[Đông Anh] Bé trai bị gãy tay, bé gái bị chấn thương sọ não nghiêm trọng đang rất cần sự hỗ trợ.

administrator

Administrator
Staff member
Chị Lê Thị Hồng Thúy (sinh năm 1986) trú tại xã Tàm Xá, huyện Đông Anh, Hà Nội và anh Lê Phú Đồng (sinh năm 1983) lấy nhau từ tháng 2/2006. Họ có với nhau hai người con là cháu Lê Phú Đạt (sinh năm 2006) và cháu Lê Trà My (sinh năm 2009).

Cuộc sống gia đình vốn không dư giả, vợ chồng chị luôn cố gắng chăm chỉ làm việc kiếm thêm thu nhập để đủ tiền sinh hoạt và lo thuốc thang cho mẹ già bị khối u ở tuyến giáp cùng người anh trai thiểu năng do di chấn của tai nạn từ năm 2008 để lại.

1_7__PKFW.jpg

Bà Lê Thị Lùn – mẹ của anh Đồng nghẹn ngào khi chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình​

Chị Thúy trước đây là thợ cắt tóc, song tới cuối năm 2012 phải dừng công việc để chữa trị bệnh liên quan tới dây thanh quản, anh Đồng làm tiếp thị (mỗi tháng kiếm được khoảng 4 triệu/tháng) tới năm 2011 cũng phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc anh trai. Hai tháng trở lại đây, anh mới có điều kiện để xin làm lái xe tải với thu nhập hơn 3 triệu đồng mỗi tháng. Cuộc sống những tưởng đã quá đỗi khó khăn, thế nhưng tai họa lại tiếp tục giáng xuống đầu hai vợ chồng trẻ.

Ngày 4/1/2015, anh Đồng đưa hai con đi chơi nhưng không may gặp tai nạn, xe của ba bố con lao xuống hố và đập vào thành cống. Anh Đồng bị chấn thương nặng, được đưa ngay vào bệnh viện Việt Đức để cấp cứu nhưng không qua khỏi. Cô con gái Trà My bị mất nhiều máu, gãy xương chậu bên trái và chấn thương sọ não nghiêm trọng. Con trai lớn của anh chị - cháu Đạt – bị gãy tay trái và xương cằm.



anh_QIKZ.jpg

Cháu My chỉ theo mẹ và rất sợ đông người.​

Từ khi gặp phải tai nạn, cô con gái thông minh, lanh lợi của chị bị chấn động tinh thần. “Ngày xưa đi học cháu hay được cô khen làm toán giỏi, tiếp thu nhanh, thế mà bây giờ suốt ngày chỉ biết theo mẹ, cứ ở đâu có đông người là hoảng sợ và gào thét, tới nỗi bác sĩ phải để cho cháu ở riêng một buồng bệnh. Bây giờ cháu ngồi ngoan thế này thôi, nhưng tí nữa là có thể bật ti vi ầm ĩ không cho ai nói chuyện và đuổi hết mọi người ra ngoài” – chị Thúy nghẹn ngào chia sẻ. Mất đi trụ cột cũng là lao động chính của gia đình, mẹ chồng chị, hai vợ chồng người anh cùng hai đứa con chị chỉ còn có thể trông chờ vào thu nhập ít ỏi mà chị kiếm được từ việc phụ hàng cho mẹ đẻ ở cùng làng và sự hỗ trợ của họ hàng, anh em bạn bè.



anh_1_TTFT.jpg

Tiền viện phí chữa trị cho anh Đồng lên tới khoảng 200 triệu đồng.​

Số tiền trang trải cho bệnh tật đã khiến gia đình chị trở nên kiệt quệ. Đều đặn mỗi tuần 2 lần, chị Thúy phải đưa cháu My tới bệnh viện Bắc Thăng Long chụp CT để kiểm tra tình hình, chi phí mỗi lần khoảng 800.000 đồng. Không những vậy, mỗi ngày chị còn phải chi trả 3.000.000 đồng cho 3 mũi tiêm bổ não của bé. Số tiền mà bảo hiểm y tế hỗ trợ cho gia đình chị chỉ như muối bỏ bể, trong khi khoản tiền gia đình vay mượn đã lên tới hơn 400 triệu đồng.

Cuộc sống của gia đình chị Thúy đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng bi đát. Họ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có thể vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi đóng góp từ các nhà hảo tâm xin liên hệ:

- Địa chỉ: Số 29, đường 2, ngõ 2 thôn Đông, xã Tàm Xá, huyện Đông Anh, Hà Nội.

- Ông Lê Phú Hải (Chú ruột anh Đồng): 01674228852

- Chuyển tiền trực tiếp vào số tài khoản: 0021001123721 – Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội của anh Nguyễn Thanh Hải (bạn thân của anh Đồng)./

CTV Kim Quy – Quỳnh Trang/VOV.VN
Nguồn: Báo VOV
 
Bên trên