8 mẹo để “stop” thói nghiện thủ dâm

Everell_DalTon

Thanh Niên Xóm
Khi bị nghiện thủ dâm, nó có thể trở thành nỗi ám ảnh, căng thẳng, một cảm giác tội lỗi với nhiều nhân tuổi dậy thì và đã đến lúc bạn muốn thực sự thoát ra khỏi nó?

Hãy cố gắng đấu tranh tư tưởng và thực hiện theo các mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ từ từ thoát khỏi thói nghiện thủ dâm mỗi ngày và cuối cùng có thể “stop” hành động này cho bạn đấy.

1. Nhận rõ mức độ thủ dâm hiện nay

Thủ dâm đã trở thành một nỗi ám ảnh khi nó cản trở thói quen hàng ngày và cản trở các mối quan hệ của bạn. Nếu thấy mình thường xuyên có thói quen thủ dâm thay vì dành thời gian vào những điều quan trọng hơn hàng ngày thì bạn phải cảnh giác về mức độ của nó nhé.


Sự nhận thức rõ mức độ, tần suất của hành động thủ dâm của chính bạn sẽ là động lực giúp bạn có thêm quyết tâm để thoát ra khỏi tình trạng này.

2. Tìm nguyên nhân gây ra thói quen thủ dâm
Có một lý do khiến bạn thủ dâm quá mức và điều quan trọng là bạn phải biết và tìm hiểu các lý do tại sao này. Nếu bạn không tìm ra nguyên nhân, rất có thể sau khi dừng thủ dâm bạn sẽ nhanh chóng nghiện thủ dâm trở lại chỉ sau một thời gian ngắn “stop” đã thành công.
Vì vậy, tại sao bạn thủ dâm? Nó có thể bởi vì bạn đang chán, cô đơn, đau đớn, a dua theo chúng bạn.... Đối diện với những nguyên nhân trên, tâm trạng bạn bị căng thẳng và bạn phải có được cho mình trạng thái thư giãn dẫn đến hành động thủ dâm phát sinh.
Bạn đang cố gắng để thoát ra khỏi thủ dâm thì nên tránh tập trung vào các triệu chứng mà tìm nguyên nhân của nó. Nó sẽ giúp bạn giải quyết tận gốc căn nguyên gây nên hành động thủ dâm ở bạn.





3. Đối phó với cảm xúc
Đối phó với những cảm xúc của bạn là một kỹ năng bạn thường hay quên nhất nhưng lại rất cần phải học. Cảm xúc là kết quả suy nghĩ của bạn. Nếu bạn thủ dâm bởi vì bạn cảm thấy chán thì đó là vì bạn đã quyết định để cảm thấy chán hơn. Không ai làm bạn cảm thấy chán nản mà chính bạn đã tự làm điều đó, vì thế phải tìm cách nào đó để tự thoát ra.

4. Thay đổi suy nghĩ khi thủ dâm quá mức
Khi thủ dâm quá mức, bạn thường xuất hiện tâm trạng lo lắng, chán nản....Và thực sự giờ đây, bạn không còn có thể xem thủ dâm như là một giải pháp để giải tỏa chán nản hoặc nỗi cô đơn nữa. Vì thế, bạn nên cố gắng tìm hiểu lại vấn đề và tìm cách thay đổi để tận hưởng cuộc sống hàng ngày lành mạnh nhất.





5. Thu hẹp thời gian/số lần thủ dâm/ ngày như là vấn đề lớn nhất
Đấu tranh với các lần thủ dâm trong ngày của bạn để có thể giúp tập trung nỗ lực khắc phục tình trạng nghiện thủ dâm. Nếu bạn biết đấu tranh với những lần thủ dâm khi nằm ngủ vào ban đêm thì bạn cũng nên tạo một kế hoạch cụ thể cho thời gian trong ngày. Ví như khi ấy nhất định bạn không được nằm xuống hoặc tránh những hành động nhạy cảm. Có lẽ bạn cần phải tập thể dục trước khi đi ngủ. Tập thể dục cũng sẽ giúp bạn thêm mệt mỏi và rơi vào giấc ngủ nhanh hơn.
Nếu bạn đấu tranh tại thời điểm khác nhau trong ngày hoặc nhiều lần trong suốt cả ngày thì điều này thực sự sẽ rất khó khăn với bạn trong một vài tuần đầu tiên. Nhưng bạn hãy cố lên nhé!






6. Hình dung ngày mới cho bạn
Điều này sẽ giúp bạn phấn chấn, vui vẻ, tự tin hơn, hòa đồng hơn đấy. Điều quan trọng là bạn bắt đầu tái lập trình bộ não hàng ngày.
Lúc đầu tiên nó sẽ có vẻ khá vụng về nhưng nếu kiên trì, bạn sẽ trở nên thoải mái hơn với hình ảnh mới của bản thân bạn.

7. Thay đổi thói quen
Bạn sẽ không thể từ bỏ thói quen nghiện thủ dâm nhất là khi bạn đang dành rất nhiều thời gian xem nội dung một bộ phim "người lớn" một mình trong phòng ngủ. Do đó, hãy nhận ra thói quen xấu này của mình bằng việc nhất định phải thay đổi nó. Bên cạnh đó, xây dựng các mối quan hệ lành mạnh sẽ giúp bạn tìm ra một lối thoát cho chính bản thân.





8. Nghĩ ra cách ứng phó khẩn cấp khi thói nghiện thủ dâm chợt đến
Khi thói nghiện thủ dâm lại đến cám dỗ bạn bất chợt, bạn cần phải có một lối thoát khẩn cấp để ứng phó với nó bằng cách chuẩn bị trước những chuỗi suy nghĩ và hành động giúp phá vỡ thói nghiện thủ dâm. Tất nhiên bạn đừng dại dột hay ngốc nghếch lựa chọn những cách ứng phó khẩn cấp mà có thể gây ra tổn thương cho chính mình, chỉ cần cách làm nhẹ nhàng nhưng hiệu quả để nhắc nhở bạn ngừng thủ dâm.
Bonus một vài mẹo

* Nếu bạn có xu hướng thủ dâm vào ban đêm, bạn nên ngồi lên hay đứng lên tập thể dục trên giường trước khi thói nghiện thủ dâm bắt đầu.
* Không bao giờ từ bỏ hy vọng bạn sẽ vượt qua thói nghiện thủ dâm ngay cả khi bạn cần sự giúp đỡ

* Hãy luôn suy nghĩ từ bỏ thủ dâm trong tâm trí bạn. Nếu không ngại ngùng, bạn có thể chia sẻ những suy nghĩ này với người bạn thân.





* Nếu bạn vẫn có xu hướng muốn thủ dâm khi nhìn vào tranh ảnh nóng bỏng trên máy tính, hãy thử di chuyển máy tính của bạn vào một căn phòng đông người, nơi những người khác có thể nhìn thấy bạn hoặc nhanh hơn cả là xóa những hình ảnh "nóng" đó ra khỏi máy tính.

* Xem xét việc cài phần mềm chặn tranh ảnh khiêu dâm trên máy tính. Điều này sẽ giúp khi bật máy lên không phải nhìn thấy nó nữa hoặc bạn có thể chuyển sang hoạt động khác thay vì thủ dâm.
 

Candy_bim

Thanh Niên Xóm
tem:)) gần đây mềnh mới biết định nghĩa về vấn đề nài (:|.................................miễn pàn loạn
 

...:::kelnynam:::...

Cổ Loa FC..Vice_Captain
ôi cuộc đời.................................. nhân tạo à
 

Big♥LU.GẠCH

Thanh Niên Xóm
tớ.......................................................không bị híc híc thủ dâm shock lọ:22124305-2-SE52:
 

Candy_bim

Thanh Niên Xóm
đọc trên mạng về vấn đề này,kon trai dậy thì hay nghiện lém:-ss............spam:))
 

B-Boy[A.D]

™0o.Khệnh Tung Đít.o0™
ơ hóa ra là sóc lọ khan à. HAhahaha pùn cười gê
vấn đề hot đây
 

1 cOn sỐ

Thanh Niên Xóm
cOn trai lứa tuổi dậy thiò ai cũng 1 2 lần thử vì muốn xem thế nào :))
nhƯg mà nghiện thì chỉ là phần nhỏ
vấn đề này báo trí nói đầy đó thôi .:22124305-2-424K:
 

Nobita

Người của công chúng
kakaka nghe nhìu về thủ dâm rùi
nhưng nghiện thì chưa nghe
mà mềnh có vấn đề gì đâu mà lại vào CM nhở :soiden::soiden::soiden:
 

Designer Hải Ngơ

ngoan cực kì...:x
hiểu biết kém quá...thủ dâm cũng là 1 biểu hiện sinh lý của cơ thể....lên bacsigiadinh.com mà đọc....
thủ dâm nhiều quá ko tốt thôi....
 

Smile♥Love

Thanh Niên Thôn
:)) nghiện
mình chịu
:22124305-2-5I2U::22124305-2-5I2U::22124305-2-5I2U::22124305-2-5I2U::22124305-2-5I2U:
 

† Xì_Trüm †

NhI đỒnG nGoAn NgOãn.....
Ọc... Không dám nói lên lời :(....Vãi chiếu....:22124305-2-SE52::22124305-2-SE52::22124305-2-SE52::22124305-2-SE52::22124305-2-SE52:
 
Bên trên