1.Hậu quả có thể xảy ra khi khách hàng biết bạn muốn giảm giá
Cẩn thận về lời hứa hẹn giảm giá trước khi đàm phán, bạn có thể nhận phải 3 hậu quả tiêu cực sau:
Khi kết thúc thỏa thuận, người mua sẽ quen với việc được nhận những gì mà mình yêu cầu, không phải bỏ bất cứ điều gì.
Trong quá trình đàm phán, trả lời các câu hỏi giảm giá là một thách thức. Bạn phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng vừa không phá hủy tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp bạn.
Nếu bạn đang gặp rắc rối khi đàm phán với khách hàng, bạn nên tìm kiếm câu trả lời ở phần kế tiếp. Nếu khách hàng nói:” chi phí quá cao”, chúng tôi có một vài câu trả lời cho bạn.
2.Cách thương lượng với khách hàng về giảm giá
Nếu giá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phụ thuộc vào nhu cầu, mong muốn của khách thì còn quá sớm để thỏa luận về giảm giá. Không biết giá trị cuối cùng của thỏa thuận, bạn không thể xác định tỷ lệ thỏa mãn. Bạn cần tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu và mong muốn của khách. Hãy đưa ra chính sách giảm giá.
Câu hỏi này giúp bạn tìm ra động lực của người mua. Nếu khách hàng nói rằng giá không phải là vấn đề, hãy sử dụng phản hồi số một. Hãy đi sâu vào tình hình tài chính của họ. Bạn có thể loại bỏ phần mềm nếu sản phẩm của bạn quá xa tầm với của anh ấy.
Tuy nhiên, đừng hứa với họ giảm giá. Điều đó sẽ chống lại bạn trong quá trình đám phàn. Nó sẽ khiến khách hàng của bạn đánh giá sai về giá trị của sản phẩm.
“ Không” , bạn không nên nói từ này khi trò chuyện, trao đổi với khách hàng khi họ yêu cầu giảm giá. Bạn cần chuẩn bị một số chính sách khác hay thêm tiện ích để trao đổi giá trị. Tìm hiểu thêm về nguồn tài chính của khách hàng.
Ví dụ: người mua có thể giao dịch với ngân sách theo mùa, không có nhiều tiền mặt trong thời gian ngắn. Bạn có thể xem xét nên giảm giá trong trường hợp này, nhưng cần đưa ra một số điều kiện đi kèm.
Thỏa hiệp là điều cần thiết để một cuộc đàm phán thành công. Bằng việc cung cấp chính sách giảm giá đặc biệt, cuộc đàm phán của bạn sẽ kết thúc đẹp.
Đó là một ý tưởng tốt để tham gia vào cuộc thảo luận với yêu cầu phi tiền tệ. Điều này sẽ giúp bạn mở ra khả năng đàm phán ngoài giá bán.
Nếu họ cho rằng sản phẩm đó không phù hợp với ngân sách thì đưa ra chính sách giảm giá hay sản phẩm ít tính năng hơn nhưng đúng nhu cầu của họ.
Nếu khách hàng tiềm năng của bạn nói rằng họ muốn sản phẩm đắt hơn, ở mức giá thấp hơn. Bạn nên quay lại trò chuyện với họ về giá trị.
Đừng quên nhắc họ rằng sản phẩm của bạn sẽ tiết kiệm chi phí cho họ hoặc tăng doanh thu trong thời gian tới.
>>> Phần mềm bán hàng tạp hoá, phan mem quan ly ban hang
Nó cho phép bạn thêm giá trị cho sản phẩm. Nếu đáp ứng đúng nhu cầu đó khách hàng tiềm năng đó, giao dịch với khách hàng sẽ thành công.
Cẩn thận về lời hứa hẹn giảm giá trước khi đàm phán, bạn có thể nhận phải 3 hậu quả tiêu cực sau:
- Khách hàng tiềm năng sẽ nghĩ giá trị sản phẩm của bạn thấp hơn. Trong khi giá của sản phẩm lại đạt được tất cả các yêu cầu mà khách hàng mong đợi. Tại sao bạn lại sẵn sàng bán nó với giá rẻ hơn?
- Việc chuyển từ giá trị sang giá cả không hề đơn giản. Thay vì đánh giá về tiềm năng của sản phẩm đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, khách hàng suy nghĩ về chi phí mà họ phải trả.
- Bạn sẽ mất quyền thương lượng của bạn. Việc đàm phán, bạn sẽ yếu thế hơn. Đàm phán thành công đòi hỏi phải cho và nhận.
Khi kết thúc thỏa thuận, người mua sẽ quen với việc được nhận những gì mà mình yêu cầu, không phải bỏ bất cứ điều gì.
Trong quá trình đàm phán, trả lời các câu hỏi giảm giá là một thách thức. Bạn phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng vừa không phá hủy tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp bạn.
Nếu bạn đang gặp rắc rối khi đàm phán với khách hàng, bạn nên tìm kiếm câu trả lời ở phần kế tiếp. Nếu khách hàng nói:” chi phí quá cao”, chúng tôi có một vài câu trả lời cho bạn.
2.Cách thương lượng với khách hàng về giảm giá
Nếu giá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn phụ thuộc vào nhu cầu, mong muốn của khách thì còn quá sớm để thỏa luận về giảm giá. Không biết giá trị cuối cùng của thỏa thuận, bạn không thể xác định tỷ lệ thỏa mãn. Bạn cần tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu và mong muốn của khách. Hãy đưa ra chính sách giảm giá.
- “Bạn có thấy giá là một trở ngại lớn cho việc mua hàng không?”
Câu hỏi này giúp bạn tìm ra động lực của người mua. Nếu khách hàng nói rằng giá không phải là vấn đề, hãy sử dụng phản hồi số một. Hãy đi sâu vào tình hình tài chính của họ. Bạn có thể loại bỏ phần mềm nếu sản phẩm của bạn quá xa tầm với của anh ấy.
- Trong cuộc trò chuyện về các con số nhưng hãy chắc rằng giải pháp phải phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, đừng hứa với họ giảm giá. Điều đó sẽ chống lại bạn trong quá trình đám phàn. Nó sẽ khiến khách hàng của bạn đánh giá sai về giá trị của sản phẩm.
- Tại sao?
“ Không” , bạn không nên nói từ này khi trò chuyện, trao đổi với khách hàng khi họ yêu cầu giảm giá. Bạn cần chuẩn bị một số chính sách khác hay thêm tiện ích để trao đổi giá trị. Tìm hiểu thêm về nguồn tài chính của khách hàng.
Ví dụ: người mua có thể giao dịch với ngân sách theo mùa, không có nhiều tiền mặt trong thời gian ngắn. Bạn có thể xem xét nên giảm giá trong trường hợp này, nhưng cần đưa ra một số điều kiện đi kèm.
Thỏa hiệp là điều cần thiết để một cuộc đàm phán thành công. Bằng việc cung cấp chính sách giảm giá đặc biệt, cuộc đàm phán của bạn sẽ kết thúc đẹp.
Đó là một ý tưởng tốt để tham gia vào cuộc thảo luận với yêu cầu phi tiền tệ. Điều này sẽ giúp bạn mở ra khả năng đàm phán ngoài giá bán.
- Giảm giá hợp lý là gì?
Nếu họ cho rằng sản phẩm đó không phù hợp với ngân sách thì đưa ra chính sách giảm giá hay sản phẩm ít tính năng hơn nhưng đúng nhu cầu của họ.
Nếu khách hàng tiềm năng của bạn nói rằng họ muốn sản phẩm đắt hơn, ở mức giá thấp hơn. Bạn nên quay lại trò chuyện với họ về giá trị.
Đừng quên nhắc họ rằng sản phẩm của bạn sẽ tiết kiệm chi phí cho họ hoặc tăng doanh thu trong thời gian tới.
>>> Phần mềm bán hàng tạp hoá, phan mem quan ly ban hang
- Bạn cần phải làm gì để họ thấy dịch vụ mà bạn cung cấp xứng đáng với khoản chi phí mà họ trả cho bạn
Nó cho phép bạn thêm giá trị cho sản phẩm. Nếu đáp ứng đúng nhu cầu đó khách hàng tiềm năng đó, giao dịch với khách hàng sẽ thành công.