi Tenis nhưng phía sau thì đối diện tiếp với 1 khu nhà khác cũng cũ kĩ và hoang vắng không ai ở cả nên ít khi nào tụi tôi mở cửa sổ ra,sự việc đối với bọn tôi thì cũng bình thường vẫn tiếp tục diễn ra hàng ngày,đi học rồi về nhưng tuy chỉ có 1 người đã chứng kiến và gặp điều không bình thường liên tục đó là Mẹ thằng bạn chúng tôi dù chỉ ở mới có hơn 1 tháng (tôi ở nơi này đúng 3 tháng).Chúng tôi hay gọi Mẹ nó là cô Út nên cho tôi thay tên từ người kể hén.
Cô Út lúc đầu không nói gì nhưng vẻ mặt của cô hàng ngày ko vui như bình thường khi chúng tôi xuống ở chung thì làm cho chúng nghi ngại ko biết do chúng tôi ăn ở không vừa lòng hay là chúng tôi làm gì đó,nên chúng tôi mới gặng hỏi thằng bạn tôi là sao cứ thấy Mẹ mày không còn vui như mới khi xuống ở vậy?Và tụi tôi nhờ nó ráng hỏi thử xem là có vấn đề gì nhưng cuối cùng cô Út cũng ko nói gì hết và cho mãi đến gần tháng thứ 3 là khi tôi chuẩn bị dọn đi thì cô Út mới kể ra những điều lạ lùng mà cô Út đã chứng kiến cho cả bọn tôi nghe,sự thể như sau:
Cô Út kể với vẻ mặt nghiêm trọng nên chúng tôi im lặng nghe lời kể của cô:Cô Út nói khi cả nhà dọn vào ở khoảng 1 tuần thì Cô bắt đầu gặp những điều bí ẩn,Cô nói khi bọn tôi đi học cả ngày còn Cô thì học sát bên nên hay về nhà nghĩ ngơi buổi trưa và thế liên tiếp Cô thấy những điều kì dị,khi đang nằm ngủ thì thấy 1 người Đàn ông đi từ cây Lekima đi thẳng qua lang cang và vào phòng Cô,đây là lầu 1 mà đi kiểu này là bay rồi hic,ông ta vào và cố giữ chặt tay cô và ghìm xuống,cô càng chống cự lại thì càng bị nặng hơn giống nhu 1 sức mạnh vô hình vậy,Cô nói mồ hôi cô đổ ra giống như là mới tập thể dục xong vậy đó và sự việc kết thúc khi vô tình thằng bạn tôi về đi ăn cơm chung với cô Út,sự việc liên tục xảy ra đối với cô Út dù vậy Cô ko dám nói với bọn tôi vì sợ chúng tôi lo lắng,Cô kể thêm không những ban ngày cứ mỗi lần ngã lưng ra nghĩ là bị mà cả ban đêm có chúng tôi ở nhà cũng thế,hèn chi chúng tôi thấy Cô nói chú Bảo vệ cho bẻ 1 nhánh Xương rồn về treo trước cửa phòng,là tôi đã nghi rồi nhưng tôi ko dám hỏi thêm gì vì tôi cũng đã biết chuyện thừơng nhà nào treo Xương rồng là để khắc Ma Quỷ đến phá quấy.
Cô nói thêm có lần ngồi ăn cơm chung với chúng tôi lúc đó mới chỉ 6h chiều hơn,chúng tôi ngồi xoay lưng vào trong còn cô thì ngồi đối diện với cửa sổ có nhánh Lekima đưa vào lan can thì Cô thấy một bóng người đen thui đi từ nhánh cây đó vào thẳng lan can và rẽ vào phòng cô,cô kinh hoảng ko dám la lên nữa nên làm cả bọn tôi cũng ko biết,chỉ khi Cô kể giờ tụi tôi mới biết Cô đã chứng kiến những điều khác thường đó nhiều đến thế nào,có lần Cô đã đổ bệnh vì bị như thế mà chúng tôi cứ nghĩ Cô bị bệnh cảm thường giờ thì chúng tôi mới biết tất cả,hèn chi thỉnh thoảng 1 vài đêm khi chúng tôi ngủ nghe tiếng gõ cửa phòng nhưng ko ai lên tiếng mà chĩ nghe tiếng gõ cửa khô khốc thôi,thường bọn tôi mà ngủ là thằng nào cũng làm biếng cả nên nếu mấy chú Bảo Vệ có lên tìm việc gì đó thì mấy chú sẽ lên tiếng hoặc bạn bè có đến ngủ ké thì tụi nó cũng la ầm ầm,với lại đối diện phòng tôi ở thì chỉ có 1 gia đình thường chẳng có nói hay giao tiếp gì với nhau trên lầu thì toàn nhà trống không do đó giờ tụi tôi mới biết căn nhà chúng tôi ở đã bị Ma phá,dù có treo nhánh Xương rồng trước nhà nhưng hồn Ma này ko theo lối đó hiện về mà theo hướng từ cây Lekima ngay lan can lầu 1 của phòng cô Út nên cô Út đã chứng kiến và thấy hết…
Khi biết hết tất cả và do điều kiện đi học khác nhau địa điểm không tiện nên chúng tôi phải chia ra ở chứ không ở chung nữa,trước khi đi chúng tôi ghé phòng Bảo Vệ chào thì kể cho mấy người ở đó nghe thì thấy mấy ổng bình thường và im re mới ghê chứ,nhưng có chú kia lên tiếng nói:Tụi bay chưa gặp đó chứ tao thì thấy hoài àh,tao hay thấy Hồn Ma đó lãng vãng khu cầu thang và ngay cây Lekima chính căn nhà tụi bay ở đó,hic tụi tôi nghe xong mà điếng luôn vì có những đêm tôi đi chơi về khuya và lên phòng thì đi ngang cây Lekima và lên cầu thang đó mới ghê chứ hic,ổng còn nói thêm Hồn Ma đó chính là người coi và quản lý các khâu xây dựng trong tất cả các khu nhà đó,hôm đó không biết ổng lên lầu đứng coi công nhân xây dựng thế nào mà chợt chân té xuống đất chết ngay tại chổ nên giờ đây ổng hay hiện về đi lanh quanh tất cả khu nhà giống như người ta đi kiểm tra vậy đó,hic thế mà chúng tôi ở ngay chổ đó mà trong phòng không bao giờ thắp được cây nhang nên ổng cứ vào phá hoài…..Gìơ thì chúng tôi biết tất cả…!
Đây là 1 câu chuyện hoàn toàn có thật ko thêm ko bớt bất cứ điều gì thêm,là người trong cuộc và cũng chính ở nơi nay trong vòng 1 time ngắn những điều xảy thật khó hiểu nhưng chỉ với tôi đó là 1 phần Tâm Linh những gì mà tôi đã nghe và chứng kiến…
Nơi kế tiếp cũng qua lời kể của mọi người đó là:Trong khu Bắc Hải có 1 căn nhà nhỏ nhưng vẫn sống bình thường dưới lầu còn nguyên căn lầu trên thì ko ai có thể sống được,chủ nhà đã nhiều lần cho sinh viên thuê ở trọ nhưng không 1 người nào ở quá 1 ngày 1 đêm,cho đến thời điểm khu lầu đó vẫn ko ai dám mướn và chủ nhà vẫn sinh hoạt bình thường dưới nhà còn căn lầu trên coi như dành cho người cõi âm vì mọi người xung quanh nói lầu trên có 1 cô gái trẻ treo cổ tự tử nhưng vong hồn ko chịu siêu thoát và ở luôn trong đó hic,nghe mà * quá.Vì tôi hay đi thuê phòng ở trọ mướn phải những nơi này chắc tiu sớm luôn qué…!
Ngoài Q1 cũng có 1 căn nhưng giờ ko biết còn gì ko chứ trước 1975 khi chưa giải phóng Sài Gòn thì căn nhà này là điều kinh hoàng với mọi người xung quanh,nó nằm đâu giữa đường Nguyễn Thái Bình và Lê Thị Hồng Gấm hay sao đó vì nghe người ta kể cũng nhiều,căn nhà này đồ sộ như 1 biệt thự và ông chủ là 1 người Hoa nghe đâu giàu có lắm và có độc 1 đứa con Gái mà thôi,vô tình ông ta biết được con gái ông yêu 1 người đi lính là Bộ Đội nên ông ta ko đồng ý,vì trước năm 1975 với địa vị như thế ông ta là 1 nhà tư sản lớn và được nhiều quan chức Ngụy quyền Sài Gòn kính trọng do thế ông ta đã nhốt con gái ông ta trên lầu và ko và ko cho bước chân ra đường giao tiếp với 1 bất kì ai,hàng ngày có người mang cơm mang nước lên tận nơi cho co gái,cho đến 1 ngày kia người hầu mang cơm lên khi vào đến phòng người đó muốn chết đứng vì thấy giữa phòng cô gái đã treo cổ tòn teng giữa phòng (Sao con gái thích treo cổ thế ko biết hic).
Người hầu đó đã la lên như điên như dại và cha cô gái đó chạy lên chứng kiến hết sự việc,vì qua đau buồn và thương yêu con gái ông ta quá (vì ông ta có đúng mình cô gái đó là con và vợ thì mất sớm) nên ông quyết định ko cho đem đi chôn mà quàn cô gái ấy vào hòm để và để ngay chính căn phòng đó,như để hy vọng 1 ngày nào đó con gái ông ta sẽ bất tử và sống lại vì ông sống rất tốt với mọi người và nhất là người nghèo dù ông rất giàu có.Nhưng điều ông làm đã để xảy ra bao điều kinh hoàng cho căn nhà của chính ông ta….!
Thường thì người chết đem chôn thì thành Hồn Ma vất vưởng,nhưng để quàn lại trong tư gia thì sẽ biến thành Quỷ,chính vì thế điều đó xảy ra,hàng ngày vẫn có người hầu mang cơm đầy đủ lên căn phòng đó như thể lúc cô gái còn sống,điều kì lạ là dù chỉ đem cơm canh lên cúng thôi nhưng khi lên dọn xuống thì cơm canh đã sạch sẽ như có người đã ăn hết vậy,tiếp diễn liên tục gây bao điều khiếp sợ cho những người làm trong căn nhà này và hầu như ai cũng xin nghĩ nên ông chủ thường xuyên thay người hầu mới liên tục nhưng điều kinh hoàng nhất đó là những ai mang cơm canh lên căn phòng đó đều phải xoay lưng lại và đi thụt lùi vào phía trong phòng chứ ko thể đi chính diện mà đối mặt với cái Hòm trong phòng đó,người ta nói rằng có mấy lần những người mang cơm canh lên cố tình xoay mặt lại để nhìn lén cái Hòm ra sao thì đều tự nhiên trợn tròng mắt lên và hộc máu chết ngay tại chổ….
Còn có lời kể rằng,hàng đêm cô gái ấy xuống đường dụ dỗ nhưng người đi khuya về sớm mà nhất là cánh đàn ông thanh niên,không biết như thế nào nhưng những người mà đã gặp qua cô ta đều ko sống nổi trong 1 tuần lễ hoặc là điên loạn nếu may mắn còn sống.


Nghe đâu kéo dài cả 1 thời gian dài như vậy,cho đến năm 1975 khi Bộ Đội vào giải phóng Sài Gòn và tiếp quản căn nhà này thì Bộ Đội thay đổi tất cả lại cơ cấu căn nhà và đem cái Hòm có cô gái nằm trong đó đem đi thiêu mong cho cô ta được siêu thoát và hiện nay căn nhà này trở thành 1 cơ quan của nhà nước,bữa nào rãnh có gì chụp hình căn nhà post lên cho anh em xem thử nghen keke!


Cũng là 1 câu chuyện qua nhiều người kể,có thế ko phải là sự thật có thể là sự thật nhưng nếu các bạn cảm nhận thì hãy cho nó là Tâm Linh.



4:
1. Cô gái nhìn bằng "Con mắt thứ 3"
Mình mà có thể nhìn như thế này thì đi thi thủ khoa là cái chắc... hĩ hĩ...

Chuyên đề ANTG là tờ báo đầu tiên viết về hiện tượng nhìn bằng trán, mũi, thái dương của người phụ nữ có tên Hoàng Thị Thiêm (Lương Sơn, Hòa Bình) sau mấy năm trời bỏ công thuyết phục các nhà khoa học cung cấp thông tin. Khả năng đặc biệt này của chị Thiêm đã được rất nhiều nhà khoa học làm thí nghiệm và tốn không ít công sức, giấy mực nghiên cứu. Các nhà khoa học đã kết luận khả năng nhìn bằng trán, thái dương, mũi của chị Thiêm là hoàn toàn có thật. Trên thế giới, cũng có vài trường hợp có khả năng nhìn không cần mắt thường, song khả năng mờ nhạt và không ổn định. Việc chị Hoàng Thị Thiêm có thể đọc báo, xem tivi, đi xe máy... tóm lại là nhìn bằng ba cơ quan trên như hai con mắt thông thường là khả năng kỳ dị và độc đáo nhất thế giới. Một số nhà khoa học cũng đã đưa ra những lý giải bước đầu, song theo ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học tin học ứng dụng, người đã trực tiếp cùng các nhà khoa học nghiên cứu chị Thiêm từ nhiều năm nay thì đây vẫn là hiện tượng bí ẩn, chưa có lời giải, cần sự nghiên cứu nhiều hơn nữa của các nhà khoa học bằng những phương tiện kỹ thuật hiện đại.

2. Ngôi làng "ma ám"
Ở Mỹ và các nước khác có những ngôi nhà ma ám nhưng vẫn chưa xi nhê gì so với Việt Nam ta có cả 1 làng ma ám... hĩ hĩ...







Suốt 9 năm trời, xóm Đầu (thôn Sơn Quả, xã Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang) chết sạch sẽ trâu, bò, lợn, chó. Từ năm 1997 đến nay, cả làng có tổng số 37 con trâu bò thì chết cả 37 con. Lợn, chó thì chết nhiều không kể xiết. Có nhà nuôi 40 con lợn thì chết cả 40 con. Tất cả số gia súc thân thiết với nhà nông ở xóm Đầu đều chết với một triệu chứng: đang khỏe mạnh bỗng "nổi cơn điên" chạy nhảy lung tung rồi lăn ra chết sùi bọt mép. Những câu chuyện xảy ra rất kỳ lạ lại được người dân thêu dệt thêm khiến nhiều người yếu tim vào làng phải kinh sợ. Để tìm ra nguyên nhân kỳ lạ trên, tháng 5 năm 2006, Sở KH-CN Bắc Giang đã giao cho Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH-CN triển khai đề tài: "Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp khôi phục, phát triển chăn nuôi gia súc tại xóm Đầu". Các nhà khoa học đã đưa một số gia súc về xóm Đầu nuôi, tuy nhiên, 9 con chó của của đề tài vừa đưa về được vài hôm thì 5 con "nổi đóa" rồi lăn ra chết, mặc dù chúng đã được chọn lọc kỹ càng, tiêm phòng cẩn thận, có cán bộ theo dõi sát sao.

Để tìm ra nguyên nhân gia súc chết hàng loạt ở xóm Đầu, Sở KH-CN tỉnh Bắc Giang tiến hành nghiên cứu môi trường, bức xạ, an ninh trật tự với sự giúp sức của các nhà khoa học trung ương, cùng những phương tiện, máy móc hiện đại. Tuy nhiên, đã có nhiều cuộc thực địa nghiên cứu, nhiều hội thảo diễn ra, song các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến gia súc của người dân trong làng chết hàng loạt. Trong khi đó, ngôi làng ngay cạnh, chỉ cách một cái ngõ rộng 1,5m mà người dân vẫn nuôi gia súc bình thường
 

Trjker

I'm Nigga =))
3. Người bị "Ma nhập"
Nghe như kiểu cô đồng í nhưng mà có thật nhé...




[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/goCMg8lXZ0E&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/goCMg8lXZ0E&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]

Chuyện ma quỷ trước nay cả thế giới đều nhắc đến rất nhiều và ai cũng đã từng thấy, song là trên... màn ảnh, những bộ phim kinh dị. Đây đó trên đất nước ta vẫn có người kể đã từng nhìn thấy ma(?!). Hồi đi viết bài "Chuyện lạ về những ngôi mộ bạc tỉ", tác giả cũng được nghe anh Trần Văn Khá, người trông ngôi mộ trị giá 2 tỉ ở Hải Dương, sống chết khẳng định rằng anh đã gặp "ma". Theo những người trong họ Vũ và cả anh Khá thì nguyên nhân là vì anh đã đào phá ngôi mộ cổ hợp chất của tổ mẫu họ Vũ đã khuất cách nay 1.200 năm. Suốt 3 tháng 10 ngày, đêm nào bà Nguyễn Thị Đức cũng hiện hình đứng ở đầu giường đòi anh Khá trả lại "nhà" cho bà. Thậm chí, anh bỏ vào Bình Dương, "ma" vẫn đi theo. Kết cục cho những đêm mất ngủ vì gặp "ma", anh Khá bị mất trí. Sau khi gia đình xây mộ cẩn thận lại cho bà Đức, "ma" mới thôi hành hạ.

Những câu chuyện gặp ma mà người đời kể kiểu như trên tác giả đã nghe nhiều và chắc mỗi người chúng ta đều cũng đã được nghe, nên tác giả không tin, nhưng quả thực, chính tác giả đã được nhiều lần tận mắt nhìn thấy "ma chửa" qua cuốn băng video của các nhà khoa học ở Liên hiệp Khoa học tin học ứng dụng. Người thanh niên tên H mà các nhà khoa học ghi hình thỉnh thoảng lại bị “ma chửa” nhập vào khiến mặt mũi đỏ gay đỏ gắt, nói giọng con gái ẻo lả, cứ lúc khóc lúc cười khanh khách. Đặc biệt, cái bụng tự nhiên trương phình lên như người chửa 8 tháng (?!). Mỗi lần "ma" nhập, anh thanh niên này phải cởi ngay quần áo kẻo bụng phình lên đứt hết cúc và đau đớn không chịu nổi. Nhiều lần các nhà khoa học đã dùng máy móc hiện đại để chụp chiếu, siêu âm phần bụng đột nhiên trương phình của anh ta, song vẫn không phát hiện ra nguyên nhân do đâu. Khi "ma nhập", các nhà khoa học và gia đình đưa anh ta đi viện, song cứ đến viện là bụng liền xẹp đi, cơ thể trở về trạng thái bình thường. Các bác sĩ cũng khám và siêu âm các kiểu, song không phát hiện anh H. có bệnh gì, thần kinh cũng hoàn toàn bình thường. Khi các nhà khoa học sử dụng phương pháp dân gian là dùng roi dâu vụt vào cơ thể anh ta, thì tự nhiên "con ma" thoát ra ngoài, và cái bụng anh dần dần xẹp xuống (?!). Không biết có tin nổi chuyện này hay không, nhưng quả thực đoạn băng tôi xem là hoàn toàn có thật. Việc thỉnh thoảng anh thanh niên nọ bị như thế đã diễn ra mấy năm nay, các nhà khoa học ở Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng đã bỏ khá nhiều công sức nghiên cứu, song vẫn chưa tìm ra lời giải đáp thuyết phục cho hiện tượng trên nên vẫn chưa dám công bố kết quả, chưa cho tiết lộ thân phận người thanh niên tên H. Người đời thì cho rằng, đó là hiện tượng "ma" nhập.

Vừa mới đây thôi, các nhà khoa học ở Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng lại tiến hành nghiên cứu một hiện tượng "ma nhập" hết sức kỳ dị. Cô gái này tên Nguyễn Thị K., người Hà Nội, khá xinh đẹp. Khi cô H. chuẩn bị làm đám cưới với người mình yêu thì có một "con ma" nam giới nhập vào cô rồi nhất định không cho cô... lấy chồng. Mỗi khi "ma nhập" cô gái nói giọng đàn ông và van xin bố mẹ cô gái cho cô được lấy anh ta, tức là "con ma". Mỗi khi "ma nhập", gia đình phải cấp tốc trói cô lại rồi chở đến Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng để nhờ các nhà ngoại cảm giải quyết giúp. Mỗi khi "ma nhập", thân nhiệt của cô gái này lại giảm đột ngột, cơ thể lạnh ngắt. Sau khi có các biện pháp can thiệp của nhà ngoại cảm (không biết can thiệp bằng cách nào, nhưng dường như là truyền năng lượng sinh học vào cô gái) thì con ma mới thoát ra ngoài và cô gái mới lại trở lại bình thường. Đây quả là hiện tượng vô cùng kỳ bí và để tìm ra lời giải sẽ còn tốn nhiều mồ hôi công sức của các nhà khoa học.


4. Hội nhảy lửa và ống luồng bay thần bí của người Pà Thẻn
Hờ hờ... mình mà được như thế này mình đi làm "Sơn Đông mãi võ" chắc kiếm được bội xiền đấy... hĩ hĩ...




Vào dịp cuối năm, khi thời tiết mùa đông khắc nghiệt nhất, người Pà Thẻn thường làm lễ nhảy lửa. Để chuẩn bị cho buổi lễ, ông thầy mo phải làm lễ cúng thần linh trước khoảng 4 tiếng. Vừa đọc thần chú, ông thầy mo vừa dùng hai vật màu đen như hai thanh sắt gõ vào nhau phát ra âm thanh rất gấp gáp. Đến khi trời tối, đống củi lớn xếp giữa bãi đất được đốt cháy tạo thành đống than đỏ rực. Những người đàn ông Pà Thẻn dự hội tụ tập quanh thầy mo, đọc thần chú rồi như nhập đồng, tự nhiên có sức mạnh phi thường, liền nhảy cả hai chân vào đống than đỏ rực nóng mấy trăm độ. Một số thanh niên đứng quanh đó cũng đột nhiên không biết gì, cứ chạy vòng quanh đống than. Chạy được vài vòng thì họ vốc cả than đỏ cho vào miệng rồi nhai như nhai miếng khoai miếng sắn. Sau khi đã chén no than hồng thì mới lao vào nhảy và những người này nhảy trên lửa suốt đêm không biết mệt, không biết nóng và cũng không bị bỏng. Nhiều người Pà Thẻn sau khi nhảy chán thì cởi áo rồi nằm luôn lên đống than hồng.

Trong lễ hội đó còn có một chuyện rất kỳ bí xảy ra. 6 thanh niên khỏe mạnh lực lưỡng được chọn để vác trên vai một ống luồng to bằng bắp đùi. Sau khi thầy mo cúng bái, kêu gọi thần linh nhập vào ống luồng suốt mấy giờ đồng hồ, ống luồng đột nhiên bay lên trời. Cả 6 thanh niên đều ráng sức kéo xuống, thậm chí bám hai tay vào ống luồng đu cả người lên, song ống luồng cứ lao đi như tên bắn, thậm chí nhấc bổng cả vài thanh niên lên cao 20 đến 30cm.

Các nhà khoa học đều đã dày tâm nghiên cứu và không phát hiện ra hiện tượng lừa bịp nào trong lễ hội nhảy lửa và đọc thần chú cho ống luồng bay của người Pà Thẻn. Theo người Pà Thẻn, sau khi được thầy mo niệm chú, họ tự dưng không điều khiển được mình nữa và xuất hiện cảm giác như có một sức mạnh siêu nhiên từ ngoài nhập vào khiến họ không có cảm giác nóng khi nhảy vào lửa. Còn ống luồng bay, những người tham gia giải thích rằng, sau khi thầy mo niệm chú, đôi tay như dính liền với ống luồng rồi bị ống luồng điều khiển, nó kéo mọi người đi, rồi nhấc bổng cả cơ thể người tham gia lên. Đây là một hiện tượng vô cùng kỳ bí mà các nhà khoa học vẫn chưa giải thích nổi. Người Pà Thẻn thì tin rằng thần linh đã nhập vào họ, tiếp cho họ sức mạnh vô biên

5. Tìm mộ bằng ngoại cảm
Cái này thì nổi tiếng quá rùi ko phải giải thích nhìu...




Thời gian gần đây nước ta xuất hiện rất nhiều nhà ngoại cảm có khả năng tìm mộ, gọi hồn, thậm chí tìm được cả tội phạm. Mặc dù nhiều người theo thuyết duy vật vẫn không tin và cho hiện tượng tìm mộ bằng ngoại cảm là trò lừa bịp, song một thực tế là các nhà ngoại cảm Việt Nam như Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Văn Nhã, Nguyễn Khắc Bẩy, Thẩm Thúy Hoàn, Dương Mạnh Hùng... đã cùng các nhà khoa học tìm ra cả vạn ngôi mộ liệt sĩ thất lạc trong rừng sâu, thậm chí, cả liệt sĩ đã vùi xác ở nước ngoài mấy chục năm nay cũng tìm lại được. Kỳ lạ hơn, mộ của những danh nhân đã chết cách nay cả chục thế kỷ, nằm sâu dưới lòng đất cũng được tìm thấy bởi khả năng đặc dị này.

Các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về hiện tượng đặc dị khẳng định hiện tượng tìm mộ bằng ngoại cảm tuy chưa thể giải thích được trong ngày một ngày hai, cũng có thể cả trăm năm sau cũng chưa thể tìm ra được lời giải, song không phải cứ cái gì không tìm ra được lời giải thì đổ cho là mê tín dị đoan, mà phải có cái nhìn bằng thực tế thực nghiệm. Khoa học còn tồn tại chính là vì trên đời có những sự việc cần đến sự giải quyết của khoa học. Hiện nay, người dân chỉ biết đến tên tuổi của hơn chục nhà ngoại cảm ở nước ta mà các nhà khoa học đã công bố. Thế nhưng, theo một số nhà khoa học chuyên nghiên cứu về hiện tượng đặc dị này, ở nước ta còn rất nhiều người có khả năng tìm mộ bằng ngoại cảm, chỉ có điều các nhà khoa học chưa công bố và bản thân nhà ngoại cảm cũng không muốn công khai danh tính, khả năng của mình. Số lượng nhà ngoại cảm ở nước ta có khả năng tìm mộ thực sự phải đến vài chục người. Thật hiếm có nơi nào trên trái đất mà có nhiều nhà ngoại cảm có khả năng đặc dị như ở Việt Nam. Hiện tượng này là một bí ẩn vô cùng lớn mà chỉ mới xuất hiện ở nước ta hơn chục năm nay.

6. Các thiền sư tu luyện thành xá lợi:
Quả này có khi lên chùa học thiền phát... hĩ hĩ...

Người Ai Cập cổ đại nổi tiếng thế giới về tài ướp xác hàng ngàn năm không phân huỷ. Tuy nhiên, để ướp được xác, người Ai Cập phải lấy óc và lục phủ ngũ tạng của người chết ra, sau đó dùng các loại hóa chất, hương liệu để diệt trùng nhằm bảo quản cơ thể. Việc ướp xác theo cách đó có thể giải thích bằng khoa học khá đơn giản. Thế nhưng, khả năng ướp xác không cần thuốc diệt trùng, không cần môi trường chân không, không cần ướp lạnh mà vẫn giữ được toàn vẹn xương cốt, lục phủ ngũ tạng thì quả là kỳ tài.

Trong ngôi chùa Đậu (xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Tây) hiện đang lưu giữ nhục thân của hai vị thiền sư Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Trường tồn tại từ 300 năm nay. Theo sử sách ghi lại, hai vị thiền sư này tập thiền, rồi vẫn tư thế ngồi thiền đó, hai vị sư đã đắc đạo. Xá lợi của hai thiền sư đốt không cháy, ngâm nước không tan. Ngoài ra, tại chùa Phật Tích cũng có thiền sư Chuyết Tuyết và chùa Tiêu Sơn có thiền sư Như Trí, đều giữa được toàn thân xá lợi đã gần 300 năm nay. Các nhà khoa học nước ta cũng đã bỏ công sức nghiên cứu xá lợi của thiền sư Thích Quảng Đức mấy chục năm nay, song vẫn chưa tìm được lời giải thuyết phục.

Theo các nhà khoa học, sau khi thiền sư Thích Quảng Đức tự thiêu để phản đối chế độ Mỹ-Ngụy, dù các bộ phận cơ thể cháy thành tro, song trái tim của ngài vẫn đỏ rực. Ngô Đình Diệm không tin chuyện trái tim của ngài không cháy liền đem nung ở nhiệt độ 5.0000C, tuy nhiên, trái tim của ngài vẫn nguyên vẹn và cứng hơn cả kim cương. Theo các nhà khoa học nghiên cứu về tiềm năng con người, thời gian gần đây, ở nước ta cũng có một số thiền sư tu thiền đạt được xá lợi, là những viên ngọc ngũ sắc. Những viên xá lợi này chính là tinh túy của thân thể tích tụ lại, đốt ở nhiệt độ cao cũng không cháy được. Việc luyện thiền để tạo được xá lợi quả là kỳ tài, khó giải thích, song tu luyện đến mức giữ được toàn thân xá lợi thì nghe như chuyện trong phim chưởng. Mặc dù nhiều nhà khoa học đã lên tiếng giải thích về hiện tượng đặc biệt này, song vẫn chưa sáng tỏ và chưa thuyết phục. Xá lợi và toàn thân xá lợi không những là hiện tượng bí ẩn đối với các nhà khoa học trong nước mà còn đối với cả thế giới.

Xin được trích ngang 1 bài viết về Xá Lợi (hay Xá Lị) để mọi người hiểu hơn...
Xá lị - Một bí ẩn chưa được khám phá
Đó là những hạt tinh thể với đủ màu sắc, long lanh như ngọc, rắn như kim cương, búa đập không vỡ, lửa thiêu không cháy. Chúng được tìm thấy trong đống tro tàn sau khi hỏa thiêu hài cốt của một nhà tu hành nào đó. Cho đến nay, khi nền khoa học kỹ thuật của nhân loại đã phát triển ở trình độ cao, chúng vẫn tồn tại như một bí ẩn chưa được khám phá.
Bảo vật của nhà Phật

Xá lị là từ ngữ phiên âm tiếng Phạn: sarira - nghĩa đen là “những hạt cứng”. Theo ghi chép trong lịch sử Phật giáo, khi Phật tổ Thích Ca Mâu Ni viên tịch, các tín đồ đã mang xác của ngài đi hỏa táng. Sau khi lửa tàn, họ phát hiện thấy trong phần tro còn lại có lẫn rất nhiều tinh thể trong suốt, hình dạng và kích thước khác nhau, cứng như thép, lóng lánh và tỏa ra những tia sáng muôn màu, giống như những viên ngọc quý. Họ đếm được cả thảy 84.000 viên, đựng đầy trong 8 hộc và 4 đấu. Nó được đặt tên là xá lị, được coi là một bảo vật đặc biệt quý hiếm của Phật giáo.

Những năm gần đây, lịch sử Phật giáo cũng như nghiên cứu của các nhà khoa học đã ghi lại khá nhiều trường hợp các vị cao tăng sau khi viên tịch, hỏa thiêu đã để lại xá lị, chẳng hạn như:



Xa-Li-2.gif

Xa-Li-1.gif




Xá lị của nhà Phật.

Tháng 12/1990, một vị cao tăng là Hoằng Huyền Pháp Sư ở Singapore viên tịch, sau khi thi thể được hỏa thiêu, người ta phát hiện thấy trong phần tro của ngài có 480 hạt cứng, hạt to cỡ như hạt đỗ tương, hạt nhỏ cỡ bằng hạt gạo, trông gần như trong suốt và tỏa sáng lấp lánh như những hạt kim cương. Sau khi phân tích, các nhà nghiên cứu đã xác định rằng, đó chính là thứ gọi là xá lị.

Tháng 3/1991, Phó hội trưởng Hội Phật giáo Ngũ Đài Sơn - ủy viên thường vụ Hội Phật giáo Trung Quốc, sau khi viên tịch đã được tiến hành nghi thức hỏa táng theo tâm nguyện của ngài, trong phần tro còn lại người ta phát hiện được tới 11.000 hạt xá lị, đạt kỷ lục thế giới từ trước đến nay về những trường hợp xá lị được ghi nhận một cách chính thức.

Viên xá lị có thể to như quả trứng vịt, đó là trường hợp của Pháp sư Khoan Năng, vị chủ trì Tây Sơn Tẩy Thạch Am ở huyện Quế Bình, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ngày 27/9/1989, ngài viên tịch thọ 93 tuổi. Sau khi hỏa thiêu người ta tìm thấy trong tro hài cốt 3 viên xá lị màu xanh lục, trong suốt, đường kính mỗi viên lên tới 3 - 4cm, tựa như những viên ngọc lục bảo.

Lại có một số trường hợp, xá lị chính là một bộ phận nào đó của cơ thể không bị thiêu cháy. Tháng 6/1994, Pháp sư Viên Chiếu 93 tuổi, chủ trì chùa Pháp Hoa, ở núi Quan Âm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, trong một buổi giảng kinh tối đã nói với các đệ tử là: Ta sẽ để lại trái tim cho chúng sinh. Sau đó vị sư này ngồi kiết già và siêu nhiên viên tịch.

Theo đúng pháp quy của nhà chùa, các đệ tử đặt thi thể bà lên một phiến đá xanh, xếp củi chung quanh và tiến hành hỏa hóa. Lửa cháy sáng rực suốt một ngày một đêm. Trong đống tro nguội, các đệ tử thu được 100 viên xá lị to nhỏ khác nhau. Có viên thì hình tròn (xá lị tử), có viên lại nở xòe ra như những bông hoa (xá lị hoa). Những bông xá lị hoa trông rất đẹp, lóng lánh như những bông hoa tuyết, chung quanh còn được giát bằng những hạt xá lị nhỏ cỡ hạt gạo, sắc đỏ, vàng, lam, nâu... hết sức kỳ diệu. Nhưng điều kỳ diệu hơn cả là trái tim của bà không hề bị thiêu cháy. Sau khi ngọn lửa tắt trái tim vẫn còn mềm, nóng, rồi mới nguội dần và cứng lại, biến thành một viên xá lị lớn, màu nâu thẫm. Khoảng 100 đệ tử có mặt trong lễ hỏa táng đã tận mắt chứng kiến hiện tượng lạ lùng đó. Theo kể lại, Pháp sư Viên Chiếu là người từ bi, tính tình điềm đạm và ôn hòa, thường ngày bà chỉ ăn rất ít. Chùa Pháp Hoa đã cho người mang những viên xá lị đó đến giao lại cho Hội Phật giáo tỉnh Thiểm Tây.


5:

Khoa học bó tay?

Vài chục năm trở lại đây, giới khoa học bắt đầu tìm cách giải thích những hiện tượng huyền bí được nhà Phật nói đến trong kinh điển như họ đã từng nghiên cứu lý giải các hiện tượng trong thiên nhiên, vũ trụ và con người. Thế nhưng, khi bắt tay vào nghiên cứu hiện tượng xá lị, họ đã gặp phải không ít khó khăn, trở ngại.

Trước đây người ta không tin là có xá lị Phật tổ. Mãi đến năm 1997, ông W.C Peppé, người Pháp, khi tiến hành khảo cổ tại vùng Piprava, phía Nam Népal đã tìm thấy những viên xá lị đựng trong một chiếc hộp bằng đá. Trên hộp có khắc những văn tự Brahmi, và người ta đã đọc được nội dung của nó như sau: “Đây là xá lị của đức Phật. Phần xá lị này do bộ tộc Sakya, nước Savatthi phụng thờ” (Theo Phật quang từ điển). Sự khám phá này đã chứng minh những gì được ghi lại trong Kinh Trường A Hàm và rải rác ở những sách kinh điển của Phật khác về việc phân chia xá lị đức Phật thành 8 phần cho 8 quốc gia cổ đại khi Phật nhập Niết bàn là có thật. Điều kỳ lạ là trải qua hơn 25 thế kỷ, xá lị đức Phật vẫn còn nguyên vẹn, lấp lánh màu sắc.

Về sự hình thành của những viên xá lị, cho đến nay vẫn tồn tại nhiều cách giải thích khác nhau. Các nhà xã hội học cho rằng, do thói quen ăn chay, thường xuyên sử dụng một khối lượng lớn chất xơ và chất khoáng, trong quá trình tiêu hóa và hấp thụ, rất dễ tạo ra các muối phosphate và carbonate, những tinh thể muối đó tích lũy dần trong các bộ phận của cơ thể và cuối cùng biến thành xá lị. Tuy nhiên, giả thuyết này không đủ sức thuyết phục. Bởi lẽ số người ăn chay trên thế giới có tới hàng trăm vạn, nhưng tại sao không phải ai khi bị hỏa táng cũng sinh xá lị. Số người theo đạo Phật cũng nhiều vô kể, thế nhưng tại sao trong cơ thể của những tín đồ bình thường lại không có xá lị?

Các nhà khoa học lại cho rằng, có thể xá lị là một loại hiện tượng có tính bệnh lý, tương tự như bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi mật... giả thuyết này cũng khó đứng vững. Bởi vì, sau khi đưa xác đi thiêu, trong phần tro của những người mắc các chứng bệnh kể trên, không hề phát hiện thấy có xá lị. Mặt khác, những cao tăng có xá lị thường là những người lúc sinh thời thân thể rất khỏe mạnh và tuổi thọ cũng rất cao.

Nhà Phật cũng có những quan điểm riêng về vấn đề xá lị. Quan điểm thứ nhất cho rằng xá lị là kết quả của quá trình tu hành và khổ luyện. Quan điểm thứ hai cho rằng: xá lị là kết quả của quá trình tu dưỡng đạo đức, chỉ ở những người có tấm lòng đại từ đại bi, luôn làm việc thiện thì sau khi viên tịch mới có thể sinh xá lị.

Tuy nhiên, cuối cùng thì xá lị đã được hình thành như thế nào? Thành phần của nó ra sao? Chẳng phải kim loại, chẳng phải phi kim, cũng chẳng phải kim cương, lục bảo, chỉ là tro cốt còn lại của người tu hành sau khi hỏa táng, vậy mà sao đốt nó hoài cũng không cháy, thậm chí vẫn sáng lấp lánh màu sắc, thách thức với thời gian, chẳng mảy may hư hỏng... Hàng loạt câu hỏi như vậy cho đến nay vẫn là những câu đố chưa có lời giải đáp!

Một số video ma có thật cực kỳ ghê rợn:(....Yếu em ko nên xem

Ma trong gương được giàn dựng :
[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/wIGxKY5y6Mg&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/wIGxKY5y6Mg&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]

Còn đây là những video có thực:
[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/deoJUBW9CI8&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/deoJUBW9CI8&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]
Con ma đi nhờ xe, đây là một trong những đoạn clip ma quỷ tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất.
[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/XnH9OJP6FTk&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/XnH9OJP6FTk&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]

Tiếp theo là một clip vừa ghê vừa hài:

[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/Rw1o5cT0p_E&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/Rw1o5cT0p_E&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/up-F6Ztstgk&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/up-F6Ztstgk&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/hnNplKfY6O8&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowScriptAccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/hnNplKfY6O8&color1=0xb1b1b1&color2=0xcfcfcf&hl=en&feature=player_embedded&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowScriptAccess="always" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]
 

Mr.King

Nhìn Cái Giề
oài kinh thế TRjk sưu tầm đâu thế :maoi::maoi:
 

Mr.King

Nhìn Cái Giề
Công nhận nhỳn mấy mụ nổi đồng bị ma nhập kinh VÃi như bị điên ấy.hok bít có thật hok nữa hay là chúng nó chém nhỷ??????????/:buon1::buon1:
 

iLoVeU

Moderator
Quá hay, xem mà được mở rộng tầm mắt, chắc con người có giác quan thứ 7 thứ 8.

Tiếc là chỉ thank được 1 lần :taon:. Lần sau post thêm nữa nhé.

khoa học cũng giải thích được 1 phần thôi, cũng còn qua nhiều điều khó tin nữa.

ma có thật ??? . Chắc là ko :0dau:
 
Bên trên