Chuyện kỳ lạ về xác chết biết uống nước

Mr.King

Nhìn Cái Giề
Chuyện kỳ lạ về xác chết biết uống nước


Nhà nhân chủng học, PGS.TS. Nguyễn Lân Cường cho biết, ông chưa từng nghe kể có một xác chết kỳ lạ như thế.

1261104774_xac-chet-3.jpg


Dùng kim chích vào đầu ngón tay ông Hạo và thấy máu tươi vẫn chảy ra.​

● Suốt cả tháng trời để xác trong nhà, song xác ông Hạo vẫn mềm mại, trông như người đang ngủ.

Đoàn bác sỹ 5 người của chế độ Sài Gòn, trong đó, có một bác sỹ chuyên khoa đầu ngành khám nghiệm tử thi của Mỹ đã không đưa ra được kết quả gì khi nghiên cứu xác ông Hạo.

4 tháng sau, lại có một đoàn bác sỹ khác, hầu hết là các giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia nước ngoài đến tiếp tục nghiên cứu xác ông Hạo.

Các nhà nghiên cứu đã thử dùng kim chích vào đầu ngón tay ông Hạo và thấy máu tươi vẫn chảy ra. Điều này khiến họ rất ngạc nhiên và khẳng định chưa bao giờ gặp một xác chết kỳ lạ đến vậy.


1261104664-xac-chet.jpg


Ông Trí đã sống chung với xác anh trai 41 năm nay.

Thế nhưng, cũng như lần trước, các nhà khoa học vẫn không đưa ra được lời giải đáp. Họ chỉ có thể đặt tên cho hiện tượng này bằng hai từ “xác rũ”, có nghĩa là chết khô từ từ. Cũng từ đó, người dân quanh ấp gọi xác ông Hạo là “xác rũ”. Đó cũng là lần nghiên cứu cuối cùng của các nhà khoa học. Sau đó, chiến tranh loạn lạc, nên không thấy có nhà khoa học nào về nghiên cứu xác ông Hạo nữa.

Theo lời ông Trí, việc quật xác anh trai ông được tiến hành vào những ngày trời nóng nực khủng khiếp, lạ lùng là xác ông Hạo không hề có mùi tanh hôi, ruồi muỗi không bu vào. Suốt cả tháng trời để xác trong nhà, song xác ông Hạo vẫn mềm mại, trông như người đang ngủ.

Nghe lời một người trong ấp, ông Bửu pha một ly café thật đặc, rồi đổ vào miệng, thấy trôi hết vào bụng.

Người anh họ của ông Hạo đã thử xem phản ứng của xác chết với nước thế nào bằng cách múc mấy ca nước đổ vào miệng. Tuy nhiên, đổ mấy lít liền, nước vẫn mất hút. Ấn vào bụng ông Hạo, thấy nước bùng nhùng đầy bụng. Thế nhưng, lượng nước đó không tiết ra ngoài, không làm hư xác. Vài ngày sau, lượng nước trong bụng cũng bốc hơi hết.

Thương con quá, ông Bửu đi khắp nơi mời thầy thuốc đến xem xét xác con để tìm cách làm ông Hạo sống dậy. Thế nhưng, các thầy đều lắc đầu chào thua.

Không cứu được con, nhưng mong ngày nào cũng được nhìn thấy con, ông Bửu đã thuê người đóng một chiếc áo quan bằng gỗ tốt, rồi đặt xác con vào. Mặt trên quan tài dán một tấm kính dày, chắc chắn để mọi người đều nhìn thấy ông Hạo.

Bên hông chiếc áo quan, ông Bửu đục mấy lỗ để không khí lưu thông, với mong muốn, nhỡ ra ông Hạo sống dậy thì có không khí mà thở!


1261104664-xac-chet-1.jpg


Xác chết kỳ lạ này vẫn chưa có lời giải.
Ngày nào cũng như ngày nào, từ sáng sớm, ông Bửu đã dậy lau chùi chiếc áo quan, thắp nhang cho căn phòng chứa xác con trai ấm cúng.

Năm 1994, ông Bửu qua đời vì tuổi cao sức yếu. Trước khi nhắm mắt, ông giao nhiệm vụ cai quản ngôi nhà cổ quý giá cho ông Trí và giao luôn nhiệm vụ chăm sóc “xác rũ” người anh trai.

Thời gian ông Hạo chết đã trải qua mấy chục năm. Xác chết mất dần lượng nước nên khô đét lại.

Ông Trí khẳng định: “Tôi và gia đình tôi không hề dùng bất cứ loại thuốc ướp xác nào. Mấy chục năm trước anh tôi chết thế nào, thì giờ vẫn vậy, không có ai đụng vào”.

Nhìn xác chết của ông Hạo, tôi chợt liên tưởng đến những xác ướp thời Ai Cập cổ đại vẫn tồn tại đến ngày nay, dù đã trải qua thời gian hàng ngàn năm.

Tuy nhiên, để ướp được xác, họ phải lấy óc và lục phủ ngũ tạng, rồi dùng rất nhiều loại hóa chất, hương liệu có tác dụng tiệt trùng mới bảo quản được xác lâu dài.

Với các vị thiền sư có những khả năng bí truyền như thiền sư Vũ Khắc Minh, Vũ Khắc Trường (chùa Đậu), thiền sư Chuyết Chuyết (chùa Phật Tích) và thiền sư Như Trí (chùa Tiêu Sơn) tồn tại xá lị từ vài trăm năm nay, dù còn nhiều bí ẩn, song cũng có thể lý giải một phần do rèn luyện thân thể theo các phương pháp của Phật giáo. Thế nhưng, hiện tượng “xác rũ” của ông Hạo thì cực kỳ khó lý giải, vì ông Hạo không hề được ướp xác theo bất cứ phương pháp khoa học hay tu thiền nào.



1261104664-xac-chet-2.JPG


Xác chết bí ẩn của ông Hạo sẽ là đề tài nghiên cứu đặc biệt của các nhà khoa học?​

Mang câu chuyện bí ẩn về xác chết 41 năm không phân hủy của ông Đinh Hạo đến gặp nhà nhân chủng học, PGS.TS. Nguyễn Lân Cường, ông Cường cho biết, ông chưa từng nghe có một xác chết kỳ lạ như thế.

Theo ông Cường, ở nước ta, từ thời cổ đại cho đến ngày nay, có mấy hình thức táng gồm địa táng, hỏa táng, táng treo, dã táng, lộ thiên táng và thiền táng. Còn hiện tượng như ông Hạo mà tôi kể thì PGS Nguyễn Lân Cường cũng không rõ kiểu táng gì. Để có được câu trả lời về xác khô kỳ lạ của ông Hạo, thì các nhà khoa học phải vào tận nơi, tiến hành các phương pháp nghiên cứu.

Có thể nói, hiện tượng xác chết 41 năm không phân hủy ở An Giang là một hiện tượng kỳ lạ không những đối với nước ta mà còn với cả thế giới. Đây có lẽ là một thông tin hấp dẫn đối với các nhà khoa học đam mê khám phá những hiện tượng kỳ lạ của cuộc sống.


nguồn zing.vn​
 

Mr.King

Nhìn Cái Giề
có tin đc hok thật là rùng rợn:choioi::choioi::choioi:
 

boy_kool

DA_production
giá như Bác Hồ của chúng ta đc như vậy nhỉ
 

Mr.King

Nhìn Cái Giề
giá như Bác Hồ của chúng ta đc như vậy nhỉ

bác hò của chúng ta còn cao cấp hơn người trong quan tài kia gấp trăm ngàn lần.:sanglen::sanglen:

bác cần gì uống nước nhưng da bác vẫn hồng hào như người đang ngủ ý:hammo::hammo:
 

boy_kool

DA_production
bác hò của chúng ta còn cao cấp hơn người trong quan tài kia gấp trăm ngàn lần.:sanglen::sanglen:

bác cần gì uống nước nhưng da bác vẫn hồng hào như người đang ngủ ý:hammo::hammo:

thế nhưng người trong quan kia có đc ướp như Bác đâu
 

boy_kool

DA_production
uk` công nhận chắc người nằm trong quan tài đấy lúc sống ăn nhiều nhâm sâm lắm nhỷ :nammo::nammo::nammo:

mún biết ăn nhiu sâm hay ko thỳ vào an giang nôi ông đấy dậy mà hỏi
 

Kenji ĐếLong

Quy Ẩn Giang Hồ !
:nhaynhay: Hehe. Chắc hồi trẻ ông này là bộ đội, ăn phải thứ "quả tiên" nào đấy nên mới được như thế, các bác nhỉ. Chứ em là em thấy rất là kì lạ : Không ăn gì mà máu vẫn tươi ==> vẫn còn hô hấp và dinh dưỡng, trừ khi có 1 thứ gì đó đủ dinh dưỡng nuôi sống cơ thể và giữ cho máu hồng. Thứ 2 : Để lâu không phân hủy ==> tế bào chưa chết, trừ khi có 1 hệ thống thần kinh nhỏ còn sống điều khiển và không liên quan đến não.
 

Mr.King

Nhìn Cái Giề
tại sao nhỷ lấy kim đâm vào xác chết đã chết cách đây khoang 40 năm mà vẫn rỷ máu tươi lại còn đổ nước vào mồm nước mất hút hếtcuoideucuoideucuoideu


thế này nước thoát ra đường nào.
 

cho_bong_kute

Thanh Niên Xóm
ak...ak...chuyện này mình thấy cách đây cũng khá lâu oy...
Lúc đấy đọc trên báo phụ nữ...cũng xem cả trên tivi nữa...nhưng không biết có phải là thật k?....
:wtf4::wtf4::wtf4:
 
Bên trên