Không lo mắc phải căn bệnh đau lưng ở dân văn phòng nhờ những mẹo sau

Thảo luận trong 'III. Gia đình - Sức Khỏe' bắt đầu bởi vu tuan, 1 Tháng mười 2018.

  1. vu tuan

    vu tuan Thanh Niên Xóm

    Tham gia ngày:
    27 Tháng mười một 2017
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Công thức 4 – Ghế ngồi làm việc thoải mái
    Nhiều ghế ngồi làm việc ở công sở không được lựa chọn đúng hoặc chỉ chú ý tới hình thức mà không đảm bảo chất lượng. Những chiếc ghế bành thấp và ghế tựa đơn giản trông rất đẹp mắt nhưng khiến lưng bạn phải cúi về phía trước, gây ra chứng cứng cơ và đau thần kinh tọa. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất trong một chiếc ghế mà có phần đỡ ở lưng dưới. Nếu cần hãy tự làm cho mình một chiếc gối tựa để ở trên ghế đỡ phía sau lưng

    Công thức 5 – Mang vác đúng cách
    Mang vác nặng sẽ làm cho các triệu chứng đau lưng trở nên nặng nề hơn. Không có quy tắc cụ thể nào đảm bảo cho việc nhấc một vật nặng một cách an toàn. Phần lớn sẽ phụ thuộc vào kích cỡ, hình dạng, sức nặng và phụ thuộc cả vào sức vóc cá nhân nữa. Tuy nhiên hãy hạn chế hoặc tốt nhất là tránh xa việc mang vật nặng trên vai vì việc này khiến cho xương sống bị tổn thương.


    Công thức 6 – Chọn giường ngủ
    Bệnh đau lưng khó khỏi nếu các bạn ngủ sai tư thế. Hãy ngăn ngừa điều này bằng việc nằm trên một chiếc giường hoặc đệm có độ cứng vừa phải để hạn chế ảnh hưởng lên sống lưng khi bạn ngủ.

    http://thegioitinhoc.vn/quang-cao-g...ri-dau-lung-mot-cach-hieu-qua.html#post776482
    Công thức 7 – Gối đầu vừa phải
    Bạn nên nằm càng bằng phẳng càng tốt để xương sống và cổ không bị cong vẹo trong thời gian ngủ. Dùng nhiều gối cao quá sẽ làm cho cổ và xương sống bị lệch, không chỉ khiến cho bạn bị nhức mỏi khi ngủ dậy mà còn ảnh hưởng đến hình dáng xương sống, và làm cho căn bệnh đau lưng chuyển biến xấu hơn.

    Công thức 8 – Giữ vóc dáng cân đối
    Trọng lượng cơ thể lớn sẽ gây áp lực lên xương sống. Giảm cân và giữ cho cơ thể cân đối không chỉ tốt cho xương sống mà còn tốt cho sức khỏe của chúng ta. Chế độ dinh dưỡng tốt kết hợp với việc rèn luyện thể chấtchăm chỉ sẽ góp phần quan trọng điều trị căn bệnh văn phòng này.

    Công thức 9 – Tập thể dục thể thao và vật lý trị liệu
    Có nhiều bài tập phù hợp cho những bạn bị bệnh đau lưng như thể dục nhịp điệu, yoga, các bài thể dục dưỡng sinh hoặc bài tập chuyên biệt có các động tác đơn giản. Hãy tránh xa các bài tập gym nặng được thiết kế để làm giãn cơ và dây chằng phần lưng bụng. Thay vào đó, cần lựa chọn các tổ hợp bài tập hoặc chương trình vật lý trị liệu được chứng minh là làm tăng sức mạnh phần xương sống.

    Công thức 10 – Châm cứu là biện pháp an toàn
    Trị bệnh đau lưng bằng châm cứu được phát triển từ Trung Hoa cách đây 2000-3000 năm. Ngày nay châm cứu được sử dụng cả trong y học phương Tây như một phương pháp điều trị hiệu quả, giúp cơ thể người bệnh tiết ra các chất giảm đau tự nhiên và nhờ đó sẽ kiểm soát các triệu chứng đau lưng cho người bệnh.
     

Chia sẻ trang này