20 sự trùng hợp kì lạ nhất trên tg

Đây là những chuyện có thật nhưng khó tin về những trường hợp trùng hợp đến mức phải kinh ngạc.
1. Con số 21 của Vua Louis XVI


Hồi ngài còn rất nhỏ, một nhà chiêm tinh đã cảnh báo vua Louis XVI (1774–1789) của nước Pháp là phải hết sức thận trọng với ngày 21 mỗi tháng. Nghe lời, nhà Vua không bao giờ làm việc hay đi xa vào những ngày này, nhưng vận sui tận mạng vẫn đến với ông, không phải một mà đến 3 ngày 21. Ngày 21.6.1791, sau khi nổ ra cuộc cách mạng Pháp, Vua Louis và Hoàng hậu Maria-Antoinette bị bắt tại Varennes trong lúc đang trên đường trốn khỏi nước. Ngày 21.9.1791, nước Pháp bãi bỏ vĩnh viễn chế độ phong kiến và trở thành nước Cộng hòa, nhà Vua coi như hết đường tái lập ngôi báu. Và cuối cùng là ngày 21.1.1793, vua Louis XVI bị hành hình trên máy chém và sau đó là Hoàng hậu.
2. Chiếc xe của tài tử James Dean


Tháng 9.1955, diễn viên Hollywood đang lên, thần tượng của phái nữ là James Byron Dean tử nạn ngay trong chiếc xe thể thao Porsche 550 Spyder của mình. Chưa hết, chiếc xe còn là thảm họa cho những ai dám đụng đến nó. Ví dụ khi đưa chiếc xe ra khỏi nơi tai nạn đến ga-ra sửa chữa, động cơ bất thần trượt ra ngoài, rơi trúng chân một thợ máy, biến anh này thành phế nhân. Rồi vị bác sĩ mê đua xe Troy McHenry mua động cơ của nó về lắp vào xe đua của mình cũng bỏ mạng không lâu sau trên đường đua. Mua lại chiếc xe với giá rẻ như cho, tay đua William Eschrid cùng chịu chung số phận. Khi người ta đem chiếc Porsche đi sửa chữa, nó lại làm cho ga-ra cháy rụi hoàn toàn.


Tuy vậy, “chiếc xe lời nguyền” vẫn được đem ra trưng bày ở trường trung học Sacramento. Lần này nó trượt khỏi điểm trưng bày, làm vỡ xương hông một khách tham quan. Khi xe được chuyển đến Oregon, rờ-moóc chở nó bất ngờ tách ra, đâm sầm vào một cửa hiệu làm vỡ nhiều thứ bên trong. Cuối cùng năm 1959, chiếc xe bất ngờ rã thành 11 phần khi nằm trên giá đỡ bằng thép, dù chẳng có ai đụng đến nó.
3. Viên đạn oan nghiệt
Năm 1883, cô bạn gái của tay chơi Henry Ziegland tự sát khi tình yêu của họ sắp tan vỡ. Đau đớn và tức giận, anh trai của cô đã dùng súng bắn gã sở khanh, nhưng viên đạn chỉ sượt qua mặt Ziegland, găm vào thân cây đằng sau anh ta. Vài năm sau, “họa vô đơn chí”, Ziegland được giao nhiệm vụ đốn bỏ cái cây khổng lồ đó. Để dễ dàng cho công việc, anh ta nhét mấy ống thuốc súng vào gốc cây và kích nổ. Viên đạn ém trong cây năm nào bay thẳng vào đầu Ziegland, giết chết anh ta tại chỗ.
4. Sự trùng hợp không giải thích nổi
Những cặp sinh đôi có cuộc đời giống nhau là chuyện bình thường, nhưng giống nhau như 2 anh em song sinh ở bang Ohio (Mỹ) thì độc nhất vô nhị.


Mồ côi cha mẹ, hai người được 2 gia đình không quen biết và không hề quan hệ với nhau bao giờ nhận về làm con nuôi. Nhưng không hiểu thần giao cách cảm thế nào, cả hai đều được đặt tên là James, lớn lên trong cùng một thành phố, cùng học ngành cảnh sát, cùng có sở trường vẽ cơ khí, làm đồ mộc, và cùng cưới vợ có tên Linda. Làm như chưa đủ, con trai đầu của hai anh em cùng mang tên James Alan và con thứ hai cùng tên James Allan. Họ cùng ly dị vợ cũ và cưới cô vợ sau tên Betty. Điên đầu hơn nữa, hai chú chó cưng của họ cũng chung tên Toy. 40 năm xa cách, khi tái ngộ, hai anh em hết sức kinh ngạc về sự trùng hợp trên.
5. Bi kịch trên biển cả


Nhà văn Mỹ viết truyện kinh dị nổi tiếng Egdar Allan Poe thế kỷ 19 có một tác phẩm mang tên Chuyện kể của ngài Arthur Gordon Pym nói về 4 người đàn ông của 1 vụ đắm tàu. Lênh đênh trên thuyền cứu nạn nhiều ngày, ba người đồng mưu giết và ăn thịt gã bồi tàu tên Richard Parker để cứu mình. Năm 1884, bi kịch tái diễn với chiếc thuyền buồm Mignonett khi 3 người sống sót trên xuồng cứu hộ cũng giết và ăn thịt người thứ 4 có tên Richard Parker.
6. Vô tình cứu thoát chết hai lần cùng 1 người
Đầu thập niên 30 của thế kỷ 20, một bà mẹ trẻ ở Detroit bất cẩn đã để đứa con nhỏ rơi từ trên cửa sổ tầng 2 xuống đất. May mắn, một người đàn ông tên Joseph Figlock tình cờ đi ngang qua và đứa trẻ rơi trúng đầu ông, nhờ đó mà thoát chết. Một năm sau điều kỳ diệu lặp lại y chang. Cũng đứa trẻ ấy, ngã từ đúng ban công ấy, và vẫn người đàn ông tên Joseph Figlock ấy cứu nó lần thứ 2.
7. Mark Twain và sao chổi Halley




Nhà văn Mark Twain, Mỹ sinh đúng ngày sao chổi Halley xuất hiện năm 1835, và qua đời đúng ngày nó tái hiện năm 1910. Tiên đoán trước được sự trùng hợp trên, ông viết: “Tôi đã đến thế giới này cùng với Halley thì tôi cũng sẽ ra đi với nó, khi nó trở lại vào lần sau”.
8. Cha nào con nấy
Năm 1858, tay cờ bạc bịp khét tiếng Robert Fallon bị bắn chết sau khi thắng canh bạc 600 USD (con số được xem là đen đủi trong giới cờ bạc) bằng gian lận. Xác Fallon vừa mang đi thì một tay chơi trẻ ngồi xuống chiếc ghế của y, đặt cược đúng 600 USD và thắng liền 4 ván. Khi cảnh sát đến điều tra vụ việc và yêu cầu chủ sòng bạc phải chuyển số tiền 600 USD của Fallon cho thân nhân của hắn, họ mới biết gã thanh niên chính là con trai ruột của nạn nhân, dù trong 7 năm nay họ không hề gặp nhau.
9. Khi bắt đầu viết cuốn truyện Thám tử Barbary Shore nhà văn Mỹ Norman Mailer (vừa mới qua đời ngày 9.11.2007) không hề có ý gán quốc tịch Nga cho nhân vật Shore. Tất cả chỉ là tình cờ.


Nhưng ngày cuốn truyện hoàn tất cũng là lúc anh hàng xóm của Mailer ở căn hộ bên cạnh trong cùng tòa chung cư bị Cục di trú Mỹ bắt giữ. Té ra, ông ta chính là đại tá Rudolf Abel, một tình báo cấp cao người Nga nằm vùng tại Mỹ vào thời điểm đó, nhân vật gần giống trong câu chuyện của Mailer.
10. Tự tử 3 lần đều thất bại


Họa sĩ vẽ chân dung Joseph Aigner khá nổi tiếng của nước Áo thế kỷ 19 là kẻ bất mãn với cuộc sống đến nỗi tự tử đến 3 lần. Lần thứ nhất treo cổ năm 18 tuổi nhưng bị một thầy tu dòng Francisco giấu mặt ngăn chặn kịp thời. Lần thứ 2 năm 22 tuổi, cũng bị ông thầy tu này phá đám, và 8 năm sau cũng lại là gã thầy tu! Phải chờ đến năm 68 tuổi, nguyện vọng tự tử của Aigner mới hoàn tất, và lễ tang của ông cũng do chính vị thầy tu ấy chủ trì.
11. Cuộc hội ngộ của những cái tên
Trên một chuyến xe lửa xuyên Peru năm 1920, người ta phát hiện trên một toa xe chỉ có 3 hành khách đều mang quốc tịch Anh. Người đầu tiên có họ là Bingham, người thứ hai có họ Powell, còn họ của người thứ 3 gồm 2 họ trên ghép lại Bingham-Powell dù họ không có quan hệ thân thích gì với nhau.
12. Ba lần ăn hụt chiếc bánh pudding nhân quả mận
Năm 1805, nhà văn người Pháp Émile Deschamps bất ngờ được một người lạ mặt tên Monsieur de Fortgibu mời món bánh pudding nhân quả mận lạ miệng. Mười năm sau ông mới có dịp thấy lại món này trên menu ở một nhà hàng ở Paris, tuy nhiên khi hỏi phục vụ thì mới hay chiếc cuối cùng đã có người vừa gọi mất. Vị khách đó, thú vị thay chính là quý ông de Fortgibu năm nào.


Năm 1832, Émile Deschamps đến nhà hàng cũ ăn tối, gọi thử món pudding quả mận và nói đùa với bạn bè rằng, vào lúc này đây, nếu có ai đó không may bị ông “nẫng tay trên” chiếc bánh cuối cùng thì chỉ có thể là de Fortgibu. Câu nói thật thiêng, ông de Fortgibu run rẩy mở cửa bước vào và ông già được ưu tiên nhận cái bánh.
13. Cùng phát hiện đồ để quên của nhau
Năm 1953, anh Irv Kupcinet, một phóng viên TH đến Luân Đôn để tường thuật trực tiếp lễ đăng quang của Nữ hoàng Anh Ellizabeth II. Trong phòng nghỉ khách sạn Savoy, thấy có một số đồ vật bỏ quên trong ngăn kéo, lần theo tung tích anh nhận ra chủ nhân của chúng chính là Harry Hannin, một ngôi sao bóng rổ của đội bóng nổi tiếng Harlem Globetrotters, bạn thân của anh. Hai ngày sau, trước khi Irv kịp khoe với Hannin về sự phát hiện thú vị, anh nhận được một bức thư từ Hannin cho biết, trong lúc nghỉ tại khách sạn Meurice ở Paris, Hannin đã tìm thấy trong ngăn kéo 1 chiếc cà vạt bỏ quên có thêu tên Kupcinet
14. Từ Titan đến Titanic
Năm 1898, nhà văn Morgan Robertson viết cuốn tiểu thuyết viễn tưởng Futility nói về số phận con tàu Titan “không thể chìm”, nhưng bị chìm ngay trong chuyến đi đầu tiên, khi va phải một tảng băng khổng lồ làm hàng nghìn hành khách bỏ mạng. 14 năm sau, con tàu Titanic cũng chiụ thảm họa tương tự, và cùng trong tháng Tư. Nếu Titan của Robertson có 3.000 hành khách và 24 tàu cứu hộ thì Titanic có 2.207 hành khách và 20 tầu cứu hộ.


Vài tháng sau, một chiếc tàu tên Titanian thoát hiểm trong gang tấc cũng tại vùng biển trên, khi một thủy thủ nhớ lại câu chuyện trùng hợp nên kịp thời báo cho Titanian bẻ lái ngay khi thấy một tảng băng khổng lồ ở cách không xa nó.
15. Song sinh chết trên cùng con đường, cùng ngày nhưng khác giờ
Năm 2002, tại một con đường Raahe, cách thủ đô Helsinki, Phần Lan 600km về phía Bắc xảy ra 2 tai nạn chết người cách nhau chỉ vài tiếng đồng hồ, mà nạn nhân là hai anh em sinh đôi 70 tuổi. Người đầu chết do xe tải cán khi đang đạp xe trên đường, còn người kia chết cách đó chưa đầy 1,5 km.
16. Người trước, kẻ sau thuê phòng, cùng tên
Năm 1950, ông George D. Bryson chọn khách sạn Brown ở Louisville, bang Kentucky (Mỹ) làm nơi nghỉ ngơi trong một chuyến công tác. Sau khi làm thủ tục và nhận chìa khóa phòng 307, ông đến quầy bảo nếu có điện gửi, làm ơn chuyển lên phòng ngay. Ông vừa nhớm chân bước đi, cô nhân viên gọi giựt lại: “Ngài có thư!”. Bức thư đề tên “Ông George D. Bryson, phòng 307”. Tìm hiểu, Bryson phát hiện ra thư không gửi cho ông, mà cho người khách trước đó trùng tên George D. Bryson.
17. Sinh đôi, sống cách xa nhau 130 km tại nước Anh, nhưng không ai bảo ai, tối ngày 22.5.1975, cả John và Arthur Mowforth cùng lên cơn đau ngực dữ dội. Và chỉ vài phút sau khi nhập viện tại hai bệnh viện khác nhau, cả hai đều qua đời.
18. Gặp lại cuốn sách thất lạc vài chục năm


Năm 1920, trong lúc dạo quanh các cửa hàng sách cũ ở Paris, nhà văn Mỹ Anne Parrish tình cờ gặp lại cuốn truyện mà hồi nhỏ bà vốn rất yêu thích: Chàng Sương Muối và những chuyện kể khác. Chồng của Anne mở trang đầu tiên và rất bất ngờ khi đọc lời tựa nắn nót: “Anne Parrish, nhà số 209, đường N. Weber, Colorado Springs”. Đó chính là ngôi nhà Anne sống lúc nhỏ.
19. Tai nạn hy hữu cho hai anh em
Năm 1975, một người đàn ông chạy xe máy trong thành phố Bermuda đã bị xe taxi đụng chết. Một năm sau, tai nạn tương tự xảy ra với anh trai của nạn nhân đi chiếc chiếc xe máy ấy và cũng bị chính chiếc taxi, cùng tài xế ấy, đụng chết. Người khách trên xe cũng là người chứng kiến cái chết lần trước.
20. Vua và Tôi


Ngày nọ, Vua Umberto I của nước Ý bước vào một nhà hàng ở thành phố Monza với viên cận thần Emilio Ponzia. Nhà Vua kinh ngạc khi thấy viên chủ tiệm giống hệt mình, từ khuôn mặt cho đến vóc dáng. Chưa hết, dù khác giai cấp nhưng họ sinh cùng ngày, cùng thời điểm (14.3.1844), cùng quê, cùng có vợ tên Margherita và nhà hàng khai trương tiệm ăn vào đúng ngày Vua Umberto đăng quang. Kinh ngạc hơn là ngày chủ tiệm ăn bị bắn chết, Vua Umberto cũng bị một kẻ vô chính phủ ám sát.

SR DÁNG NHẼ CÓ ẢNH NHƯNG COPY K THÀNH
ĐỌC TẠM XONG THÌ TKS TỚ CÁI
 

Nobita

Người của công chúng
đọc dài wa''....nản.......k pít là cóa thật k nhở:chaylungtung::chaylungtung::chaylungtung:
 

Lynk[Min]

Thanh Niên Huyện
dÀi quÁ tA khÔng đỌc đÂu
hơ hơ
dÙ sAo cŨng thAnk chO phÁt vỲ tinh thẦn coppy paste

:chuduocday:
:chuduocday:
:chuduocday:
:chuduocday:
:chuduocday:
 

BB♥KT

... Homesick ...
... Chịu khó post kèm cả ảnh đi...
... mỗi Ctrl + C rồi Ctrl +V thì k có ảnh, đọc bài mất hay...!
 
Bên trên